Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

VinFast là công ty thành viên thuộc tập đoàn Vingroup. Thương hiệu VINFAST được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt... ...

- Tôn vinh tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, những người thầm lặng / Sự kết hợp hoàn hảo giữa Việt – Hàn qua hai thương hiệu Masan Consumer và Jinju Ham

VinFast là công ty thành viên thuộc tập đoàn Vingroup. Thương hiệu VINFAST được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt...

Đúng như ý nghĩa cái tên, VinFast vừa tiến một bước thần tốc, nhanh hơn cả suy nghĩ của nhiều người mê tô tô.Hôm 27/6 vừa qua, VinFast đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với General Motors (GM) – một trong ba ông lớn (The Big Three) của ngành sản xuất xe hơi nước Mỹ và cũng là một trong những hãng xe lớn nhất thế giới cả về quy mô lẫn doanh số.

Theo hợp đồng này, VinFast sẽ tiếp nhận toàn bộ hệ thống đại lý ủy quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet để trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam, đồng thời sẽ nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy của GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM.

Vingroup thâu tóm GM Việt Nam

Hãng xe của Vingroup mua lại nhà máy tại Hà Nội và hệ thống bán hàng của GM trên toàn quốc.

Tất cả những bước đi rất chiến lược ấy, đều được Vinfast thực hiện trong một thời gian ngắn kỷ lục: Vài tháng. Mua GM Việt Nam, VinFast đã đẩy tốc độ thiết lập hệ thống phân phối, đại lý nhanh nhất có thể. Đó là một thứ tốc độ không chỉ khiến người ngoài sửng sốt, mà còn khiến ngay cả chiến tướng của VinFast cũng… choáng. Con đường ô tô Việt của VinFast cũng đã chạm vào giấc mơ thầm kín của nhiều triệu người Việt. Tốc độ hiện thực hóa giấc mơ đang được đẩy nhanh tới mức chóng mặt của Vinfast trên mọi mặt trận, khiến một chuyên gia truyền thông cảm thấy "shock một cách ngọt ngào".

VinFast hôm nay đã gây ngạc nhiên xuyên biên giới khi chiêu mộ được các nhân sự lãnh đạo hàng đầu của những đế chế hùng mạnh trên thế giới như cựu Phó Chủ tịch Lehman Brothers Nhật Bản, Thái Lan và Singapore; cựu Phó chủ tịch GM toàn cầu; Cựu CEO của Bosch Việt Nam…Những tên tuổi ông lớn như Bosch, Siemens, Pininfarina, Ital Design, Torino Design, Zagato, BMW, Magna Steyr, AVL, phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam, cũng chính là sự bảo chứng quan trọng cho chiếc xe có logo là 3 chữ V lồng vào nhau (đây cũng là một thông điệp thú vị).

Có lẽ không ai quên được 9 năm trước, ông Phạm Nhật Vượng quyết định bán Technocom (lúc bấy giờ là đối thủ mạnh nhất trong lĩnh vực mì ăn liền ở Ukraina) cho ông lớn toàn cầu Nestle, để trở về quê hương lập nghiệp. Và 9 năm sau, ông Vượng mua lại GM Việt Nam từ tay ông lớn toàn cầu GM.

Vingroup đã trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành số 1 tại Việt Nam.