Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bò giống A2 do Vinamilk nhập khẩu và chuyển về tổ hợp trang trại tại Thanh Hóa, chuẩn bị vào quy trình sản xuất sữa chứa loại đạm đặc biệt. Đây là đàn bò thuộc giống bò Holstein Friesian A2 thuần chủng, có gia phả l&yacut...

- Đài Loan cung cấp công nghệ sản xuất thông minh vào Việt Nam / Hãng hàng không Tre Việt Bamboo Airways sắp được cấp phép kinh doanh

Bò giống A2 do Vinamilk nhập khẩu và chuyển về tổ hợp trang trại tại Thanh Hóa, chuẩn bị vào quy trình sản xuất sữa chứa loại đạm đặc biệt.

Đây là đàn bò thuộc giống bò Holstein Friesian A2 thuần chủng, có gia phả lý lịch ba đời và được cấp giấy chứng nhận giống HF A2. tổ chức hỗ trợ chăn nuôi của New Zealand (LIC). 

Dự kiến cho đến năm 2019, Vinamilk sẽ tăng đàn bò A2 lên 1.000 con nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, cho biết sữa A2 là một trong những công nghệ mới nhất hiện nay và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Úc, New Zealand, Mỹ… từ đầu những năm 2000.

"Sữa tươi cao cấp A2 với giống bò A2 thuần chủng nhập khẩu từ New Zealand một lần nữa khẳng định cam kết của Vinamilk luôn tiên phong đem đến những sản phẩm chất lượng quốc tế vượt trội, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người dân Việt Nam", ông Tiên nói

Toàn bộ bò đều được tuyển chọn trực tiếp tại nước sở tại bởi các chuyên gia. Đàn sau khi đến sân bay Nội Bài chuyển về tổ hợp trang trại công nghệ cao thống nhất của doanh nghiệp tại Thanh Hóa ngay trong ngày để chăm sóc ổn định và phục hồi sức khỏe sau chuyến bay dài.

Vinamilk nhập lô bò A2 thuần chủng từ New Zealand

Tổ hợp trang trại công nghệ cao thống nhất tại Thanh Hóa vừa khánh thành vào tháng 3/2018.

"Nếu trong một đàn bò ngẫu nhiên, không qua chọn lựa và can thiệp thì tỷ lệ bò A2 chỉ khoảng 30%. Vì vậy chúng tôi quyết định nhập 200 bò A2 từ New Zealand để bảo đảm đàn bò thuần chủng, khỏe mạnh và có khả năng cho sữa tốt nhất", ông Phan Minh Tiên nói.Chia sẻ về kế hoạch nhập giống bò mới, đại diện doanh nghiệp cho biết hiện nhiều người tiêu dùng gặp vấn đề khó tiêu hoặc không dung nạp đạm sữa khi sử dụng sữa bò thông thường. Trong khi đó, sữa A2 chứa đạm Beta-Casein A2 với cấu trúc chuỗi có chứa một acid amin tương tự như sữa mẹ. Nhờ vậy người dùng có thể hấp thu dinh dưỡng từ sữa bò nhanh và toàn diện hơn, hạn chế các triệu chứng dị ứng, khó tiêu với người nhạy cảm với đạm sữa bò.

"Đối với doanh nghiệp, đây là bước đi mới trong việc mở rộng và đa đạng hóa sản phẩm sữa cho thị trường Việt Nam", ông Phan Minh Tiên cho biết.Theo các nhà khoa học, hầu hết những giống bò thuần chủng nguyên thủy đều chỉ cho sữa chứa đạm Beta-Casein A2. Theo quá trình tiến hóa tự nhiên, trong sữa bò xuất hiện thêm đạm Beta-Casein A1 và cho đến hiện nay, trong sữa tươi thông thường đều có chứa song song cả hai loại đạm A1 và A2. Hai loại đạm này chỉ khác nhau một axít amin, trong đó đạm A2 có chuỗi axít amin gần với sữa mẹ hơn.

Theo kế hoạch đến năm 2019, doanh nghiệp sẽ gia tăng đàn bò A2 lên 1.000 con nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. 

Vinamilk hiện có 10 trang trại tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Global GAP với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò hơn 120.000 con, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến tổng đàn sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020 với sản lượng sữa tươi nguyên liệu tăng hơn gấp đôi so với hiện nay.

Hiện nay, Vinamilk vẫn tiếp tục củng cố sự hiện diện và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, bằng việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu.