Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Ngày nay phụ nữ có vô số lựa chọn để thể hiện bản thân, tuy nhiên hãy lưu ý 7 sai lầm sau để có được vẻ ngoài chuyên nghiệp nơi công sở. Thương hiệu cá nhân được thể hiện từ ấn tượng đầu tiên. Đặc biệt đối...

- Lương cao mà không cần bằng cấp danh sách 5 nghề thú vị nhất / Xu hướng người Việt tìm chỗ làm ở công ty nước ngoài tăng đột biến

trang phuc

Ngày nay phụ nữ có vô số lựa chọn để thể hiện bản thân, tuy nhiên hãy lưu ý 7 sai lầm sau để có được vẻ ngoài chuyên nghiệp nơi công sở. Thương hiệu cá nhân được thể hiện từ ấn tượng đầu tiên. Đặc biệt đối với các chị em phụ nữ, hình ảnh bề ngoài và trang phục công sở đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện thương hiệu cá nhân, gây ấn tượng tốt với đồng nghiệp, khách hàng, cũng như cấp quản lý.

 

Mùi thơm cơ thể nồng nàn

Nếu bạn dùng nước hoa, có một mùi hương riêng phù hợp cũng thể hiện được dấu ấn riêng. Nhưng được nhận ra bởi một mùi nước hoa áp đảo từ cách xa 50 mét trước và sau khi bạn vào văn phòng không phải là điều tốt. Hai lần xịt và xức thêm một chút vào cổ tay là vừa đủ. Đừng quên mang theo một vài thỏi chewing gum để nhai khử mùi đồ ăn sau khi ăn trưa. Mùi cơ thể là điều khá nhạy cảm với những người xung quanh. Đừng để cho mùi hương của bạn làm ảnh hưởng đến sự hiện diện của bạn. Hãy giữ vệ sinh tốt, đặc biệt là tại nơi làm việc là điều cơ bản nhất bạn cần phải làm. Ngoài việc tắm rửa hàng ngày, hãy chú ý đánh răng thường xuyên và sử dụng lăn khử mùi.

Tóc mới ngủ dậy

Tóc rối hoặc tóc ướt được xem là không chuyên nghiệp vì nhiều người đánh đồng mái tóc ướt là tóc chưa hoàn thành, gây ấn tượng rằng bạn chưa sẵn sàng để làm việc hoặc bạn không có thời gian vào buổi sáng để sấy khô tóc, từ đó có thể giả định rằng bạn không thực sự đặt công sức vào việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày làm việc. Tóc ướt hoặc tóc xoăn lộn xộn theo kiểu bed-head là xu hướng thời trang trong những năm gần đây.  Đáng tiếc đây không phải là kiểu tóc phù hợp nơi công sở.

Nếu bạn muốn tạo kiểu, có thể tham khảo một vài cách thắt bím hoặc búi tóc đơn giản và tập một vài lần để thành thạo trước khi áp dụng nơi công sở. Hãy làm khô tóc & chải tóc gọn gàng trước khi đến công ty.

Cổ áo quá thấp, hoặc chân váy quá cao

Theo một cuộc khảo sát ở Anh với 3.000 nhà quản lý, gần một nửa các vị sếp đã từ chối tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên nữ vì họ thường xuyên mặc cổ áo thấp để thu hút sự chú ý. Thay vì mặc những cổ áo thấp, bạn có thể mặc những chiếc đầm dài cổ yếm để tạo sự quyến rũ nhưng vẫn sang trọng. Chị em phụ nữ ngày nay rất biết làm đẹp và ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, tuy nhiên sai lầm lớn nhất phụ nữ có thể gặp phải [trong trang phục làm việc] là mặc quần áo quá sexy.

Đối với hầu hết các văn phòng công ty, những chân váy cao từ 5 phân trở lên từ đầu gối đều được coi là không phù hợp.  Nếu bạn muốn mặc váy ngắn hơn, hãy mặc chung với quần vớ (quần tất) màu tối để tránh làm lộ những phần da nhạy cảm.  Đối với chân váy, bạn chỉ nên mặc váy 2-3 cm cao trên đầu gối. Ngoài ra, tuyệt đối không mặc áo ba lỗ hoặc đầm có phần khoét lưng quá thấp trừ khi bạn có một áo khoác ngoài để che vai và lưng của bạn.

 Không trang điểm

Bí quyết là trang điểm theo cách tự nhiên và phù hợp với gương mặt của bạn. Nếu mắt bạn thâm quầng, hãy đánh kem che khuyết điểm dưới vùng mắt.  Phụ nữ nên trang điểm một chút, cho dù bạn có tự tin vào vẻ đẹp “mặt mộc” của mình đến thế nào. Phụ nữ không trang điểm dễ tạo ấn tượng đầu tiên là “không chuyên nghiệp” hoặc “xuề xòa”. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc trang điểm thực sự có thể giúp bạn xuất hiện tự tin hơn nơi làm việc. Nếu da của bạn không đều màu, hãy dùng một chút phấn nền. Chải một chút mascara sẽ giúp mắt bạn nhìn tỉnh táo hơn, và thoa một chút son để bạn nhìn có sức sống và nhiều năng lượng hơn trong suốt ngày làm việc.

Màu sắc hỗn loạn 

Cùng lúc phối hợp 2 mẫu hoa văn khác nhau, hoặc nhiều màu sắc đối chọi sẽ làm bạn nhìn lòe loẹt và không phù hợp với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn thể hiện cá tính, có thể chọn phụ kiện đơn giản cùng tông màu hoặc mặc một cái áo màu sắc nổi bật hơn để làm điểm nhấn. Đa số phụ nữ thích mặc quần áo nhiều màu sắc để tránh nhàm chán và tạo sự chú ý.  Nhưng công sở là nơi bạn nên chọn những màu sắc trung tính để thể hiện tính chuyên nghiệp. Nên chọn quần áo màu sáng hoặc hoa văn nhã nhặn đơn giản.

Giày quá cao, hoặc giày trệt

Thay vì đi giày bệt, chỉ cần chọn đôi giày có thêm một chút gót, bạn sẽ có dáng đi & dáng đứng đẹp hơn, không chỉ tăng chiều cao mà còn tăng được sự tự tin. Cách tốt nhất là bạn nên chọn gót cao phù hợp trong khoảng từ 4-7cm và một đôi giày đế mềm để cảm giác thoải mái khi làm việc. Trừ khi bạn đang làm trong ngành thời trang, không nên mang giày quá cao nơi công sở. Đôi giày quá cao hoặc giày hở mũi chân sẽ phù hợp vơi việc đi dự tiệc hoặc đến vũ trường hơn là phòng làm việc. Việc mang giày quá cao thường xuyên cũng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Ngược lại, phụ nữ đi giày bệt thường cho cảm giác lôi thôi.  

Hở nội y, dây áo ngực, hoặc vằn quần lót

Ngoài việc chọn lựa một bộ nội y vừa khít với cơ thể, cần chú ý không mặc trang phục quá bó sát hoặc quá mỏng làm lộ ra nội y của bạn. Đây được coi là một trong những sai lầm ngớ ngẩn về thời trang, nhưng người ta vẫn tiếp tục mắc phải. Hãy nắm rõ số đo các vòng của cơ thể, và học cách nhận diện vóc dáng bản thân để chọn đúng loại quần lót có thể che đi khuyết điểm.

Trường hợp không có màu phù hợp, bạn nên mặc nội y màu đen hoặc màu da – là sự lựa chọn hàng đầu đối với trang phụ công sở, vừa đem lại sự kín đáo vừa làm nổi bật làn da trắng một cách khéo léo.Một nguyên tắc khi mặc nội y là hãy chọn nội y cùng màu với trang phục bên ngoài để tránh thu hút sự chú ý không cần thiết.

Áp dụng 7 mẹo nhỏ về phục trang như trên, tin rằng các chị em có thể tự tin thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng với đối tác và thăng tiến sự nghiệp.