Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Quyết định thay đổi nghề nghiệp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi môi trường, thay đổi tính cách, đòi hỏi rất nhiều về khả năng tiếp thu để chuyển đổi kỹ năng và thích ứng lĩnh vực mới. Vậy làm thế nào để chuẩn bị và loại bớt nhữ...

- Nghề hướng dẫn viên du lịch và những trải nghiệm từ chuyến đi / Công việc nhận lương tối thiểu 170.000 USD/năm tại Microsoft

Quyết định thay đổi nghề nghiệp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi môi trường, thay đổi tính cách, đòi hỏi rất nhiều về khả năng tiếp thu để chuyển đổi kỹ năng và thích ứng lĩnh vực mới. Vậy làm thế nào để chuẩn bị và loại bớt những nguy cơ thất bại.

Những sai lầm khi thay đổi nghề nghiệp

Thay đổi nghề nghiệp sẽ tốt hơn nếu bạn có kế hoạch và xem xét kỹ lưỡng

1. Không có sự xem xét kỹ lưỡng

Bạn không nên quyết định chuyển sang nghề mới khi chưa xem xét mọi khả năng có thể xảy ra. Điều tồi tệ có thể đến với bạn khi không có sự xem xét kỹ lưỡng. Và cũng không có gì tồi tệ hơn việc bạn tìm kiếm một công việc không những nằm ngoài chuyên môn mà còn không đúng với sở thích của mình. Lập ra một kế hoạch chi tiết, trong đó gồm có chiến lược thực hiện, phương án dự phòng, khả năng tài chính, tìm hiểu thông tin,…) là một trong những bước quan trọng để thay đổi sự nghiệp thành công.

2. Đừng xem tiền là yếu tố quyết định

Không nên để đồng tiền chi phối quá nhiều đến những quyết định của bạn trong công việc. Hãy suy nghĩ xem công việc đó có thực sự dành cho bạn hay không. Dù bạn có kiếm được nhiều tiền nhưng cảm giác không thấy vui vẻ, không thấy yêu công việc hiện tại thì bạn cũng sẽ không cảm thấy hạnh phúc. Chính vì vậy đừng thay đổi công việc chỉ vì cái lợi trước mắt.

3. Đừng nên thay đổi ngay lập tức

Một sự thay đổi triệt để công việc thường sẽ kéo dài tối thiểu là 6 tháng, đôi khi có thể kéo dài đến một năm hoặc hơn thế nữa. Thay đổi nghề nghiệp là một trong những quyết định quan trọng nhất đối với sự nghiệp của bạn. Vì vậy, đừng mong đợi có thể ngay lập tức thay đổi nghề nghiệp mà không có sự chuẩn bị kỹ càng nếu không sẽ dẫn đến những sai lầm tai hại.

4. Hãy cẩn thận khi sử dụng các trang tìm kiếm công việc

Hiện tại có rất nhiều trang trực tuyến giúp bạn tìm kiếm được công việc phù hợp. Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn một nguồn thông tin thích hợp giúp bạn có tầm nhìn rộng lớn hơn, có điều kiện so sánh và nhiều sự lựa chọn hơn. Kênh DanhBaViecLam.vn là một trong những trang uy tín hàng đầu về tìm kiếm việc làm, nhiều ngành nghề, nhiều doanh nghiệp và nhiều sự lựa chọn mà bạn có thể xem xét và đưa ra quyết định chính xác.

Những sai lầm khi thay đổi nghề nghiệp

Đừng thay đổi nếu bạn chưa chắc chắn những gì sẽ đến.

5. Đừng tìm kiếm công việc trong lĩnh vực mà bạn không có khả năng

Không có gì tệ hơn là nhảy việc khi bạn không có những kỹ năng và chuyên môn phù hợp với lĩnh vực đó. Bạn thay đổi nghề nghiệp chỉ vì bạn đang chán nản với công việc cũ hoặc bất hòa với đồng nghiệp. Muốn tránh khỏi những sai lầm, trước hết bạn phải xem xét liệu những điều bạn đang có phù hợp với nghề nghiệp mới hay không. Liệu sang nghề mới thì môi trường mới, đồng nghiệp mới có tốt hơn, bạn có đãm bảo được khả năng thành công khi chuyển nghề.

Trên đây là một vài những sai lầm thường gặp khi bạn quyết định thay đổi nghề nghiệp, hay cân nhắc thật kỹ và tham khảo người có kinh nghiệm trước khi bạn thay đổi. Chúc bạn thành công!

DanhBaViecLam.vn