Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nếu như những người giàu duy trì rất nhiều thói quen trong cuộc sống để đảm bảo tinh thần, trí lực, sức khỏe để làm việc và đạt được những thành tựu ai cũng ngưỡng mộ, thì thói quen "không làm gì cả" ch&iacu...

- Lập kế hoạch chi tiêu hợp lý cho gia đình có con nhỏ / 7 bước lập kế hoạch tài chính cho tương lai tốt đẹp hơn

Nếu như những người giàu duy trì rất nhiều thói quen trong cuộc sống để đảm bảo tinh thần, trí lực, sức khỏe để làm việc và đạt được những thành tựu ai cũng ngưỡng mộ, thì thói quen "không làm gì cả" chính là lí do khiến những người nghèo chẳng bao giờ "phất lên" nổi.

Tom Corley là triệu phú tự thân, tác giả sách bán chạy chuyên nghiên cứu về cuộc sống và những thói quen của người giàu. Sau hơn 5 năm nghiên cứu về thói quen hàng ngày của hàng trăm người giàu nhất thế giưới, ông đã cho ra mắt 2 cuốn sách "Thói quen của người giàu" và "Thay thói quen, đổi cuộc đời". Nội dung của 2 cuốn sách đúc kết những điều quan trọng về người giàu và những thói quen giúp họ giàu có Tom rút ra từ nghiên cứu của mình.

Trong quá trình nghiên cứu, Tom đã hiểu rằng, những triệu phú, tỷ phú tự thân đã áp dụng những thói quen cụ thể giúp họ đạt được ước mơ và mục tiêu.

Đó là các thói quen dưới đây:

1.Trải nghiệm và làm quen bạn mới

Thử những điều mới mẻ để khám phá ra tài năng hay đam mê ẩn giấu trong con người.

68% người giàu nói rằng họ rất thích giao lưu gặp gỡ với những người bạn mới. Và chỉ có 11% người nghèo có cùng quan điểm. Những cuộc gặp gỡ mới sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội mới. Và những người bạn mới sẽ đóng góp ít nhiều vào những thành công của bạn trong tương lai. Không gặp gỡ và làm quen những người bạn mới, chính là bạn đã chối bỏ những cơ hội thành công và thăng tiến của mình.

2.Đọc sách:

Mỗi ngày dành ra hơn 30 phút để tự đọc, tự học.

Nhà văn Dostoyevsky đã từng nói: "Không đọc có nghĩa là không suy nghĩ,". 88% người giàu đồng ý với quan điểm này. Họ đọc sách về tự phát triển bản thân, tài liệu chuyên môn, và tài liệu lịch sử ít nhất 30 phút mỗi ngày. Chỉ có 2% người nghèo dành nhiều thời gian cho việc đọc sách.

3.Xây dựng mối quan hệ phong phú:

Kết nối và xây dựng mối quan hệ với đúng người (người thành công, những triệu phú trong tương lai) sẽ đem lại nhiều cơ hội bất ngờ.

4.Thiết lập mục tiêu:

Đặt ra các mục tiêu nhỏ để từng bước đạt được mục tiêu lớn hơn là chiến lược mà các triệu phú tự thân áp dụng.

5.Tính toán trước các rủi ro:

Trước khi bắt tay vào bất cứ điều gì, những người thành công luôn tính toán kỹ và lường trước các rủi ro có thể xảy ra. Muốn đầu tư tự tin, bạn phải "làm bài tập" nhiều lần trước khi rót tiền.

Chỉ có 6% người nghèo đồng ý chịu rủi ro để cải thiện tình hình tài chính. Và hơn 50% những người giàu tham gia thử nghiệm đồng ý với cùng một nguy cơ. Hơn thế nữa, nhiều người giàu nhận thấy rằng ít nhất một lần trong cuộc đời của họ có nguy cơ dẫn đến thất bại lớn , nhưng họ vẫn chấp nhận rủi ro để tìm kiếm cho mình 1 cơ hội, thay vì cứ an phận và bảo lưu những gì mình có.

Thói quen cản trở bạn giàu có

Người giàu còn có rất nhiều thói quen khác nữa, mỗi thói quen góp phần định hình cuộc sống thành công của họ.

Đối ngược lại với những người giàu, những người mãi chịu cảnh nghèo hạn là những người có thói quen "không làm gì cả". Họ không đọc sách, không tập thể dục hay ăn uống lành mạnh. Những người nghèo thích ngủ nướng hơn là dậy sớm để cải thiện cuộc sống của mình. Họ không tiết kiệm, không quyết đoán cũng không chủ động tạo dựng các mối quan hệ có lợi trong cuộc sống. Họ không có mục tiêu, chỉ sống qua ngày và chẳng mấy khi làm tự thiện...

Không có thói quen làm điều gì cả dẫn đến họ luôn yếu thế trong mọi cuộc tranh đấu của cuộc sống. Họ không có tiền để đầu tư tài chính, sức khỏe không tốt dẫn đến phải chi trả nhiều tiền cho việc chữa bệnh, chăm sóc y tế và cũng chẳng có các mối quan hệ để tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn và tìm được các cơ hội mới.

Thói quen không làm gì cả cũng như một tấm gương, chúng phản ánh lại cuộc sống của chính bạn - không có gì cả, không có hoạt động nào cả. Bức tranh cuộc sống của bạn không chỉ là những điều bạn đã đạt được mà còn là những thứ bạn đã chọn không thực hiện.