Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trong xã hội hiện đại ngày nay, những công việc mà trong đó nữ giới có ưu thế hơn hẳn nam giới cũng không phải là hiếm. Mặc dù mỗi phụ nữ thì đều có công việc ưa thích cũng như phù hợp riêng, nhưng c...

- Xu hướng kinh doanh cà phê trong năm 2018 sẽ như thế nào? / Lần đầu mở cửa hàng kinh doanh cafe, bạn định bán bao nhiêu tiền 1 ly?

Trong xã hội hiện đại ngày nay, những công việc mà trong đó nữ giới có ưu thế hơn hẳn nam giới cũng không phải là hiếm. Mặc dù mỗi phụ nữ thì đều có công việc ưa thích cũng như phù hợp riêng, nhưng chúng tôi sẽ liệt kê ra dưới đây 11 công việc với mức thu nhập cao nhất và thuận tiện nhất dành cho phái đẹp.

1. Lập trình viên máy tính:

Trong thời đại công nghệ hóa hiện đại hóa hiện nay, lập trình máy tính đã trở thành một trong những ngành “hái ra tiền” của tất cả các quốc gia. Hơn thế nữa, bạn chỉ cần một chiếc máy tính là có thể làm việc, thậm chí là làm việc tại nhà. Chính điều đó tạo ra sự phù hợp, đặc biệt là với phái nữ chân yếu tay mềm.

2. Viết Blog:

Sức sáng tạo của phụ nữ là không có giới hạn. Chính vì sự tinh tế và nhạy bén trong cách cảm nhận cũng như tâm hồn đa sầu đa cảm của mình mà nghề viết blog trở thành một trong 11 công việc có mức thu nhập cao mà phụ nữ ưa thích. Đặc biệt là phái nữ rất có ưu thế trong việc khơi dậy trí tò mò của mỗi người, bởi vậy cũng dễ hiểu khi rất nhiều blogger kiếm được thu nhập rất cao trên mạng. Đơn cử như những blogger thời trang hay du lịch, số tiền họ kiếm được có thể lên đến vài trăm triệu đồng.

3. Thiết kế thời trang

Có thể nói rằng niềm đam mê quần áo, phụ kiện là một điểm cộng dành cho phái nữ trong lĩnh vực này. Phụ nữ không chỉ nhẹ nhàng, tinh tế mà họ còn có niềm yêu thích rất lớn trong việc thiết kế thời trang dành cho chính mình và người khác. Vì vậy, nếu một người phụ nữ chọn thiết kế thời trang là nghề nghiệp mưu sinh của mình, hãy yên tâm là họ sẽ toàn tâm toàn ý làm công việc đó một cách hết mình. 

thiet ke thoi trang cong viec phu nu

Những ý tưởng thời trang xuất phát từ niềm đam mê thời trang của phái đẹp

4. Quản lý chiến lược

Công việc quản lí chiến lược được hiểu nôm na là quá trình xác định các mục tiêu chiến lược của tổ chức, xây dựng các chính sách và kế hoạch để đạt được các mục tiêu và phân bổ các nguồn lực của tổ chức cho việc thực hiện các chính sách, kế hoạch này. Công việc này tuy phức tạp, đòi hỏi chuyên môn và khả năng quan sát thị trường nhanh nhạy, tuy nhiên với mức lương khủng được đưa ra, đây vẫn là công việc thu hút và thuận tiện dành cho nữ giới.

5. Y tá

Điểm cộng cho phụ nữ trong ngành này chính là sự chu đáo khi chăm sóc người khác. Vốn có kinh nghiệm từ việc chăm sóc gia đình, phụ nữ dễ dàng tiếp cận và thực hiện công việc này một cách hết mình. Với tốc độ phát triển của thế giới cũng như Việt Nam hiện nay, nhu cầu về y tá là không bao giờ thiếu.

nu y ta

Y tá nữ thì luôn nhẹ nhàng, chu đáo

6. Nhà tâm lý học

Trở thành một nhà tâm lí học xuất sắc là một công việc ưu tiên dành cho phái nữ. Phụ nữ là những nhà tâm lý học tốt hơn bởi vì họ có thể hiểu được cảm xúc và vấn đề tình cảm tốt hơn đàn ông. Hơn ai hết, mỗi người phụ nữ đã là một nhà tâm lí học tài ba trong chính cuộc sống của mình, trong mối quan hệ gia đình, bạn bè, con cái, hay trong mối quan hệ xã hội.

7. Chuyên viên đo thị lực

Phụ nữ có rất nhiều yếu tố để trở thành một chuyên viên đo thị lực tài năng: không chỉ về mặt chuyên môn mà sự cẩn thận, nhẹ nhàng chu đáo trong công việc khiến phái yếu có ưu thế hơn hẳn phái mạnh ở lĩnh vực này.

8. Nhân viên ngân hàng

Nhân viên ngân hàng là một nghề đòi hỏi tính cẩn thận, tỉ mỉ, khả năng giao tiếp tốt và sự ân cần với khách hàng, vì vậy đây là một nghề cực kỳ phù hợp với nữ giới. Mức lương của công việc này phụ thuộc vào từng ngân hàng cũng như vị trí làm việc.

9. Bác sỹ đa khoa

Với sự nhiệt tình, chu đáo cùng với đó là trách nhiệm của một người phụ nữ, đó là lí do tại sao người ta lại yêu thích công việc bác sĩ đa khoa. Việc làm này không chỉ đáp ứng nhu cầu xã hội, nó còn tạo ra hiệu ứng về mặt đạo đức. Cứu người qua cơn nguy hiểm- chính vì nhiệm vụ cao cả đó nên bác sĩ bao giờ cũng có phần được kính trọng nhiều hơn các ngành nghề khác.

10. Chuyên gia quan hệ công chúng

Như chúng ta đều biết, phụ nữ luôn có ưu thế hơn đàn ông trong công việc giao tiếp cũng như cách thức tiếp cận và lấy cảm tình từ người khác. Họ cũng biết cách lấy được sự quan tâm từ công chúng và tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu cũng như công ty của mình. Chính vì công việc quan trọng như vậy nên mức lương họ đạt được cũng cao đến giật mình, thu nhập của họ có thể lên đến hàng trăm triệu mỗi năm, đây đúng chuẩn là việc làm lương cao mà mỗi cô gái đều mơ ước.

11. Dược sỹ

Thử tưởng tượng một người phụ nữ thay vì đi lại làm việc tại các công ty, văn phòng, họ có thể tự mở một tiệm bán thuốc của riêng mình và làm việc tại nhà, vừa thuận tiện lại có thêm thời gian chăm sóc cho gia đình của mình. Đó là lý do tại sao dược sĩ lại là một việc làm lương cao ưu tiên cho phụ nữ trong thời đại mới.