Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Lập danh sách mọi thứ bạn muốn hoàn thành, và nhóm những việc tương tự lại với nhau Đây là phương pháp được tỷ phú Tony Robbins gợi ý. Lý do là bởi sẽ khó hơn (và tốn thời gian) hơn để chuyển qua lại ...

- Là đàn ông phải nắm được trong tay những điều này khi ở ngưỡng tuổi 30 / Kỹ năng quản lý thời gian như thế nào để đạt hiệu quả công việc?

Lập danh sách mọi thứ bạn muốn hoàn thành, và nhóm những việc tương tự lại với nhau

Đây là phương pháp được tỷ phú Tony Robbins gợi ý. Lý do là bởi sẽ khó hơn (và tốn thời gian) hơn để chuyển qua lại giữa các công việc khác nhau so với tập trung vào một lĩnh vực cụ thể và giải quyết mọi vấn đề khác nhau nhưng có cùng hướng suy nghĩ như vậy.

Đến buổi trưa hãy kiểm tra email

Đây là một việc rất khó nhưng hãy cố gắng đừng nhìn vào hộp thư cho đến buổi trưa. Buổi sáng ngày thứ Hai sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn khởi đầu bằng cách hoàn thành một việc khó khăn, thay vì trở thành “nạn nhân” của một đống thư điện tử cần trả lời.

Uống một cốc cà phê

Thời gian chờ khi bạn gọi thứ đồ uống này không lâu, và nó sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc một cách thần kỳ.

Một tách cà phê giữ cho bạn luôn và hiệu quả công việc

Một tách cà phê giữ cho bạn luôn và hiệu quả công việc

Lập kế hoạch gặp gỡ giao lưu trước cho cả tuần

Nếu định gặp gỡ bạn bè hoặc thăm họ hàng người quen, hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ và nói “Không” (nếu có thể) với bất kỳ điều gì nảy sinh ngoài kế hoạch đó.

Bạn nên làm vậy vì có nhiều người để cuộc sống thao túng mình, thay vì mình phải kiểm soát cuộc sống. Và một sai lầm mà ta thường gặp phải là luôn mở rộng cánh cửa thời gian cho người khác đi vào.

Chọn ra một mục tiêu hàng đầu trong tuần, và đo lường thành công của bạn dựa vào mục tiêu đó

Đừng cố chọn một mục tiêu cực lớn như “viết xong cuốn sách trong tuần này.” Hãy bắt đầu với một chương, hoặc một trang thôi.Bất kể đó là mục tiêu gì, miễn là bạn hình thành thói quen chọn ra một mục tiêu cho cả tuần và đảm bảo là hoàn thành mục tiêu đó vào cuối tuần. Một khi đã trở thành thói quen, bạn có thể đặt ra những mục tiêu lớn hơn và thường xuyên hơn, nhưng trước hết hãy bắt đầu từ những bước nhỏ.

Hoàn thành ngay một việc vào sáng thứ Hai

Không có gì khiến bạn hài lòng bằng cảm giác mình đã bắt nhịp được với guồng quay của một tuần mới. Và cách dễ nhất để tạo ra cảm giác này là hoàn thành một việc nhỏ nào đó trong danh sách của bạn. Việc đó có thể là viết mail cho một ai đó, hay post một bài trên blog của mình, v.v.

Mua sắm tạp phẩm cho cả tuần vào thứ Hai

Như người ta vẫn thường nói “Thất bại trong chuẩn bị tức là chuẩn bị cho thất bại.” Và đồ ăn là một ví dụ điển hình.

Thay vì để cho lịch sinh hoạt quyết định mình ăn gì, hãy lập kế hoạch trước. Đến cửa hàng, mua những thứ cần dùng cho cả tuần, và có thể tích trữ một số thứ để bạn có thể ăn trong vài ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Đặt chuông báo để cứ 1,5 đến 2 tiếng lại nghỉ ngắn khoảng 5-10 phút

Bất kỳ ai nói rằng làm việc hiệu quả là phải tập trung cao độ trong một thời gian dài không nghỉ đều chưa bao giờ tối đa hóa được năng suất lao động của chính mình.

Một trong những điều tốt nhất để khiến ngày thứ Hai trở nên hiệu quả hơn là chủ động bước ra khỏi những gì mình đang làm để thư giãn đầu óc và lấy lại sự tỉnh táo.

Hy vọng những điều chia sẻ trên đây từ http://danhbavieclam.vn giúp bạn không còn ngán ngẩm ngày đầu tuần nữa !