Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nông nghiệp Việt Nam là một trung tâm chế biến sâu của nông nghiệp thế giới, là một trung tâm logistics của thương mại nông sản toàn cầu. Và theo dự kiến trong vòng 10 năm tới, ngành nông nghiệp Việt N...

- Apple suýt chạm mốc nghìn tỷ đô, giúp Warren Buffett bỏ túi 2 tỷ USD / 3 năm liền Vinamilk đứng đầu top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Nông nghiệp Việt Nam là một trung tâm chế biến sâu của nông nghiệp thế giới, là một trung tâm logistics của thương mại nông sản toàn cầu. Và theo dự kiến trong vòng 10 năm tới, ngành nông nghiệp Việt Nam phải đứng vào danh sách 15 các nước phát triển nhất thế giới, trong đó lĩnh vực chế biến nông sản đứng vào top 10 thế giới.

Ngành Nông nghiệp Việt Nam

Nông nghiệp Việt Nam rất tiềm năng nhưng chưa có nhiều doanh nghiệp đầu tư

Để làm được điều này thì cần phải có sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp. Kỳ vọng là rất lớn thế nhưng thực tế thì thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp lại là câu chuyện trầm lắng khi nhìn vào những con số sau:

8% là số doanh nghiệp đầu tư vào ngành nông nghiệp trong tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước; nhưng các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chỉ chiếm khoảng 1%, còn lại là các doanh nghiệp trong chuỗi các ngành liên quan đến nông nghiệp như chế biến hàng; cung cấp nguyên liệu đầu vào, doanh nghiệp dịch vụ thương mại.

Con số phải nói là rất nghèo nàn nếu như muốn đưa ngành Nông nghiệp Việt Nam đứng Top thế giới. Quy mô cũng như số lượng là rất nhỏ nên khó mang lại giá trị gia tăng cho ngành Nông nghiệp Việt Nam. Để thu hút doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ là bài toán không hề dễ với các nhà lãnh đạo ngành Nông nghiệp.

Ngành Nông nghiệp Việt Nam

Nông dân vẫn là những nhà đầu tư chính cho ngành nông nghiệp

Hiện nay, nông dân vẫn là những nhà đầu tư tư nhân lớn nhất trong nông nghiệp. Chỉ lác đác bóng dáng doanh nghiệp trong ngành là điểm lặng của bức tranh toàn cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam.

DanhBaViecLam.vn