Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trong 6 quý trở lại đây, doanh thu của Starbucks tại thị trường châu Mỹ, nơi thị trường Mỹ chiếm phần chủ yếu thì có tới 5 quý không đạt kỳ vọng của các chuyên gia ở Phố Wall. Theo thông tin từ Starbucks, công ty này sẽ...

- Người Thái nắm giữ doanh nghiệp Việt trên mọi lĩnh vực / Ba cấp độ văn hóa điều luôn tồn tại trong mỗi doanh nghiệp

Trong 6 quý trở lại đây, doanh thu của Starbucks tại thị trường châu Mỹ, nơi thị trường Mỹ chiếm phần chủ yếu thì có tới 5 quý không đạt kỳ vọng của các chuyên gia ở Phố Wall.

Theo thông tin từ Starbucks, công ty này sẽ đóng 150 cửa hàng hoạt động yếu kém tại Mỹ vào năm tới. Những cửa hàng bị ảnh hưởng thường nằm ở vùng ngoại ô, thị trường đã bão hòa.

Trong buổi họp công bố kết quả kinh doanh quý vào ngày hôm qua, lãnh đạo công ty dự kiến doanh số các cửa hàng đã mở trên một năm (same-store sales) sẽ chỉ tăng trưởng 1% trong quý bắt đầu từ tháng tới, thấp hơn dự đoán trước đó. Cổ phiếu công ty đã giảm 3,5% trong vài giờ giao dịch sau đó.

Trong những năm gần đây, Starbucks đối mặt với mức độ cạnh tranh ngày càng lớn từ các cửa hiệu cà phê cao cấp và những chuỗi cửa hiệu đồ ăn nhanh như McDonald và Dunkin Donuts. Trong 6 quý trở lại đây, doanh thu của Starbucks tại thị trường châu Mỹ (nơi thị trường Mỹ chiếm đa số) thì có tới 5 quý không đạt kỳ vọng của các chuyên gia ở Phố Wall.

Starbucks đóng 150 cửa hàng vì kinh doanh sa sút

Tháng trước, Starbucks đã đóng cửa 8.000 cửa hàng vào một buổi chiều ngày 29/5 để đào tạo lại 175.000 nhân viên.

Tháng trước, Starbucks đã đóng cửa 8.000 cửa hàng vào một buổi chiều ngày 29/5 để đào tạo lại 175.000 nhân viên sau bê bối không đáng có liên quan tới vụ việc 2 vị khách da màu bị bắt giữ tại một cửa hàng ở Philadelphia. Việc này đã làm trì hoãn việc ra mắt chiến dịch xuân hè của Starbucks tới 2 tuần.

Ông Tony Scherrer - Giám đốc nghiên cứu của Smead Capital Management nói: "Đã qua rồi cái thời mà Starbucks dễ dàng khiến cho người ta mê đắm với các sản phẩm của mình".

Để thúc đẩy tăng trưởng, Starbucks lên kế hoạch sẽ phát triển nhiều loại đồ uống có lợi cho sức khỏe hơn như trà ít đường trước những mối quan tâm ngày càng căng của khách hàng về sức khỏe. Công ty nói rằng trong năm 2018, doanh thu của Frappucino sẽ giảm 3%. Năm ngoái, doanh thu của các loại đồ uống ít đường tăng 4% so với mức 5% năm 2016 và 17% năm 2015. 

Đề xuất này có thể giúp Starbucks tập trung tốt hơn vào việc cải thiện hoạt động kinh doanh của các quán cà phê chủ chốt tại Mỹ, nơi mà tốc độ tăng trưởng doanh số bán đang có xu hướng đình trệ.