Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Mức lương trung bình của nữ giới thấp hơn nam giới 12% Theo kết quả nghiên cứu của Danhbavieclam.vn và các thống kê của Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam cho thấy trong 10 năm tới, 70% số việc làm có rủi ro cao, 18% có rủi ro trung ...

- Những kỹ năng giúp bạn kiếm tiền mà không cần bằng đại học / Liệu bạn có nên thử làm công việc mà mình không thích

luong nam nu
Mức lương trung bình của nữ giới thấp hơn nam giới 12%

Theo kết quả nghiên cứu của Danhbavieclam.vn và các thống kê của Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam cho thấy trong 10 năm tới, 70% số việc làm có rủi ro cao, 18% có rủi ro trung bình và 12% có rủi ro thấp.

Dẫn lời ông Đào Quang Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học lao động và xã hội, có rủi ro được hiểu là những công việc có thể bị thay thế bằng các hệ thống máy móc tự động hóa.

Ông còn cho biết thêm, chịu tác động nhiều nhất là phụ nữ. " Lao động nữ làm việc trong các ngành có rủi ro cao lớn hơn 2,4 lần so với lao động nam. Về tiền lương, nữ giới thấp hơn nam khoảng 12% do có tay nghề thấp hơn nam giới”.

Cùng chia sẻ tại Diễn đàn đa phương thúc đẩy bình đẳng giới trong kỷ nguyên số và hội nhập, do Bộ LĐ-TB-XH tổ chức ngày 18.7 tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng bộ LĐ-TB-XH cho biết kết quả nghiên cứu của Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam cho thấy trong 10 năm tới, 70% số việc làm có rủi ro cao, 18% có rủi ro trung bình và 12% có rủi ro thấp.