Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Thế Giới Di Động vừa báo cáo trong quý I/2018, cổ phiếu MWG của ông lớn bán lẻ này đã giảm 20% từ đầu năm. Thế Giới Di Động cũng tuyên bố đóng một số cửa hàng bán lẻ điện thoại, chuỗi Bách Hóa Xanh với...

- City Auto phát hành cổ phiếu mở rộng showroom. / Tập đoàn Xiaomi chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Hà Nội.

Thế Giới Di Động vừa báo cáo trong quý I/2018, cổ phiếu MWG của ông lớn bán lẻ này đã giảm 20% từ đầu năm. Thế Giới Di Động cũng tuyên bố đóng một số cửa hàng bán lẻ điện thoại, chuỗi Bách Hóa Xanh với kế hoạch phát triển 1.000 điểm bán bị rút xuống còn 500.

Thế Giới Di Động đóng 7 cửa hàng điện thoại

Tăng trưởng cổ phiếu MWG từ đầu năm đến nay.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động (TGDĐ), thừa nhận lo lắng xuất phát từ tình hình Bách Hóa Xanh. Và điều đó đã phản ánh vào giá cổ phiếu. Kết thúc quý I/2018, Bách Hóa Xanh lỗ trước thuế, lãi vay, khấu hao khoảng 60 tỷ đồng, phải đóng 3 cửa hàng. Chuỗi thực phẩm, tiêu dùng này là nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu của TGDĐ giảm hơn 20% kể từ đầu năm đến nay.

Thế Giới Di Động đóng 7 cửa hàng điện thoại

Chuỗi Bách Hóa Xanh đang cho thấy sự thiếu hiệu quả.

Có vẻ như kịch bản “lên ngôi” cho Bách Hóa Xanh được áp dụng như Điện Máy Xanh đã cho thấy sự chệch choạc. Một số chuyên gia trong ngành bán lẻ nhận định xét về năng lực cạnh tranh trong mảng bán lẻ bách hóa, TGDĐ chỉ có thể phát huy công nghệ phần mềm quản lý, còn các yếu tố khác cũng quan trọng như nguồn cung/thu mua, bảo quản, quản lý khách hàng… thì họ không có lợi thế gì so với các đối thủ khác, nên khó mà cạnh tranh hiệu quả.

Không chỉ Bách Hóa Xanh, trong năm 2018, mũi nhọn của Thế Giới Di Động là chuỗi Thegioididong.com cũng đã bước vào giai đoạn thoái trào lần đầu tiên trong lịch sử thành lập. Thế Giới Di Động đã đóng 7 cửa hàng điện thoại tính từ đầu năm đến nay.

Thế Giới Di Động đóng 7 cửa hàng điện thoại

Tăng trưởng daonh thu của các chuỗi Thế Giới Di Động.

Việc đóng bớt cửa hàng khiến doanh thu mảng này xuống còn 2.883 tỷ đồng, thấp hơn cả doanh thu tháng Tết và chỉ tăng không tới 5% so với cùng kỳ năm trước. Những tín hiệu về số lượng cửa hàng và doanh thu cùng giảm cho thấy thị trường điện thoại dường như đã đến điểm thoái trào.

Việc tìm kiếm tăng trưởng bằng mở chuỗi đang là thách thức lớn đối với TGDĐ. Trong khi các mảng kinh doanh cốt lõi đã chững lại, tiềm năng phát triển trong những lĩnh vực kinh doanh mới của MWG vẫn còn là dấu hỏi lớn.

DanhBaViecLam.vn