Trang:

Văn hoá công sở đặc trưng của 10 quốc gia mà bạn cần biết (Phần 1)

Thứ ba, 12/11/2019 | 07:32
Thứ ba, 30/06/2018 | 17:04

Văn hoá công sở đặc trưng của 10 quốc gia mà bạn cần biết (Phần 1)

Văn hoá công sở là một hệ thống được hình thành trong quá trình hoạt động của công sở, tạo nên niềm tin giá trị về thái độ của các nhân viên khi làm việc.

- Bảng xếp hạng các thành phố có sinh hoạt phí đắt đỏ nhất ở châu Á / Các doanh nghiệp chuyển dần dẫn sang khai thuế điện tử

Thế giới thời đại công nghệ 4.0 là sự bành trướng của các tập đoàn đa quốc gia ở tất cả các châu lục toàn cầu. Nó mở ra nhiều cơ hội làm việc và phát triển bản thân dành cho nhân viên các cấp bên ngoài biên giới quốc gia. Tuy nhiên, “Nhập gia tùy tục” nên các ứng viên phải tìm hiểu thật kỹ về văn hóa công sở đặc trưng của quốc gia mà mình muốn làm việc.

Sau đây Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ những văn hoá công sở đặc trưng của 10 quốc gia mà bạn cần lưu ý để dễ dàng hoà nhập hơn.

1. Hoa Kỳ

 Văn hoá công sở của 10 quốc gia

Văn hóa công sở của người Mỹ rất chủ động

- Thời gian là tiền bạc: Người Mỹ thích đi thẳng vào vấn đề và giải pháp giải quyết. Đối với họ, mỗi phút mỗi giây là kim cương châu báu.
- Các cuộc họp có thể được diễn ra ngay tại bữa trưa hoặc bữa tối: Người Mỹ luôn đề cao tinh thần “Workaholic”. Nơi đâu, bất kì lúc nào cũng có thể là thời điểm để làm việc.
- Dùng thành ngữ nhiều hơn kính ngữ trong các cuộc họp: Một phần họ muốn biến không khí của các buổi họp trở nên bớt căng thẳng hơn, giúp đạt hiệu quả công việc cao hơn.
- Đừng gọi điện (hoặc nhấc máy) khi đang họp: Người Mỹ thường xem việc đó là điều rất bất lịch sự. Vấn đề cá nhân của bạn chen ngang đã ảnh hưởng đến công việc chung của tập thể.

2. Ấn Độ

- Chào đúng phong tục: Khi gặp nhau, người Ấn Độ sẽ bắt 2 tay, sau đó chắp tay trước mặt và nói: “Namaste” (Xin Chào – Tiếng Ấn Độ) trước khi bắt đầu vào cuộc hội thoại.
- Trang phục công sở luôn luôn kín đáo: Nam giới luôn mặc áo sơ mi, quần tây và đeo cà-ra-vát đến công sở. Phụ nữ thường mặc trang phục truyền thống (Sari) trùm kín người. Đây được xem là 1 phần văn hóa công sở của Ấn Độ.
- Tuyệt đối không được trao danh thiếp bằng tay trái: Đối với người Ấn Độ và người Hindi, tay trái thường được ví von với sự vấy bẩn, ô uế.
- Người Ấn Độ thường tán dóc chuyện phiếm trước khi bắt đầu cuộc họp: Hãy cố gắng hoà nhập cùng họ trong những cuộc hội thoại như thế này. Cơ hội giúp bạn tạo được thiện cảm đấy.

3. Singapore

- Luôn đưa danh thiếp bằng cả 2 tay: Lễ nghĩa tiên quyết rồi mới đến năng lực. Người Singapore cực kì đánh giá cao thái độ giao tiếp, nên hãy thật tinh tế.
- Một cái bắt tay thiện chí có thể kéo dài từ 10 – 12 giây: Trong lần đầu gặp gỡ, người đối diện có thể giữ tay bạn nhẹ nhàng từ 10 – 12 giây. Người dân xứ Đảo Quốc Sư Tử rất thiện chí và bạn đừng cảm thấy ngại về vấn đề này.
- Xây dựng mối quan hệ có thể sẽ hơi lâu hơn bình thường: Người Singapore rất kỹ tính, kể cả trong việc thiết lập mối quan hệ với những người mới. Hãy kiên nhẫn và bạn sẽ cảm thấy điều đó rất hữu ích.
- Cực kì nhã nhặn và điềm tĩnh trong giao tiếp: Không lạ khi Singapore được đánh giá là một trong những quốc gia thân thiện nhất thế giới. Bất kể mọi người, trong mọi hoàn cảnh đều cư xử vô cùng lịch thiệp và hòa đồng.

4. Anh Quốc

 Văn hoá công sở của 10 quốc gia

Đối với công sở Anh, danh thiếp là đầu câu chuyện

- Luôn luôn có mặt đúng giờ: Người Anh rất coi trọng giờ giấc, nên tính đúng giờ khi làm việc tại các công ty Anh luôn được đặt lên hàng đầu. Điều này còn giúp bạn chứng minh tinh thần kỷ luật và trách nhiệm trong công việc.
- Danh thiếp là đầu câu chuyện: Nhà tuyển dụng, cấp trên và đồng nghiệp sẽ chào đón bạn bằng một loạt “mưa danh thiếp” ngay trong lần đầu gặp mặt. Đây là văn hóa khá đặc trưng trong công sở của người Anh.
- Đừng nhìn vào mắt người đối diện quá lâu khi giao tiếp: Đối với người Anh, đây được xem là một hành động khiếm nhã và nhiều lúc nó trở nên khá tệ.
- Hối lộ và tham nhũng luôn bị xử phạt nghiêm khắc: Bạn đừng mơ sẽ giải quyết vấn đề bằng việc hối lộ hay nhờ mối quan hệ. Bởi Anh Quốc luôn được xếp top đầu trong những quốc gia có tỷ lệ tham nhũng thấp nhất thế giới.

5. Đan Mạch

- Văn hoá “phẳng”, không có sự phân chia cấp bậc: Đại đa số các doanh nghiệp Đan Mạch ít khi có sự phân chia cấp bậc. Mọi người đều bình đẳng như nhau và đều hướng đến mục tiêu: “Work Smart & Play Hard”.
- Luôn đánh giá cao văn hoá “Cân bằng công việc & đời sống”: Số giờ làm việc trung bình 1 tuần tại các doanh nghiệp Đan Mạch chỉ có 37 giờ. Thời gian còn lại, họ tôn trọng và khuyến khích đội ngũ của mình “tận hưởng cuộc sống một cách đúng đắn và điều độ nhất”.
- Thời trang công sở tự do: Hình ảnh “áo sơ mi đóng thùng, caravat” rất hiếm khi được bắt gặp tại quốc gia này. Hầu hết mọi người đều mặc thường phục tự do đến công sở mỗi ngày. Đây là văn hóa công sở hết sức thú vị mà chỉ có Đan Mạch.
- Người Đan Mạch không thích sự vòng vo, dài dòng: Nếu có bất kì thắc mắc, họ sẽ hỏi thẳng trực tiếp và đều mong đợi một câu trả lời đúng trọng tâm.

(Còn tiếp)

DanhBaViecLam.vn


Giá vàng SJC

  • Mua: 41.30
  • Bán: 41.56

Tỷ giá USD

  • Mua: 23,140
  • Bán: 23,260

Nhận xét khách hàng

Tôi rất hài lòng với các dịch vụ và tiện ích trên website Danhbavieclam.vn. Các bạn luôn lắng nghe và hiểu khách hàng muốn gì.!

Mr. Khôi Đinh (CEO Vạn Gia Khang Investment Consulting JSC)

Tôi rất thoải mái và hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp của các bạn, Tôi nghĩ rằng website các bạn sẽ tiến xa hơn nữa

Anh: Dương Công Thọ (Giám đốc Công Ty TNHH Bất Động Sản Tân Hưng)

Tôi đã sử dụng dịch vụ tuyển dụng trên website danhbavieclam.vn, và tôi đã tuyển dụng được những ứng viên theo nhu cầu trong thời gian ngắn

Mr. Trần Đức (GĐ Nhân sự Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Việt Phú Gia.)

Mình đăng tìm việc trên website và cảm thấy sự hiệu quả tức thì, có nhiều Công Ty đã liên hệ mình ngay sau đó. Sau 1 ngày mình đã tìm được vị trí trưởng phòng quản lý Công Ty hiện tại.

Ứng viên Lã Thị Chúc

Ngay từ lần đầu tiên sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng của website, tôi thấy sự hiệu quả rõ rệt, rất nhiều ứng viên tiềm năng đã liên hệ phỏng vấn.

Mr. Dang Le (Trưởng phòng Marketing Della Group)