Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Theo nguồn dữ liệu tổng quan về thị trường tuyển dụng  nửa đầucho biết, số lượng lượt tìm kiếm cơ hội việc làm vào các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoài.  Xu hướng lượ...

- Cách tôi phát triển bản thân trong sự nghiệp, bạn có đang giống tôi? / Vì sao IT là nghề chỉ dành cho những người có ý hướng ngoại?

Theo nguồn dữ liệu tổng quan về thị trường tuyển dụng  nửa đầucho biết, số lượng lượt tìm kiếm cơ hội việc làm vào các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoài.

người Việt  vào công ty  nước ngoài

 Xu hướng lượng tìm kiếm việc làm của người Việt nhắm vào các công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Giám đốc khối kinh doanh JobStreet Bà Lê Thị Huyền Anh - lý giải, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang sức hút ứng viên hơn bởi lợi thế về môi trường làm việc, lương thưởng và chế độ đãi ngộ ngày càng hấp dẫn hơn.

Diễn biến này dẫn đến kết quả hoàn toàn trái ngược với giai đoạn nửa đầu năm 2017. Khi ấy, các công ty Việt Nam thu hút lượt  tuyển dụng cao gấp nhiều lần công ty ngoại. Còn hiện tại, lượt thu hút của các công ty ngoại đã vượt lên trên.Trong khi đó, lượt vào xem vị trí đăng tuyển dụng của các công ty Việt Nam chỉ tăng 0,67 lần.

Cuộc đua ứng tuyển vào công việc mơ ước của ứng viên trong năm nay vẫn tiếp tục tăng so với năm ngoái. Đặc biệt, sự phát triển của các khởi nghiệp và công ty vốn đầu tư nước ngoài đang giúp ứng viên có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Thực tế, lượng ứng viên đáp ứng khả năng đa nhiệm tại Việt Nam còn khan hiếm.Bà Huyền Anh nhận định, công nghệ đang tạo ra các chức danh công việc mới, đòi hỏi nhiều kỹ năng và vai trò đa nhiệm từ phía ứng viên.

Top 3 ngành đang có nhu cầu tuyển cao nhất năm 2018 là Truyền thông - Tiếp thị ,Bán buôn - bán lẻ; và Công nghệ thông tin.Về phía doanh nghiệp, 50% cho biết sẽ mở rộng kế hoạch tuyển dụng. 10% tham gia khảo sát nói vẫn duy trì tỉ lệ tuyển dụng trong năm 2019.

Hiện những phúc lợi được chờ đợi tại Việt Nam nhưng ít được đáp ứng là 'Bảo Hiểm y tế cho gia đình', 'Giao thông thuận tiện' và 'Hỗ trợ chi phí thuê nhà/ nơi ở'. Các phúc lợi lương thưởng, vị trí “Nhân viên” và “Chuyên viên” nhận được sự tăng lương và cam kết thưởng cao hơn các vị trí khác. Do đó gia tăng số lượng ứng viên chủ động quan sát thị trường để tìm kiếm các cơ hội tốt hơn.

Môi trường đồng nghiệp giữ chân nhân sự hơn không chỉ là mức lương hay chức vụ mà còn là vị trí, danh tiếng, giá trị công ty hay .Cũng theo khảo sát chỉ số hạnh phúc của nhân viên, các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc thu hút và

Tuy nhiên, số lượng mẩu tin tuyển dụng trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm nước ta vẫn gia tăng nhanh chóng, thúc đẩy sự cạnh tranh trong tuyển dụng nhân tài. Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm, thị trường tuyển dụng tại Việt Nam vẫn khá sôi động, có xu thế ngườ việt hướng về công ty nước ngoài hơn công ty nội địa.