Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tục ngữ Việt Nam có câu “ Giang sơn dể đổi, bản tính khó dời” để ví cho tính cách của con người. Sau đây là một số các tính cách tối kỵ nhất cần nên tránh mà Danh Bạ Việc Làm muốn...

- Cách nhận biết những công ty tuyển dụng lừa đảo khi tìm việc / 7 bước mang đến thành công trong công việc và cuộc sống

Tục ngữ Việt Nam có câu “ Giang sơn dể đổi, bản tính khó dời” để ví cho tính cách của con người. Sau đây là một số các tính cách tối kỵ nhất cần nên tránh mà Danh Bạ Việc Làm muốn chia sẻ đến với các bạn:

1. Kiêu ngạo

Tuy bạn là một người rất giỏi chuyên môn và năng động nhưng bạn không nên nhận hết công lao về mình mà không chia sẻ thành tích với bất cứ đồng nghiệp khác hay nhóm của bạn. Bạn kiêu ngạo và tự đắc khi thấy đồng nghiệp khác làm hỏng việc. Có những công việc đòi hỏi phải làm chung một nhóm, nếu bạn là người tự đắc và khoe khoang thì đó thật sự là tai hại đến sự phát triển của bạn.

Những tính cách khiến bạn mất điểm với đồng nghiệp

Đừng nhận hết công lao về mình khi làm việc nhóm

2. Đố kỵ

Sự ghanh ghét và đố kỵ sẽ khiến đồng nghiệp xung quanh tránh xa bạn. Không nên chú ý quá nhiều đến những thành tích và công việc của đồng nghiệp khác vì sẽ làm cho bạn mất tập trung thực hiện những công việc của mình gây nên kém hiệu quả trong công việc.

Thay vì tỏ ra đố kỵ, hãy mở lòng đón nhận những rủi ro và tìm cách vượt qua nó. Biến những thành tích của người khác trở thành động lực, là nhiên liệu tiếp “lửa” cho bạn trong quá trình làm việc để hướng tới thành công của cá nhân bạn.

Những tính cách khiến bạn mất điểm với đồng nghiệp

Hãy mở lòng đón nhận những rủi ro và tìm cách vượt qua nó

3. Tức giận

Nóng giận luôn đi kèm với sự kém khôn ngoan. Một phút thiếu kiềm chế sẽ khiến mọi công sức của bạn tiêu tan và vấn đề càng trở nên phức tạp hơn. Không ai phản đối bạn thể hiện cảm xúc nhưng bạn phải làm chủ được những cảm xúc ấy để biến nó thành hành động có lợi cho bạn.

4. Cẩu thả

Sự cẩu thả trong cách làm việc dễ bị hỏng chuyện và thất bại sẽ đến ngay sau đó. Hãy luôn chuẩn bị cho mình một tư thế sẵn sàng để bắt tay vào làm bất cứ việc gì một cách hiệu quả nhất.

Sự chính xác và cẩn thận sẽ giúp bạn được sếp tin cậy giao cho những công việc quan trọng. Trước khi gửi một bảng báo cáo hay tài liệu nào đó, bạn nên đọc lại và kiểm tra từ ngữ, lỗi chính tả và nội dung lần cuối rồi hãy quyết định gửi đi.

Khi bạn khắc phục được những tính cách không tốt đó bạn sẽ không phải mất điểm trước đồng nghiệp nơi công sở nữa ngược lại nó sẽ mang lại cho bạn nhiều sự thành công hơn.

DanhBaViecLam.vn