Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Mô hình cà phê độc, lạ không còn là chiêu bài của nhiều quán cà phê Các mô hình kinh doanh cà phê độc, lạ sẽ vẫn tồn tại trong năm 2018 này nhưng không còn...

- Lần đầu mở cửa hàng kinh doanh cafe, bạn định bán bao nhiêu tiền 1 ly? / Kế toán là gì? Được và mất khi theo đuổi nghề kế toán.

Mô hình cà phê độc, lạ không còn là chiêu bài của nhiều quán cà phê

Các mô hình kinh doanh cà phê độc, lạ sẽ vẫn tồn tại trong năm 2018 này nhưng không còn là xu hướng như các năm trước nữa vì bộc lộ nhiều vấn đề dẫn đến rủi ro cao.

Một vài năm trước đây, việc kinh doanh cà phê theo cách độc, lạ thu hút nhiều người đầu tư tham gia kinh doanh. Thậm chí, nó trở thành một trào lưu. Mục đích là để thỏa mãn sự sáng tạo của bản thân họ, đồng thời tạo sự chú ý của riêng họ cho khách hàng. Tuy nhiên, hiệu quả của các quán cà phê kiểu này thường không rõ ràng.

Khách hàng của mô hình cà phê kiểu này đa phần là giới trẻ, nhu cầu cũng như sở thích thường thay đổi rất nhanh. Nhóm khách hàng này chỉ đến vì hiếu kì nên khả năng quay lại thường không cao. Cùng với ý tưởng sáng tạo đã có quá nhiều. Nó làm nhiều chủ đầu tư rất đau đầu vì đầu tư vào thì nhiều nhưng khả năng phát triển lâu dài thì không có. Điều này dẫn tới các nhà đầu tư chuyển về lại hình thức kinh doanh cà phê kiểu truyền thống.

Xu hướng kinh doanh cà phê

Chuỗi thương hiệu kinh doanh cà phê đang ngày càng phát triển.

Sự phát triển của chuỗi thương hiệu cà phê

Các chuỗi thương hiệu kinh doanh cà phê lớn thường tập trung vào các thành phố lớn, dành cho nhóm khách hàng trung lưu và văn phòng. Còn các khu vực có nhóm khách hàng nhỏ hơn thì chuỗi thương hiệu chưa dám đầu tư vì sợ rủi ro.

Tuy nhiên nó lại là cơ hội cho các chuỗi thương hiệu kinh doanh cà phê nhỏ phát triển ở các tỉnh lẻ. Vì thông thường ở các địa phương, nhiều chủ đầu tư thường có sẵn mặt bằng hoặc giá mặt bằng vẫn còn rẻ. Do việc mở một quán cà phê thường rất rườm rà và phức tạp nên các chủ đầu tư thường hợp tác với chuỗi thương hiệu cà phê. Vừa tạo sự chuyên nghiệp, vừa nhanh chóng đưa vào vận hành kinh doanh.

Xu hướng kinh doanh cà phê

Các thương hiệu cà phê đang rất chú trọng chất lượng phục vụ.

Nhắm đến các giá trị cốt lõi, đầu tư chất lượng phục vụ

Nhiều người đầu tư kinh doanh cà phê nhận ra rằng, nếu chỉ bỏ tiền quảng cáo sản phẩm, tìm mọi cách lôi kéo khách hàng thì sẽ không mang lại hiệu quả. Thay vào đó nếu đầu tư nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới sản phẩm thì khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn và sẵn sàng quay lại.

Hiện nay, việc đầu tư một quán cà phê không còn quá khó khăn như trước nữa, rất nhiều các thương hiệu cũng đang tìm các hướng phát triển khác nhau để cạnh tranh tốt hơn và kéo khách hàng đến với họ thường xuyên hơn. Nhờ đó, khách hàng phần nào cũng sẽ được hưởng lợi từ chính các xu hướng này.

Rõ ràng, xu hướng phát triển dịch vụ khách hàng sẽ là một sân chơi đầy tiềm năng của nhiều thương hiệu kinh doanh cà phê trong năm 2018 này.

DanhBaViecLam.vn