Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nền kinh tế chậm lại và tâm lý người tiêu dùng suy yếu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số bán ô tô và sự cải thiện biên được thấy trong quý 12, do giảm giá lễ hội, khó có thể duy trì, một báo cáo cho biết hôm thứ Tư .Tăng trưởng GDP đã giảm xuống còn 6,1 phần trăm trong năm 2018-19 và dự kiến sẽ đạt...

- Virus corona - Covid-19: Serie A: Trò chơi Inter Milan trong số ba người bị hoãn vì coronavirus ở Ý - Tin tức Danh Bạ Việc Làm / Virus corona - Covid-19: Trung Quốc cho thấy anh hùng y tá coronavirus mang thai 9 tháng tuổi, thế giới gọi đó là tuyên truyền

Nền kinh tế chậm lại và tâm lý người tiêu dùng suy yếu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số bán ô tô và sự cải thiện biên được thấy trong quý 12, do giảm giá lễ hội, khó có thể duy trì, một báo cáo cho biết hôm thứ Tư .Tăng trưởng GDP đã giảm xuống còn 6,1 phần trăm trong năm 2018-19 và dự kiến sẽ đạt mức thấp nhất 10 năm khoảng 5 phần trăm trong năm 2019-20, chủ yếu do nhu cầu của người tiêu dùng giảm và các lựa chọn tài chính kém cho các mặt hàng có giá trị cao như ô tô . "Tăng trưởng chậm lại và tâm lý tiêu dùng yếu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số bán ô tô và sự cải thiện biên được thấy trong quý 12 do giảm giá lễ hội khó có thể duy trì", Fitch nói trong một báo cáo, không nêu rõ khi nào khối lượng sẽ bắt đầu tăng hoặc sự sụt giảm sẽ kéo dài bao lâu. Doanh số bán xe đã bị cản trở bởi tâm lý tiêu dùng yếu và khả năng tài chính vẫn còn yếu sau khi thanh khoản chặt chẽ hơn tại các tổ chức cho vay phi ngân hàng kể từ giữa năm 2018 .Ngành này cũng phải đối mặt với những thách thức bổ sung từ việc áp dụng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn từ ngày 1 tháng 4, báo cáo cho biết .Theo các nhà phân tích, các nhà sản xuất ô tô cũng có thể phải đối mặt với sự gián đoạn sản xuất nếu sự bùng phát coronavirus mới ở Trung Quốc dẫn đến việc ngừng cung cấp các linh kiện ô tô cần thiết, vì ngành công nghiệp này cung cấp tới 27% nhu cầu từ Trung Quốc trị giá khoảng 5 tỷ USD. Nhiều nhà sản xuất thiết bị gốc tự động (OEM) như Mahindra đã cảnh báo rằng nếu dịch bệnh Trung Quốc kéo dài sau tháng 2 và nếu nguồn cung không bình thường vào đầu tháng 3, việc chuyển sang BS-VI sẽ là một thách thức và họ có thể phải chuyển Tòa án tối cao sang nhận được một số nhượng bộ để bán các mô hình BS-IV sau thời hạn ngày 1 tháng 4 .Trên thực tế, Mahindra đã được ghi nhận rằng nếu dịch bệnh kéo dài hơn tháng này, có tới 4.000 mô hình BS-IV sẽ bị tấn công vì nó có hai thành phần quan trọng từ Trung Quốc. Trong khi sản lượng xe chở khách giảm 1% trong quý 12 so với mức giảm 29% trong quý 9, doanh số xe thương mại (CV) và xe hai bánh giảm lần lượt 17% và 15%, cải thiện từ 35% và 21% giảm, tương ứng, trong quý 2 .Doanh số xe tăng tiện ích (UV) tăng trưởng mạnh 28% phần nào bù đắp cho sự suy giảm của xe chở khách (PV) khi khách hàng tiếp tục thích UV hơn so với các dòng xe mui trần và hatchback truyền thống, được hỗ trợ bởi các nhà sản xuất ô tô hiện tại và những người mới tham gia như Kia và MG Xe máy. "Theo quan điểm của chúng tôi, nguy cơ gián đoạn sản xuất và bán hàng trong toàn ngành do áp dụng tiêu chuẩn khí thải BS-VI là thấp vì hầu hết các nhà sản xuất đã phát triển các mô hình tuân thủ và đưa ra một số trong số đó trước thời hạn," Fitch nói .Tuy nhiên, thẻ giá cao hơn cho các mô hình mới này, có thể có giá cao hơn tới 15% cho các biến thể diesel, có khả năng cân nhắc theo yêu cầu, Fitch nói thêm. "Quá trình chuyển đổi BS-VI có thể sẽ đẩy giá xe hai bánh lên cao hơn tới 10%, điều này sẽ làm giảm sự phục hồi nhu cầu, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn, nơi khả năng tài chính phương tiện vẫn còn yếu", nó nói thêm .Chi phí gia tăng, nhu cầu yếu và cạnh tranh khốc liệt cũng có thể làm giảm lợi nhuận của các nhà sản xuất ô tô, mặc dù cho đến nay họ dường như đang thực hiện một cách tiếp cận giá kỷ luật ."Chúng tôi tin rằng các OEM tập trung vào việc giảm hàng tồn kho, được phản ánh trong việc cắt giảm sản lượng trong các quý gần đây, sẽ giảm thiểu rủi ro hàng tồn kho chưa bán không tuân thủ tiêu chuẩn khí thải mới", báo cáo cho biết. Loại trừ tác động lớn của sự bùng phát coronavirus đối với các công ty trong nước, Fitch cho biết các OEM chỉ cung cấp 10-15% linh kiện từ Trung Quốc, chủ yếu là linh kiện điện tử và thường giữ khoảng 30 ngày hàng tồn kho nhập khẩu .Bên cạnh đó, họ đã xây dựng một số bộ đệm để dự đoán về việc đóng cửa theo kế hoạch trong kỳ nghỉ năm mới của Trung Quốc .Nhưng nếu sự thiếu hụt kéo dài hơn tháng hai, sự gián đoạn sản xuất có thể xảy ra và dẫn đến chi phí cao hơn, nó nói. .