Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bạn đã cân nhắc vấn đề văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng thế nào đến thành bại của doanh nghiệp khi mà công ty nào cũng sở hữu riêng một nên văn hóa chưa? Lợi ích của việc có một nền văn hóa mạnh mẽ Ngo&...

- Vinamilk xếp thứ 16 các công ty có doanh thu xuất khẩu cao / Lợi nhuận của tập đoàn Kido (KDC) giảm mạnh trong nửa năm

Bạn đã cân nhắc vấn đề văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng thế nào đến thành bại của doanh nghiệp khi mà công ty nào cũng sở hữu riêng một nên văn hóa chưa?

Lợi ích của việc có một nền văn hóa mạnh mẽ

Ngoài lợi thế về tài chính, có rất nhiều lợi ích khác mà một nền văn hóa mạnh mẽ có thể đem lại. Cụ thể là:

  • Nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ giúp cải thiện sự tôn trọng giữa các nhân viên, tạo ra sự tin tưởng lẫn nhau và tạo ra sự hợp tác trên toàn doanh nghiệp
  • Đơn giản thủ tục khiến việc thực hiện nhanh hơn, nhưng vẫn trong sự kiểm tra và giám sát, dẫn đến việc đạt được mục tiêu kinh doanh dễ dàng hơn
  • Giao tiếp cởi mở (minh bạch) giúp các phòng ban và nhân viên làm việc và cộng tác tốt hơn với nhau để đạt được mục tiêu của công ty 
  • Tầm nhìn chung được chia sẻ và nhiệm vụ được phân công rõ ràng trên toàn bộ tổ chức. Do đó, nhân viên hiểu rõ mục tiêu và luôn cố gắng phấn đấu cho mục tiêu đã định
  • Các công ty có nền văn hóa mạnh thường có khuynh hướng hoạt động tốt hơn

    Thông thường, các công ty có nền văn hóa mạnh có xu hướng có kết quả kinh doanh tốt hơn so với nơi có văn hóa yếu hơn. Và khi công ty của bạn sở hữu một nền văn hóa mạnh mẽ, công ty sẽ theo đó có những nhân viên có động cơ rõ ràng và vì thế làm việc hiệu quả hơn.

Tại sao phải quan tâm đến văn hóa công ty của bạn?

Văn hóa công ty chính là hệ DNA cung cấp, hướng dẫn, đặt ra các ranh giới và kỳ vọng cho các thành viên và khách hàng của bạn. Nó còn là nền tảng để truyền cảm hứng, là nguồn lực để bạn thu hút, tuyển dụng, và giữ chân các “anh tài”.

Văn hóa công ty của bạn chính là cách tổ chức kinh doanh của bạn, cách các thành viên trong tổ chức tương tác với nhau và tương tác với thế giới bên ngoài, cụ thể là khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, phương tiện truyền thông và tất cả các bên liên quan khác.

Văn hóa của công ty đóng vai trò là 1 nhân tố tạo nên sự khác biệt trong mắt các ứng viên, khách hàng và đối tác. Các “anh tài” thường muốn gắn bó với các doanh nghiệp tốt – nơi có các giá trị và kỳ vọng của riêng họ.

van hoa doanh nghiep

Nền văn hóa dựa trên sự giao tiếp cởi mở

Công ty tốt thường thực hiện chính sách giao tiếp cởi mở với nhân viên của họ. Khi một công ty có giao tiếp tốt giữa các nhân viên của mình, họ sẽ hạn chế tối đa các xung đột nội bộ chủ yếu xuất phát từ nguồn thông tin không minh bạch. Bạn nên xây dựng yếu tố giao tiếp cởi mở tại nơi làm việc - nơi các Giám đốc cấp cao sẵn sàng tiếp xúc với nhân viên cấp thấp hơn nhưng vẫn được tôn trọng và không bị phán xét.