Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Ở phần 1 chúng ta đã nói về những điều mà tuyển dụng nên làm khi phỏng vấn ứng viên qua điện thoại, từ đó giúp sàn lọc những ứng viên sáng giá, phù hợp với vị trí của công việc. Vậy còn...

- Phỏng vấn qua điện thoại với nhà tuyển dụng và ứng viên (Phần 1) / Viết sơ yếu lý lịch khi ứng tuyển cần lưu ý những vấn đề gì? (Phần 2)

Ở phần 1 chúng ta đã nói về những điều mà tuyển dụng nên làm khi phỏng vấn ứng viên qua điện thoại, từ đó giúp sàn lọc những ứng viên sáng giá, phù hợp với vị trí của công việc. Vậy còn với các ứng viên, họ cần những kỹ năng như thế nào để có cuộc gọi phỏng vấn đạt được kết quả tốt nhất.

Phỏng vấn qua điện thoại

Phỏng vấn qua điện thoại là cơ hội để ứng viên thể hiện năng lực với nhà tuyển dụng

Kỹ năng cần có với ứng viên

1. Có một bảng ghi chép cụ thể những thông tin về công ty mà bạn ứng tuyển trong tay

Việc nắm bắt được một số thông tin cơ bản của công ty mà bạn muốn ứng tuyển sẽ giúp ích rất nhiều cho việc trả lời những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Nắm bắt được tâm lý nhà tuyển dụng, những gì họ cần ở bạn khi ứng tuyển vào vị trí của công ty.

2. Bình tĩnh và tự chủ

Nhớ là phải hít thở đều, đừng để hơi thở phát thành tiếng qua điện thoại, điều này khiến nhà tuyển dũng sẽ biết bạn đang căng thẳng và mất bình tĩnh. Chi tiết nhỏ nhưng là cái quan trọng mà nhà tuyển dụng đánh giá bạn.

3. Chuyên nghiệp

Nếu bạn đã từng có một cuộc gặp gỡ trực tiếp nhà tuyển dụng thì lần phỏng vấn này bạn đừng nên tỏ ra quá thân mật với họ. Bạn phải tỏ ra chuyên nghiệp trong phỏng vấn, vì nhà tuyển dụng không tìm kiếm người quen mà họ cần là năng lực bản thân của bạn. 

4. Lắng nghe chu đáo những gì người phỏng vấn nói

Kỹ năng lắng nghe và kỹ năng truyền đạt là điều cần thiết.

5. Trả lời một cách lịch sự và giữ cho đúng trọng tâm

Thông thường cuộc phỏng vấn qua điện thoại hiếm khi quá 15 phút. Nên việc bạn cần làm là trả lời ngắn gọn và chính xác.

Phỏng vấn qua điện thoại

Tránh nơi ồn ào gây mất tập trung cho cuộc phỏng vấn của bạn

6. Chọn không gian yên tĩnh

Đừng chọn những nơi ồn ào để phỏng vấn. Những tiếng nói chuyện xung quanh, tiếng ồn của xe cộ… sẽ làm giảm hiệu quả của cuộc phỏng vấn.

7. Nếu bạn được mời tới cuộc phỏng vấn trực tiếp: chú ý và ghi chép lại chính xác những gì họ đọc như địa điểm, thời gian…Nhà tuyển dụng rất khó chịu khi bạn hỏi lại quá nhiều lần một vấn đề nào đó.

8. Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, hãy nói lời cảm ơn người phỏng vấn: vì đã giành thời gian để tiếp xúc với bạn và thể hiện niềm hy vọng được gặp lại sớm hơn.

Trên đây là một vài kỹ năng mà DanhBaViecLam.vn đã sưu tầm qua kinh nghiệm thực tế, hy vọng sẽ giúp các ứng viên và nhà tuyển dụng có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại thành công.

DanhBaViecLam.vn