Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Đa phần công việc làm thêm hiện nay đang được trả với mức lương vẫn còn thấp, trừ một số công việc chuyên môn, cần kinh nghiệm, kỹ năng. Dưới đây là những gợi ý tuyệt vời về những công việc làm thêm buổi tối...

- Top những việc làm được trả lương theo giờ đang phổ biến / Công việc khi ra trường của sinh viên nghành cơ điện từ

Đa phần công việc làm thêm hiện nay đang được trả với mức lương vẫn còn thấp, trừ một số công việc chuyên môn, cần kinh nghiệm, kỹ năng. Dưới đây là những gợi ý tuyệt vời về những công việc làm thêm buổi tối có thể được trả với mức lương cao mà bạn có thể tham khảo.

1. Bán hàng online

Công tác viên bán hàng online là công việc nhàn hạ mà ai cũng có thể làm, làm mọi lúc, mọi nơi, bán mọi sản phẩm, từ quần áo, giày dép, túi xách, cây cảnh, gấu bông đến các đồ ăn vặt…Nhưng hiệu quả tốt hay không còn tùy vào khả năng mỗi người. Qua đây bạn học được rất nhiều cách thức giới thiệu sản phẩm, cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng và mức độ duyên dáng, khéo léo của mình. Rất nhiều người làm cộng tác viên kiếm thêm 4-5 triệu/tháng.

2. Hát phòng trà

Bạn thích đi theo con đường nghệ thuật, bạn thích hát, thích đàn, vậy thì công việc hát phòng trà sẽ thỏa mãn đam mê của bạn và còn giúp bạn có thêm nguồn thu nhập kha khá. Đặc biệt, càng theo đuổi, bạn càng phát triển được khả năng của mình và tăng mức cát-xê từ 200.000đ/ 2 bài lên đến vài triệu nếu trở thành “ca sĩ phòng trà” chuyên nghiệp. Một tối bạn có thể chạy 2 đến 3 chương trình ca nhạc.

3. Dẫn chương trình

Công việc dẫn chương trình sẽ dành cho những người có khả năng giao tiếp tự tin, nhanh nhẹn, dẫn dắt có duyên, đặc biệt giọng nói to, rõ, không gọng, diễn đạt tốt và phải có sự đam mê, có nhiều tài lẻ. Đây cũng được coi là nghề “hái” ra tiền. Với mỗi chương trình khoảng 2 tiếng là bạn có thể kiếm từ 400.000đ, và một tối bạn có thể chạy 2 địa điểm tổ chức.

4. Thiết kế

Công việc này chính xác là dành cho dân đồ họa. Bạn có thể nhận làm rất nhiều mảng như thiết kế banner – logo, vẽ nhân vật hoạt hình, ghép ảnh, làm video, ảnh 3D… cho cả các tổ chức trong nước và nước ngoài. Tùy từng loại sản phẩm mà bạn nhận mức giá khác nhau nhưng ít nhất cũng 100.000đ/sản phẩm, còn có những sản phẩm có mức giá lên đến hàng chục nghìn USD nếu như làm cho nước ngoài.

Công việc làm thêm buổi tối lương cao

Bạn có thể nhận làm rất nhiều mảng như thiết kế banner – logo, vẽ nhân vật hoạt hình, ghép ảnh, làm video, ảnh 3D…

5. Dịch thuật

Kiếm tiền bằng việc làm cộng tác viên dịch thuật là ý tưởng tuyệt vời dành cho những bạn giỏi ngoại ngữ. Công việc vừa giúp bạn rèn luyện được tính cẩn thận, tỉ mỉ, vừa giúp bạn mở rộng thêm ngôn ngữ và văn hóa, lại vừa có thêm nguồn thu nhập ổn định. Có nhiều ngôn ngữ dịch thuật để phát huy chuyên môn của mình như tiếng Anh, tiếng Trung, Nhật, Đức, Tây Ban Nha…và cũng có nhiều hình thức như dịch thuật công chứng, dịch hợp đồng, dịch dữ liệu, dịch sách…để bạn lựa chọn. Đây cũng được coi là một trong những công việc “hái” ra tiền. Chỉ cần dành khoảng 2 tiếng buổi tối để dịch vài bản hợp đồng là bạn có thể kiếm 300.000đ-500.000đ.

6. Gia sư

Gia sư chắc vẫn là công việc quen thuộc của bạn nhất từ những ngày đi học đại học, và kể cả sau này bạn vẫn có thể duy trì công việc gia sư thêm vào buổi tối. Bạn có thể dạy một môn hoặc nhiều môn tùy khả năng và mức thu nhập cũng khá ổn. Nếu bạn dạy kèm một em vào 2 tiếng buổi tối có thể được trả 200.000đ- 300.000đ, nếu bạn dạy theo nhóm 5 em thì có thể được trả hơn 1.000.000đ.

7. PG, PB

Đây là những người chạy chương trình để tiếp thị , quảng cáo sản phẩm cho một doanh nghiệp. PG, PB vẫn là những ngành Hot với cơ hội việc làm rất lớn và đặc biệt không nằm ngoài Top nghành “hái” ra tiền. Tùy từng giá trị, đặc tính sản phẩm mà bạn tiếp thị, mỗi tối dành 2 – 3 tiếng làm bạn có thể kiếm 200.000đ-500.000đ

8. Nhận làm báo cáo tài chính

Bạn là một kế toán viên, thay vì buồn bã với mức lương ba cọc ba đồng thì cách tốt nhất là nhận làm báo cáo tài chính, vừa học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, vừa gia tăng nguồn thu của mình. Đặc biệt là mùa báo cáo tài chính cuối năm cho đến tháng 3 năm sau, các công ty nhỏ đều ráo riết tìm kế toán làm trọn báo cáo tài chính cả năm cho công ty. Đây là cơ tốt cho bạn tìm kiếm và nhận vào bộ về làm. Tùy cơ cấu, quy mô, mức độ hoạt động và loại hình công ty mà bộ báo cáo tài chính có thể làm tư 1 tuần đến 1 tháng, mà mức thù lao có thể từ 1 triệu đến hơn 10 triệu đồng.

9. Lễ tân

Lễ tân là công việc khá nhẹ nhàng mà mức lương hấp dẫn. Tuy nhiện hơi khắt khe một chút về ngoại hình, cần những bạn trẻ có ngoại hình khá, cao  ráo, nhanh nhẹn, hoạt bát. Hiện nay rất nhiều nhà hàng, khách sạn từ nhỏ đến lớn đều tuyển lễ tân làm theo ca, đặc biệt càng biết tiếng để giao tiếp với khách hàng thì mức lương càng cao, có thể từ 300.000đ đến 500.000đ.

10. Cộng tác viên viết bài web

Đây là công việc rất thú vị, nó dành cho tất cả những ai thích viết, có khả năng viết, sáng tạo. Qua đó bạn vừa có thể học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong cuộc sống, phát triển kỹ năng viết vừa giúp bạn có được nguồn thu nhập ổn định. Tùy khả năng và sự sắp xếp thời gian, bạn có thể nhận số lượng bài nhiều hay ít để vẫn duy trì chất lượng bài vừa hoàn thành tiến độ. Theo đó mỗi bài viết bạn có thể được trả từ 50.000đ – 300.000đ/bài hoặc có thể hơn nữa tùy từng loại bài mà bạn nhận viết.

Công việc nào cũng có mức lương cao hay thấp, quan trọng là bạn đã cố gắng phát huy và làm tốt nó như thế nào để có được mức thu nhập xứng đáng. Và hi vọng trên đây sẽ là 10 lựa chọn tối ưu cho các bạn vừa muốn kiếm thêm thu nhập vừa muốn phát triển và tận dụng mọi khả năng của mình.