Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Dưới đây là những điều mà http://danhbavieclam.vn muốn chia sẻ với các bạn sinh viên muốn vừa học vừa tìm công việc làm thêm. Hãy tìm kiếm công việc “phù hợp” Đầu tiên, đừng q...

- 4 nghề HOT nhất trong năm 2018 mà các bạn nên tham khảo / Những tính cách khiến bạn mất điểm với đồng nghiệp nơi công sở

Dưới đây là những điều mà http://danhbavieclam.vn muốn chia sẻ với các bạn sinh viên muốn vừa học vừa tìm công việc làm thêm.

Hãy tìm kiếm công việc “phù hợp”

Đầu tiên, đừng quá áp lực quá với việc nhất định sẽ phải kiếm được việc hay tiền lương là điều tối ưu cho sự lựa chọn của bạn. Hãy nhớ rằng, như đã nhắc ở trên, bạn đi làm thêm phần lớn là để HỌC. Vì vậy hãy cho phép mình ứng tuyển vào các công ty, các công việc phù hợp với sở thích của bạn, một công việc mà bạn thật sự mong muốn. Áp lực là điều không tránh khỏi trong bất cứ công việc nào. Nhưng hãy để bước lựa chọn nó được dễ dàng.

Xác định rằng bạn đi làm thêm không chỉ để cho vui

Suy nghĩ của bạn về công việc mình đang làm sẽ quyết định thái độ làm việc của bạn. Và chắc chắn chẳng một ai muốn có bạn trong đội ngũ nhân viên nếu bạn chỉ xem việc làm thêm như một cuộc vui để kiếm vài đồng tiền tiêu vặt. Hãy nghiêm túc và xem nó như một nhiệm vụ rất quan trọng. Hãy có trách nhiệm với công việc mình đang làm.

Hãy chắc chắn rằng bạn đáp ứng được công việc đó

Hãy xác định khả năng của bạn có đáp ứng được công việc hay không. Nhìn nhận vào thực tế khách quan thay vì dùng ý muốn chủ quan của bạn. Đơn cử như nếu bạn có một giọng nói không hay, thì một công việc trả lời điện thoại khách hàng sẽ không phải là lựa chọn mà bạn nên làm. Việc xác định được khả năng của mình đến đâu cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp.

Ngoài ra bạn cũng cần đảm báo một số các yếu tố khác. Ví dụ như vấn đề thời gian, phương tiện đi lại… Hãy chắc chắn rằng bạn đảm báo được các vấn đề đó cho công việc của mình trước khi cân nhắc nộp đơn.

Tôn trọng công việc

Để nhận được sự tôn trọng của người khác, bạn cần phải tôn trọng họ trước. Trong công việc cũng vậy. Bạn cần phải tôn trọng công việc của mình. Đảm bảo đúng deadline, hay kiên trì với công việc là những điều tối thiểu bạn cần làm. Đừng vì tính chất công việc không như sở thích của bạn mà chán và từ bỏ. Công việc nào cũng có những khó khăn. Môi trường nào cũng cần thời gian để thích ứng. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể gắn bó ở đó ít nhất là 2 tháng với sự cố gắng hết sức của mình. Nếu vẫn không thấy phù hợp, hãy tìm công việc khác.

tôn trọng công viec

Tôn trọng công việc sẽ giúp bạn cảm thấy không chán nản và làm việc hiểu quả hơn

Gửi gắm niềm tin đúng nơi

Chọn đúng kênh thông tin uy tín để tìm việc làm thêm. Không nên vào những page, group linh tinh trên facebook để tìm việc làm. Để tránh bị lừa đảo, hãy tìm những cơ hội việc làm tốt từ một số những trang uy tín như: http://danhbavieclam.vn

Tìm hiểu môi trường làm việc và nhà tuyển dụng của bạn

Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi nộp đơn. Tìm hiểu về nhà tuyển dụng cũng như môi trường làm việc sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập hơn với việc “đi làm”.

Hy vọng những góp ý trên sẽ giúp bạn tìm được công việc như mong muốn. Chúc bạn thành công!