Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến nhất khi đi phỏng vấn và một số lời khuyên giúp bạn tránh được những điều này mà kênh Danh Bạ Việc Làm đã sưu tầm. 1. Không chuẩn bị trước thông tin về công ty Đ...

- Phỏng vấn qua điện thoại với nhà tuyển dụng và ứng viên (Phần 2) / Phỏng vấn qua điện thoại với nhà tuyển dụng và ứng viên (Phần 1)

Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến nhất khi đi phỏng vấn và một số lời khuyên giúp bạn tránh được những điều này mà kênh Danh Bạ Việc Làm đã sưu tầm.

1. Không chuẩn bị trước thông tin về công ty

Đa phần các ứng viên thường mắc sai lầm khi không nghiên cứu về công ty cũng như vị trí ứng tuyển trước khi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng muốn các ứng viên thực sự quan tâm, có những hiểu biết nhất định đến công việc và công ty chứ không đơn giản là các vấn đề chuyên môn. Các ứng viên phải cho các nhà tuyển dụng thấy được sự quyết tâm muốn đóng góp vào sự thành công của công ty, có một sự quan tâm cao trong kinh doanh.

Lời khuyên: Bạn nên tận dụng lợi thế của bất kỳ nguồn thông tin (online và offline), bạn có thể tìm hiểu về môi trường và văn hóa của công ty. Từ đó, thể hiện sự tự tin và mong muốn được làm việc cho công ty tới nhà tuyển dụng.

2. Để lộ quá nhiều thông tin cá nhân

Một lỗi phổ biến với các ứng viên là bạn tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân trong các cuộc phỏng vấn. Tự nguyện tiết lộ thông tin cá nhân quá nhiều có thể làm cho người phỏng vấn không thoải mái và lo ngại về cách bảo mật thông tin của công ty của các ứng cử viên.

Lời khuyên: Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng, bạn nên tránh nói về các thông tin quá riêng tư mà nên tập trung vào các khía cạnh chuyên môn. Không nên sa đà vào những chuyện bên lề về bạn.

Những sai lầm khi phỏng vấn xin việc

Ứng viên không theo sự dẫn dắt của người phỏng vấn trong cuộc trò chuyện

3. Không nắm bắt được ý của nhà tuyển dụng

Thêm một sai lầm phổ biến khác đó chính là không theo sự dẫn dắt của người phỏng vấn trong cuộc trò chuyện. Điều này hết sức quan trọng, bởi đây là cách mà nhà tuyển dụng muốn bạn thể hiện được khả năng ứng xử của bản thân với người đối diện. Một ứng viên giỏi là một người thông minh mà khôn khéo trong khả năng xử lý tình huống.

Lời khuyên: Khi người phỏng vấn cung cấp cho bạn một cơ hội để trình bày chính xác, hãy tận dụng nó để phát triển bài nói của mình một cách chuyên nghiệp.

Những sai lầm khi phỏng vấn xin việc

Tự tin đặt ra các câu hỏi ngược lại với nhà phỏng vấn

4. Thụ động và không tự tin

Điều quan trọng là phải xác định rõ cho cả hai bên, rằng việc tuyển dụng này là điều sẽ mạng lại lợi ích cho cả hai. Bạn đừng quá chăm chăm trả lời các câu hỏi từ người phỏng vấn mà nên đặt ra các câu hỏi ngược lại tới họ. Bạn cần phải được tôn trọng và chuyên nghiệp, nhưng đừng quên mục đích thực sự của bạn là gì. Đó là thể hiện tốt bản thân mình trước nhà tuyển dụng và có được công việc mơ ước. Tự tin chắc chắn sẽ mang lại nhiều thành công cho bạn.

Lời khuyên: Phỏng vấn không phải là một cuộc tra hỏi, bạn nên biến nó thành cuộc phỏng vấn 2 chiều. Bạn hãy chủ động nắm bắt không khí của buổi nói chuyện. Và đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện niềm hứng thú với công việc cũng như xác định bạn có thực sự phù hợp với vị trí hay không.

DanhBaViecLam.vn