Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Buffett đã từng nói: "Đi ngược xu thế hay đi theo xu thế cũng không mang lại nhiều lợi ích". Mà thay vào đó, ông đã gợi ý nên tiếp cận một cách thực tế để quyết định đầu tư . Đầu tiên, tập trun...

- Intel và chiến lược kinh doanh kinh điển / 10 điều thực tế để cuộc sống của bạn ổn định và trở nên giàu có

Buffett đã từng nói: "Đi ngược xu thế hay đi theo xu thế cũng không mang lại nhiều lợi ích". Mà thay vào đó, ông đã gợi ý nên tiếp cận một cách thực tế để quyết định đầu tư . Đầu tiên, tập trung nắm bắt tất cả thông tin của lĩnh vực mà bạn muốn đầu tư. Sau đó, phân tích chúng nhằm sàng lọc thông tin bạn cần thiết nhất để đưa ra quyết định có nên hay không đầu tư.

Hãy tập trung vào các con số mà bạn có rồi sắp xếp theo thứ tự sắp xếp của riêng mình. Một khi đã giới hạn lượng thông tin, "sau đó quyết định xem bạn có thông tin đủ giá trị, so sánh với giá cả và tất cả những yếu tố khác, thì đây là lúc để bạn hành động." Buffett giải thích.

Warren Buffett đã từng nói với các cổ đông rằng: "Bạn phải theo đến cùng trong mọi hoàn cảnh. Nhưng nếu bạn có khả năng, đồng thời đã có được những thông tin của riêng mình thì hãy để thị trường phục vụ chứ không phải để phụ thuộc thị trường. Như vậy, bạn sẽ không thể thất bại."


Tuy nhiên, dù thế nào thì việc bạn chọn đầu tư vào một cái gì đó nên tự tìm hiểu và nghiên cứu từ chính mình, chứ đừng bao giờ làm theo cách bạn phản ứng với những gì người khác đang nói và làm.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông nói: "Đừng theo dõi thị trường quá sát sao. Nếu người khác đang cố gắng mua và bán cổ phiếu và lo lắng khi giá cổ phiếu đi xuống, nghĩ rằng họ nên bán khi thị trường đi lên thì chắc chắn họ sẽ không đạt được kết quả như mong đợi."

Kể cả khi thị trường đang bị xáo trộn, hãy tận việc nàyđể không bị xao nhãng bởi các nhà đầu tư khác và tập trung vào những thông tin mà chính bạn có được.

Đó là lý do tại sao Buffett cho rằng việc đầu tư lâu dài vào những công ty thực sự bền vững thay vì cứ cố gắng điều chỉnh theo biến động thị trường hoặc hành động theo cảm tính của bản thân, chỉ nên tập trung vào những thông tin chính xác.

"Bạn hành động đúng bởi thông tin chính xác và lập luận của bạn là đúng", Buffett nói với các cổ đông. "Vì vậy, tất cả những gì bạn nên làm là cố gắng đảm bảo rằng những thông tin đó là chính xác. Và việc này cũng không quá khó khăn khi internet phát triển như hiện nay."