Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Hầu như không ít người trong chúng ta đều mong muốn được nghỉ hưu sớm nhưng trong túi vẫn rủng rỉnh tiền tiêu. Và nghỉ hưu sớm cũng là cách để tận hưởng cuộc sống, chăm sóc gia đình, hay chỉ đơn giản là đã quá m...

- Nhân viên IT ngày càng có xu hướng nghỉ hưu sớm trước chế độ / Nghệ thuật giao tiếp qua điện thoại mà bạn cần phải học (Phần 2)

Hầu như không ít người trong chúng ta đều mong muốn được nghỉ hưu sớm nhưng trong túi vẫn rủng rỉnh tiền tiêu. Và nghỉ hưu sớm cũng là cách để tận hưởng cuộc sống, chăm sóc gia đình, hay chỉ đơn giản là đã quá mệt mỏi sau hành trình dài làm việc.

Nếu bạn nghĩ chuyện nghỉ hưu ở tuổi 45, 50 quá khó, thì tôi dám khẳng định rằng mục tiêu này hoàn toàn không khó như bạn nghĩ nếu bạn có kỷ luật và một chiến lược tốt. Để nghỉ hưu sớm bạn hãy tuân theo một số nguyên tắc chính sau đây:

Tạo ra thu nhập mà không phải đi làm

Một giải pháp giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng nghỉ hưu sớm là phải tìm ra cách để tài sản hiện tại có thể sản sinh ra những khoản thu nhập đều đặn/ lâu dài.

Ở đây, tôi muốn đề cập đến 4 khoản: Tiền cho thuê, Lãi suất, Cổ tức và Lãi từ những khoản đầu tư khác:

Tiền cho thuê – Bạn có thể cho người khác thuê tài sản của mình. Thu nhập cho thuê là một nguồn thu nhập có giá trị.

Lãi suất, Cổ tức và Lãi từ những khoản đầu tư khác – bao gồm lãi từ các loại trái phiếu, cổ tức, và lợi nhuận thu được từ các loại đầu tư khác. Tùy thuộc vào việc phân bổ các thành phần trong danh mục đầu tư, một danh mục đầu tư cần có khả năng đẻ ra lãi suất từ 4 đến 5 phần trăm. Chúng ta sẽ thảo luận thêm về điều này trong các phần tiếp theo.

Tạo ra thu nhập từ các khoản đầu tư

Theo nguyên tắc chung, những người về hưu muộn nên có kế hoạch đặt withdrawal rate* (tạm dịch là tỉ lệ thu hồi) là 5%, nhưng những người về hưu non ở tuổi 50 nên có kế hoạch chỉ rút khoảng 4% mỗi năm. Ví dụ, nếu các khoản đầu tư của bạn có tổng trị giá $1.000.000, bạn có thể rút $40,000 một năm với tỉ lệ thu hồi là 4%. Cộng $40.000 với các nguồn thu nhập từ việc cho thuê tài sản, vậy là bạn đã có cho mình khoản thu nhập hấp dẫn hàng năm, mà chẳng cần phải bước chân vào văn phòng làm việc.

(*) Withdrawal rate: Phần trăm của khoản đầu tư ban đầu bạn rút ra hàng năm để chi tiêu. Ví dụ, vào đầu năm bạn có $ 100.000 trong tài khoản. Trong cả năm số tiền bạn rút ra là $ 8.000. Như vậy, withdrawal rate của bạn trong năm nay là 8% (8.000/ 100.000). Tùy thuộc vào rủi ro của loại hình đầu tư và tình trạng của các khoản đầu tư, cũng như tỉ lệ lạm phát hàng năm, withdrawal rate an toàn được cho là 3,5 – 4,5%.

kế hoạch nghỉ hưu sớm

Bạn cần có kế hoạch rõ ràng nếu muốn nghỉ hưu sớm.

Bắt đầu sớm

Nghỉ hưu sớm đòi hỏi phải có một khởi đầu thuận lợi và một khoản tiết kiệm từ sớm. Hãy đóng góp vào các quỹ hưu trí từ sớm.

Thuế, tiết kiệm và cuộc sống

Bạn cần có khả năng cân bằng các khoản chi tiêu và khoản tiết kiệm của mình. Luôn ghi nhớ chiến lược TTC – Thuế, Tiết kiệm, Cuộc sống. Nhìn chung, bạn sẽ dùng 30% tổng thu nhập để trả đủ thứ thuế trên đời, và 20% dành cho tiết kiệm, vậy bạn còn lại 50% để tiêu vào những nhu cầu và mong muốn của bản thâ

Tìm việc bán thời gian

Để tăng thêm thu nhập, bạn có thể xem xét một số công việc bán thời gian. Nếu bạn đang cố gắng để nghỉ hưu ở tuổi 50, trong khi bạn vẫn còn trẻ và trí não vẫn hoạt động tốt, thì hãy cân nhắc tìm một công việc bán thời gian, làm những gì bạn yêu thích hoặc làm việc với vai trò tư vấn. Khi có một công việc bán thời gian, bạn có thể kiếm thêm tiền, mà không phải động đến quỹ tiết kiệm của mình.

Trả hết các khoản thế chấp

Nếu bạn muốn về hưu sớm, bạn cần tìm cách để giữ cho các khoản chi tiêu không đi quá giới hạn. Một cách tuyệt vời để làm điều này là trả hết các khoản thế chấp. Đó là một hóa đơn khổng lồ mà nếu không trả, bạn sẽ còn phải day dứt về nó hàng tháng trong khoảng thời gian dài.n.

Kỷ luật

Điều cuối cùng nhưng không kém quan trọng, nghỉ hưu sớm đòi hỏi bạn phải có một kỷ luật rất cao. Điều này có nghĩa rằng bạn phải từ bỏ một vài thứ bây giờ để nhận lại nhiều hơn sau này. Mỗi hoàn cảnh đều khác nhau, nhưng nhìn chung, bạn sẽ không thể nghỉ hưu ở tuổi 50 nếu không có một chiến lược tuyệt vời và khả năng kiểm soát bản thân.

Thực hiện theo các quy tắc trên, bạn còn có thể nghỉ hưu sớm hơn bạn mong đợi đấy.

Danhbavieclam.vn