Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

PV Power thành lập ngày 17/5/2007, đến nay trở thành đơn vị công nghiệp - thương mại mạnh thuộcTập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và cộng đồng danh nghiệp trong nước. Cổ phiếu POW niêm yết trên HOSE trong năm nay; tỷ lệ chia cổ tức...

- Tập đoàn SK Group Hàn Quốc làm nhà đầu tư chiến lược của Vinalines / Cơ điện Trần Phú và Agrimeco bị phạt nặng vì chậm trễ lên sàn

PV Power thành lập ngày 17/5/2007, đến nay trở thành đơn vị công nghiệp - thương mại mạnh thuộcTập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và cộng đồng danh nghiệp trong nước.

Cổ phiếu POW niêm yết trên HOSE trong năm nay; tỷ lệ chia cổ tức 3% là hai trong nhiều nội dung sẽ được trình tại Đại hội vào 26/6.

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã chứng khoán: POW) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất kể từ khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hồi đầu năm nay.

Lãnh đạo công ty cho hay, PVPower sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thông qua các nội dung về Điều lệ tổ chức hoạt động, Quy chế quản trị nội bộ, bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát... Đáng chú ý là kế hoạch niêm yết toàn bộ cổ phiểu POW lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) ngay trong năm nay. Tỷ lệ cổ tức được trình lên thông qua là 3%.

Cổ phiếu POW đang giao dịch trên sàn UPCoM hiện là mã chứng khoán có sức hút trên thị trường với khối lượng giao dịch bình quân 2,6 triệu cổ phiếu tỏng một phiên (tính từ thời điểm bắt đầu giao dịch trên UPCoM ngày 6/3 đến hết ngày 8/6)

PV Power chuẩn bị đại hội cổ đông

PV Power niêm yết cổ phiếu POW trên sàn chứng khoán từ ngày 6/3.

Hiện công ty đã có 5 nhà máy điện tham gia thị trường và hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đang làm chủ đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4. Cả hai dự án đều sử dụng nguồn khí nhập khẩu mà không phải là khí thiên nhiên. Hai dự án có tổng công suất lắp đặt khoảng 1.500 MW, dự kiến sau khi hoàn thành, sẽ trở thành trung tâm phụ tải của miền Nam với 3 khu vực lớn là TP HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong 6 tháng năm nay, doanh nghiệp đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Theo đó, tổng doanh thu toàn tổng công ty đạt 17.379 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt 12.649 tỷ đồng. Sản lượng điện là 11.776 triệu kWh, riêng Công ty mẹ đạt 8.616 triệu kWh. Lợi nhuận sau thuế 1.256 tỷ đồng, Công ty mẹ 1.103 tỷ đồng.

Hồi cuối tháng 1 năm nay, PV Power đã tổ chức IPO thành công. Kết quả, đã có 1.928 nhà đầu tư trúng giá gồm 94 nhà đầu tư tổ chức và 1.834 nhà đầu tư cá nhân với giá đấu thành công bình quân là 14.938 đồng một cổ phiếu, cao hơn 3,7% so với giá khởi điểm.

"Đây là thành công ngoài mong đợi của PV Power và cũng là tiền đề để chúng tôi tiếp tục thoái vốn của nhà nước khi chuyển sang mô hình hoạt động công ty cổ phần", lãnh đạo doanh nghiệp bày tỏ.Tổng số cổ phần bán được là 468,37 triệu cổ phiếu trong đó, khối lượng cổ phần trúng giá của nhà đầu tư nước ngoài là 284.442 cổ phiếu. PV Power đưa toàn bộ số cổ phần (467,8 triệu cổ phần) bán được lên sàn giao dịch UPCoM. Theo kế hoạch, PV Power sẽ chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần bắt đầu từ ngày 1/7.Sản lượng điện lũy kế từ khi thành lập đến nay đạt trên 161 tỷ kWh. Việc bổ sung các nguồn điện liên tục, ổn định với chất lượng cao từ các nhà máy nhiệt điện khí, thủy điện và nhiệt điện than của PV Power góp phần bảo đảm ổn định điện cho toàn hệ thống lưới điện quốc gia, trở thành nhà cung cấp điện năng lớn thứ 2 của đất nước (đứng sau EVN).