Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Một số bạn chấp nhận bắt đầu từ công việc lương thấp hoặc không lương để học hỏi kinh nghiệm. Một số bạn tiếp tục đi học nâng cao chuyên môn hoặc ở nhà chờ đợi một cơ hội với mức lương mong muốn. Vậy bạn nên chọn phương án nào? Bắt đầu một ...

- Nhân viên nhân sự cần có những kỹ năng quan trọng nào? / 4 việc làm lương cao dành cho người chưa có kinh nghiệm

Một số bạn chấp nhận bắt đầu từ công việc lương thấp hoặc không lương để học hỏi kinh nghiệm. Một số bạn tiếp tục đi học nâng cao chuyên môn hoặc ở nhà chờ đợi một cơ hội với mức lương mong muốn. Vậy bạn nên chọn phương án nào?

Bắt đầu một công việc với mức lương thấp mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích

Một công việc lương thấp, bạn sẽ dễ dàng xin việc hơn

Tương ứng với mức lương cao chính là yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng từ chuyên môn cho đến kinh nghiệm. Bạn vừa ra trường, kinh nghiệm chưa có, chuyên môn chưa chắc chắn nên khả năng tìm được một công việc lương cao là rất khó. Thay vì không chắc chắn ngồi nhà tìm kiếm những công việc lương cao thì ta có thể tạm thời làm

Bằng cách này, bạn không những có thể tận dụng tối đa những khoảng thời gian bị trống trong quá trình tìm việc mà còn giúp bạn tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm.  Ngoài ra với tình trạng cạnh tranh khốc liệt ở những công việc có phúc lợi cao như hiện nay thì việc chọn một công viêc lương thấp cũng giúp bạn giảm bớt đi những áp lực cạnh tranh đó.

Khi mới ra trường, không nên lấy lương làm mục tiêu phấn đấu mà thay vào đó những mục tiêu như ta học được gì từ công việc ấy, định hướng nghề nghiệp của bạn ra sao, hay có tương lai không nếu ta theo đuổi nghề này. Bởi vì còn mấy chục năm đi làm nữa để bạn các bạn phấn đấu về lương nên những năm đầu tiên việc chấp nhận một công việc lương thấp hoàn toàn là chấp nhận được.

Được học hỏi nhiều thứ hơn

Nếu bắt đầu bằng một công việc lương cao, trách nhiệm của bạn sẽ nặng nề hơn. Bạn sẽ phải làm việc như một cái máy mà chẳng có thời gian trau dồi kinh nghiệm. Một công việc lương thấp sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm từ từ, học hỏi một cách có chọn lọc mà không bị quá tải. Những người chấp nhận đi lên từ bậc thấp thường có khả năng tiến xa hơn. Tích lũy nhiều kiến thức chuyên ngành giúp bạn có định hướng nghề nghiệp tốt.

Có nên nhận công việc lương thấp khi mới ra trường

Bắt đầu một công việc với mức lương thấp mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

Việc làm lương thấp giúp bạn có tinh thần cầu tiến

Bắt đầu từ một mức thấp, bạn sẽ luôn cố gắng làm việc để đạt được một số lương cao hơn. Bạn sẽ thấy rằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình đáng giá như thế nào. Bạn sẽ cảm thấy rất vui khi cảm nhận được từng bước biến chuyển trong khả năng, kinh nghiệm làm việc của mình.

Bước chậm từ dưới lên để có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, rèn luyện tính kiên nhẫn, chăm chỉ. Chỉ có những người bắt đầu từ bậc thấp, họ mới cảm thấy sự tiến bộ của mình qua từng ngày từng giờ. Nếu sau này được thăng chức, bạn sẽ trở thành một nhà lãnh đạo tốt, bởi bạn thấu hiểu được những gì nhân viên của mình phải làm và trải qua.

Có một khởi đầu tốt đẹp với mức lương như ý là điều may mắn với nhiều người, nhưng sau này chưa chắc đã tốt. Vì rất có thể bạn sẽ sớm tự mãn và dẫm chân tại chỗ. Vì vậy, đừng ngại bắt tay thử một vị trí có mức lương thấp. Nếu chăm chỉ, bạn sẽ nhận lại được nhiều thành quả xứng đáng.

Danhbavieclam.vn