Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bộ Công Thương vừa phê duyệt danh sách "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2017" với sự xuất hiện của nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn. Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất tại Việt Nam góp mặt trong danh sách Top 16 công ty về doanh thu...

- Lợi nhuận của tập đoàn Kido (KDC) giảm mạnh trong nửa năm / Startup bất động sản Việt gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư nước ngoài

Bộ Công Thương vừa phê duyệt danh sách "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2017" với sự xuất hiện của nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn.

Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất tại Việt Nam góp mặt trong danh sách Top 16 công ty về doanh thu xuất khẩu cao trong tổng số 225 doanh nghiệp tham gia nhờ doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu USD năm 2017.

"Danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan với bộ tiêu chí do Bộ Công Thương đưa ra gồm: kim ngạch xuất khẩu tối thiểu; uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, thuế và môi trường.

Bên cạnh thị trường trong nước, hiện ông lớn này xuất khẩu các sản phẩm chủ lực tại thị trường nước ngoài gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường và sữa chua sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm nhập khẩu cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand.Lãnh đạo doanh nghiệp bày tỏ, việc vào Top các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu của Vinamilk trong ngành sữa và góp phần ghi tên Việt Nam lên bản đồ ngành sữa thế giới.

Ngoài các thị trường tiềm năng là Trung Đông và Đông Nam Á, châu Phi cũng là thị trường xuất khẩu được công ty nhắm đến thời gian tới.

Năm 2017, thương hiệu này dẫn đầu ngành sữa nước toàn quốc khi chiếm hơn 50% thị phần. Riêng sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (theo Nielsen). Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột.

Vinamik lọt top các công ty có doanh thu xuất khẩu cao

Về thị trường nước ngoài, từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương 45.520 tỷ đồng).

Mới đây Vinamilk hợp tác chiến lược để nghiên cứu sản phẩm với Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, khánh thành tổ hợp bò sữa Công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa và sản xuất sữa A2 - một trong những công nghệ mới nhất hiện nay của ngành sữa và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Australia, New Zealand, Mỹ... từ đầu những năm 2000.

"Đây là những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển của Vinamilk, giữ vững vị thế công ty sữa số một Việt Nam, luôn tiên phong tạo ra các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng", lãnh đạo doanh nghiệp bày tỏ.

Hiện, ngoài 13 nhà máy hiện diện tại Việt Nam, thương hiệu này nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 100% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, đặt văn phòng giao dịch tại Thái Lan và mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Hệ thống bán hàng của Vinamilk tỏa rộng khắp cả nước với 240.000 điểm bán lẻ, 575 cửa hàng, gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi chưa kể kênh thương mại điện tử.

Mỗi năm, công ty tung ra 8 tỷ sản phẩm được sản xuất bởi 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương với công nghệ tiên tiến nhất thế giới.

Danh sách "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước, đồng thời hỗ trợ giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài thông qua hệ thống Thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài....