Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

1. Những cuốn sách mà bạn muốn đọc: Sách luôn là công cụ tuyệt vời nhất để cập nhật tri thức. Dành thời gian lập danh sách những tựa sách bạn muốn tham khảo để có thêm động lực đọc sách mỗi ngày, thay v&...

- Học tập 10 kinh nghiệm sống của giám đốc sáng tạo Apple / Hãy học những điều này từ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

1. Những cuốn sách mà bạn muốn đọc: Sách luôn là công cụ tuyệt vời nhất để cập nhật tri thức. Dành thời gian lập danh sách những tựa sách bạn muốn tham khảo để có thêm động lực đọc sách mỗi ngày, thay vì lãng phí thời gian đọc những tin tức lá cải.

2. Những thứ cần phải mua: Biết chính xác những gì mình cần mua sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách chi tiêu hiệu quả hơn.

3. Công thức những món ăn mà bạn muốn thử: Hãy kiểm tra danh sách này vào lần tới khi bạn không biết chuẩn bị gì cho bữa tối. Đây chính là nguồn cảm hứng vào bếp mỗi ngày.

4. Những bộ phim mà bạn muốn xem: Bạn sẽ không bao giờ phải mất nhiều thời gian suy nghĩ xem mình sẽ làm gì vào thời gian rảnh.

5. Những nơi bạn muốn đến: Bạn luôn muốn đến chiêm ngưỡng Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc hay tháp nghiêng Pisa ở Ý. Hãy viết ra tất cả thành một danh sách, một khi thấy nó thường xuyên, bạn sẽ có động lực để lên kế hoạch thực hiện ước mơ.

6. Những thành phố/đất nước bạn muốn du lịch: Không phải là tên thành phố hay đất nước, hãy viết danh sách những trải nghiệm mà bạn mong muốn ví dụ như thưởng thức pizza ở Ý, hay uống rượu tại một hầm rượu lâu đời ở Pháp,…Càng chi tiết, càng cụ thể bạn càng có động lực để thực hiện.

7. Những việc cần phải làm trong ngày: Với những người thành công, họ thường bắt đầu ngày mới bằng cách liệt kê những việc cần phải hoàn tất trong ngày. Nhờ đó, bạn có thể sắp xếp và lên kế hoạch để ưu tiên công việc. Đồng thời, không gì tuyệt vời hơn cảm giác gạch bỏ trong danh sách những việc mà bạn đã làm được.

8. Những việc bạn đã hoàn tất: Mỗi cuối ngày, bạn có thể nhìn lại danh sách này để biết mình làm việc hiệu quả đến đâu và những gì cần phải phát triển thêm.

9. Những mật khẩu: Bạn sẽ không bao giờ phải loay hoay lần lượt kiểm tra hết năm sinh của mình, của người yêu hay số nhà rồi số điện thoại….

10. Những nhà hàng/quán ăn mà bạn muốn ghé: Bạn sẽ không thiếu ý tưởng về việc đi đâu để ăn trưa/ăn tối hôm nay hay gợi ý cho bạn bè. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn sắp xếp danh sách theo phong cách ẩm thực Tây, Tàu, Trung Đông,…

11. Những việc bạn muốn làm: Tất cả mọi thứ bạn muốn làm trước khi nằm xuống. Đó có thể là những việc to lớn như chinh phục đỉnh Everest hay những việc rất đơn giản như chuẩn bị một bữa ăn cho gia đình.

12. Những công việc cá nhân: Có nhiều việc bạn muốn thực hiện nhưng cứ mãi trì hoãn. Viết chúng thành một danh sách sẽ nhắc nhớ bạn như sắp xếp lại những hình ảnh cũ hay sơn lại tủ đồ,…Bạn có thể tham khảo Pinterest.

13. Những kế hoạch ngắn hạn và dài hạn: Bạn muốn thực hiện điều gì trong tháng này? và xa hơn là trong vòng 5 năm tới. Mục tiêu luôn hiển thị trước mắt là động lực giúp bạn chinh phục.

14. Những ngày không thể quên: Mọi người cảm thấy được trân trọng khi ai đó nhớ đến ngày sinh nhật, kỷ niệm của họ. Hãy đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội để chúc mừng những người quan trọng đối với bạn bằng một danh sách những ngày quan trọng.

15. Những điều khiến bạn hạnh phúc: Mỗi khi buồn hoặc thất vọng, danh sách này sẽ giúp bạn tìm lại được lý do để mỉm cười.

16. Những câu danh ngôn yêu thích: Tất cả mọi người đều có những câu danh ngôn yêu thích vì bản thân cảm thấy cảm thấy được truyền cảm hứng từ đó. Nếu bạn chưa có danh sách này, hãy tham khảo trang facebook của VietnamWorks, nơi tổng hợp những danh ngôn sâu sắc.

17. Những điều bạn trân trọng: Những khi cảm thấy mệt mỏi, danh sách này sẽ nhắc bạn nhớ cuộc sống của mình tuyệt vời như thế nào.