Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Phỏng vấn qua điện thoại là bước giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ được về ứng viên và sàng lọc được những ứng viên phù hợp nhất cho buổi phỏng vấn trực tiếp. Vậy những ứng viên khi được mời phỏng vấn ...

- Viết sơ yếu lý lịch khi ứng tuyển cần lưu ý những vấn đề gì? (Phần 2) / Viết sơ yếu lý lịch khi ứng tuyển cần lưu ý những vấn đề gì? (Phần 1)

Phỏng vấn qua điện thoại là bước giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ được về ứng viên và sàng lọc được những ứng viên phù hợp nhất cho buổi phỏng vấn trực tiếp. Vậy những ứng viên khi được mời phỏng vấn qua điện thoại cần phải chuẩn bị những gì để giành được cơ hội vào vòng trong. Đồng thời nhà tuyển dụng cần làm gì để chọn ra được những ứng viên sáng giá nhất cho cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Phỏng vấn qua điện thoại

Phỏng vấn qua điện thoại giúp sàn lọc ra ứng viên sáng giá nhất.

Những việc nhà tuyển dụng nên làm

Sàng lọc ứng viên qua điện thoại là một trong những phương pháp tuyển dụng hiệu quả và tiết kiệm nhất. Nếu biết cách phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp này, bạn sẽ dễ dàng tuyển được người tài cho công ty.

1. Xác định động lực tìm việc của ứng viên

Trước khi gọi điện cho ứng viên, bạn cần tìm hiểu động lực tìm việc của họ. Vì sao ứng viên tìm kiếm một cơ hội nghề nghệp khác? Họ muốn thăng tiến trong sự nghiệp? Họ muốn tìm kiếm cơ hội phát triển trong lĩnh vực khác năng động hơn?

Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ vị trí đăng tuyển thuộc “phân khúc” nào để tìm được ứng viên phù hợp nhất. Bạn có thể phân chia ứng viên theo những “phân khúc” nhất định như: địa điểm làm việc, mức lương mong muốn, cấp bậc…Điều này sẽ dễ dàng cho nhà tuyển dụng sàn lọc những ứng viên phù hợp cho vòng phỏng vấn trực tiếp.

Phỏng vấn qua điện thoại

Nhà tuyển dụng giới thiệu vị trí cần tuyển thật sinh động và hấp dẫn

2. Làm nổi bật sự hấp dẫn của công việc

Nhiều ứng viên thụ động trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm mới. Đặc biệt khi họ không biết bạn là ai, họ sẽ không muốn dành thời gian lắng nghe bạn, chứ đừng nói đến việc họ sẵn sàng thảo luận với bạn. Vì vậy, bạn cần có khả năng khơi gợi sự tò mò khám phá ở ứng viên về những cơ hội hấp dẫn của vị trí cần tuyển. Nếu ứng viên quan tâm, bạn sẽ mời ứng viên tham gia một buổi phỏng vấn trực tiếp, qua đó bạn sẽ thuyết phục nhân tài này nhận lời làm việc với công ty bạn.

3. Hiểu rõ giá trị đích thực của ứng viên

Cần xem kỹ hồ sơ xin việc của ứng viên để biết được ứng viên của mình là người thế nào: Học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng… sau đó lập danh sách những câu hỏi cần thiết sẽ hỏi ứng viên. Vì vậy, nếu bạn không biết liệu các yêu cầu của vị trí cần tuyển có phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên hay không, bạn đừng gọi điện cho ứng viên vì sẽ phí thời gian mà thôi.

4. Lấy nhiều thông tin trong thời gian ít nhất có thể

Khi liên lạc với ứng viên, bạn cần lấy thông tin về ứng viên càng nhiều càng tốt ngay từ cuộc gọi đầu tiên. Điều đó sẽ giúp bạn quyết định liệu ứng viên có phù hợp với vị trí cần tuyển hay không. Nếu không bạn sẽ mất thời gian trò chuyện với những ứng viên không đủ khả năng cần thiết.

(Còn tiếp)

DanhBaViecLam.vn