Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tìm việc qua bạn bè và đồng nghiệp cũ Đa số các doanh nghiệp Việt Nam khi tuyển dụng đều bắt đầu từ nội bộ công ty, thông qua những nhân viên trong công ty để có được ứng viên phù hợp, hoặc qua những mối quan hệ m&agrav...

- Bạn nên lưu ý những điều này nếu muốn làm việc ở nhà / Làm sao để biết rằng bạn đã chọn đúng nghề hay chưa?

Tìm việc qua bạn bè và đồng nghiệp cũ

Đa số các doanh nghiệp Việt Nam khi tuyển dụng đều bắt đầu từ nội bộ công ty, thông qua những nhân viên trong công ty để có được ứng viên phù hợp, hoặc qua những mối quan hệ mà họ nghĩ rằng sẽ có được ứng viên ngay lập tức. Hãy tận dụng các mối quan hệ đang có như bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp cũ, bạn sẽ được nhà tuyển dụng tin tưởng hơn. Khi tận dụng được kênh tuyển dụng này bạn sẽ được lợi về khá nhiều mặt:

Cơ hội phỏng vấn đạt rất cao vì nhà tuyển dụng thường đánh giá cao các ứng viên được nhân viên trong công ty giới thiệu.

Và có thể tiết kiệm chi phí đi tìm việc.

Tuy nhiên muốn tìm được công việc qua kênh này đòi hỏi ứng viên có những kỹ năng, kiến thức xã hội, giao tiếp tương đối tốt. Ngoài ra phạm vi cơ hội việc làm qua kênh này cũng bị hạn chế.

Ghé thăm website của nhà tuyển dụng

Bạn nên ghé thăm các website của những công ty phù hợp với khả năng của mình để xem thông tin tuyển dụng riêng của họ. Các yêu cầu và thông tin về vị trí tuyển dụng tại đây thường được liệt kê chi tiết hơn.

Bạn có thể tìm kiếm thông tin liên lạc của người phụ trách tuyển dụng và duy trì mối liên lạc thường xuyên với họ để tìm được một vị trí thích hợp.

Cách tìm việc hiệu quả

Bạn có thể lên wesite Danhbavieclam.vn để tìm việc nhanh và hiệu quả hơn nhé.

Tham gia cộng đồng nghề nghiệp

Hiện nay có khá nhiều cộng đồng nghề nghiệp hoạt động có tổ chức và uy tín, ví dụ như cộng đồng kế toán, marketing, IT… Các nhà tuyển dụng cũng sẽ thường xuyên kết nối với các cộng đồng nghề nghiệp để chuyển những thông tin về tuyển dụng tới các thành viên trong cộng đồng bởi đây là nguồn ứng viên dễ phù hợp nhất với các tiêu chí họ đưa ra. Bạn có thể tìm các cộng đồng nghề nghiệp thông qua các từ khóa liên quan đến nghề của bạn trên Facebook.

Tìm việc trên website

Tìm việc trên website được đánh giá là hiệu quả và được đa số ứng viên lựa chọn khi tìm việc. Khi bắt đầu sử dụng internet để tìm kiếm việc làm hãy ưu tiên sử dụng những website lớn như danhbavieclam.vn … Lý do là hầu hết những nhà tuyển dụng đều tìm những nhà cung cấp dịch vụ lớn, uy tín để đăng tải thông tin tuyển dụng, do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được một công việc nhanh chóng và dễ dàng so với những cách tìm việc thông thường.

Việc sử dụng kết hợp nhiều cách tìm việc như trên sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm được công việc phù hợp cho mình. Tuy nhiên, không nên sử dụng tất cả các phương pháp trên mà chỉ nên kết hợp từ 3 – 4 cách thì sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy đầu tư thời gian và công sức, có như vậy, con đường sự nghiệp của bạn mới thật sự tươi sáng.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn tìm việc nhanh và hiệu quả, Danhbavieclam.vn chúc bạn mau chóng kiếm được một công việc phù hợp với mình nhé.