Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tiến sỹ Travis Bradberry, chuyên gia và nhà cố vấn quốc tế về trí tuệ cảm xúc, đồng thời tác giả nhiều sách bán chạy thế giới gợi ý những cách sau giúp bạn thay đổi lối tư duy của mình theo hướng phát triển...

- Đây là cách giới trẻ nước ngoài cân bằng giữa cuộc sống và công việc / Đừng làm những điều này khi nghỉ việc dù bất cứ lý do gì

ren luyen tu duy

Tiến sỹ Travis Bradberry, chuyên gia và nhà cố vấn quốc tế về trí tuệ cảm xúc, đồng thời tác giả nhiều sách bán chạy thế giới gợi ý những cách sau giúp bạn thay đổi lối tư duy của mình theo hướng phát triển. Theo bạn, tư duy nào sẽ dẫn đến thành công? Tư duy nào thể hiện một con người có thái độ tích cực? Thực tế, chúng ta vẫn có thể thay đổi cách tư duy của mình.
 

Hãy có đam mê.

Warren Buffet khuyên mọi người hãy tìm ra đam mê đích thực của mình với tuyệt chiêu 5/25: Viết ra giấy 25 điều bạn quan tâm nhất. Sau đó gạch bỏ 20 điều bạn ít quan tâm hơn. 5 điều còn lại chính là những gì bạn nên theo đuổi. Luôn có những người sinh ra đã tài năng hơn bạn, nhưng bạn có thể bù đắp lại bằng lòng đam mê của mình. Đam mê luôn được bồi đắp và nuôi dưỡng là động lực dẫn lối thành công.

Đừng tỏ ra bất lực

Để thành công, đối với họ, cần phải sẵn sàng đương đầu với thất bại và sẽ trở lại lợi hại hơn trước. Walt Disney bị sa thải khỏi Kansas City Star vì ông thiếu trí tưởng tượng và sáng tạo, Oprah Winfrey bị mất vị trí phát ngôn viên truyền hình ở Baltimore vì tỏ ra là người quá xúc cảm, Steven Spielberg bị trường USC’s Cinematic Arts School từ chối nhiều lần. Hãy hình dung nếu họ đều có lối tư duy cố định thì sẽ như thế nào. Người có tư duy phát triển sẽ không bao giờ tỏ ra bất lực trước thất bại.

Phải hành động.

Người có lối tư duy phát triển hiểu rằng sợ hãi và lo lắng chỉ là những cảm xúc làm tê liệt tinh thần và cách tốt nhất để vượt qua chúng là hành động. Không phải họ là những người mạnh mẽ và can đảm hơn nên có thể vượt qua nỗi sợ thất bại. Chính bằng cách hành động, bạn mới có thể biến tất cả những hoài nghi và lo sợ thất bại trở thành năng lượng tích cực.

Đừng phàn nàn khi mọi thứ không như ý

Phàn nàn là dấu hiệu của lối tư duy cố đinh và cứng ngắc. Người có tư duy phát triển luôn tìm thấy cơ hội ở mọi thứ và không bao giờ có chỗ cho những lời ca thán, càm ràm.

Luôn hướng đến kết quả

Họ luôn hy vọng vào kết quả mong đợi và đó cũng là động lực giúp họ luôn duy trì nỗ lực của bản thân. Bạn có thể thất bại hết lần này đến lần khác, nhưng những người có tư duy phát triển sẽ không nản lòng bởi điều đó. Nếu bạn không nghĩ bạn sẽ thành công, vậy bạn làm điều này để làm gì?