Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Sinh ra và lớn lên tại bang Wisconsin miền trung tây nước Mỹ, bà Kendra Scott từng theo học Đại học Texas nhưng nghỉ học chỉ sau một năm và cuối cùng tới sống tại thành phố Austin, bang Texas. Lấy cảm hứng từ cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư của ng...

- Bí Quyết Tạo Nên Sự Thành Công Của Tỷ Phú Jett Bezos / Những sai lầm trong tư tưởng của các bạn sinh viên mới ra trường

Sinh ra và lớn lên tại bang Wisconsin miền trung tây nước Mỹ, bà Kendra Scott từng theo học Đại học Texas nhưng nghỉ học chỉ sau một năm và cuối cùng tới sống tại thành phố Austin, bang Texas. Lấy cảm hứng từ cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư của người cha dượng quá cố, trong 2 năm sau đó, bà thành lập và điều hành một công ty chuyên làm mũ dành cho phụ nữ đang trải qua trị liệu ung thư. Cùng từ đó, doanh nhân sinh năm 1974 đã quyết định quyên một phần lợi nhuận công ty cho các bệnh viện địa phương.

Vào những ngày của năm 2002, người phụ nữ 28 tuổi có tên Kendra Scott đã tranh thủ thiết kế trang sức trong lúc ở nhà đếm từng ngày chờ tới khi đứa con đầu lòng của mình chào đời tại Austin, Texas. Sau khi sinh con, Scott quyết định lập nghiệp với số tiền tiết kiệm 500 USD và bắt đầu ra ngoài bán hoa tai cùng nhiều món trang sức tự thiết kế khác.

Sau khi con trai chào đời, cô quyết định bước ra ngoài để bán những chiếc bông tai và nhiều món đồ khác.. "Khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, tôi địu con trước ngực, mang theo các mẫu trang sức và gõ cửa khắp các cửa tiệm tại Austin để bán hàng, Trong ngày đầu tiên, tôi đã bán hết sạch". Kể từ đó, bà mẹ 7x đã có công việc kinh doanh của riêng mình.

Hiện nay, công ty trang sức Kendra Scott của bà trị giá hơn 1 tỷ USD, cá nhân bà cũng sở hữu tài sản ước tính 500 triệu USD. Năm 2017, Kendra Scott đứng thứ 36 trong danh sách phụ nữ tự thân giàu nhất tại Mỹ của Tạp chí Forbes, trên cả các ca sĩ ngôi sao như Taylor Swift và Beyonce.

Sự hình thành đế chế nữ trang Kendra Scott

Công ty trang sức Kendra Scott của bà trị giá hơn 1 tỷ USD.

Ý tưởng startup về nữ trang đến với Scott khi cô nhận thấy một nhu cầu lớn của thị trường, khi hầu hết nữ trang đều quá đắt hoặc quá rẻ, phân khúc ở giữa lại có rất ít lựa chọn.Với suy nghĩ “Bất cứ người phụ nữ nào cũng thích cảm giác tự tin và xinh đẹp, bất chấp hoàn cảnh kinh tế ra sao” , kế hoạch sản xuất những món nữ trang chất lượng làm từ đá quý mà cô và những phụ nữ khác có thể thích mang trên người, với một mức giá trong tầm tay ra đời.

Khởi đầu bằng việc bán sỉ, cung cấp cho các cửa hàng thay vì mở gian hàng cho riêng mình,công ty Kendra Scott tăng trưởng chậm nhưng rất đều đặn. Nữ doanh nhân nói “ mọi thứ đều đi vào quỹ đạo bởi cô thuê được những người giỏi về làm việc, giúp phát triển kinh doanh bất chấp những thử thách trong cuộc sống cá nhân, bảy trong số những người đầu tiên đó vẫn còn ở đây với tôi đến bây giờ, tất cả đều là phụ nữ”.

Năm 2010, công ty bắt đầu đánh vào mảng bán lẻ và mở cửa hàng đầu tiên tại Austin. Scott nói đó là khoảnh khắc trọng đại mang tính bước ngoặt của công ty và cô quyết định những cửa hàng nữ trang của mình phải khác với khuôn mẫu thông thường.Các khách hàng đến Kendra Scott luôn được khuyến khích chọn và đeo thử các món nữ trang. Người mua cũng có thể thiết kế những sản phẩm của riêng mình ngay tại cửa hàng, bằng cách phối trộn và ghép các viên đá ngọc với những chiếc bông tay, vòng cổ, vòng tay và nhẫn khác nhau.

Hiện Kendra Scott có 80 cửa hàng bán lẻ khắp nước Mỹ và một website mà từ đó khách hàng khắp thế giới có thể chọn mua và được giao đến tận nơi mình sống. Công ty có khoảng 2.000 nhân công với 96% là nữ. Dù có nhiều nhà đầu tư đứng sau nhưng Scott vẫn nắm giữ quyền điều hành