Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tái cơ cấu (tái cấu trúc) hiểu theo nghĩa chung nhất là việc xem xét và cấu trúc lại một phần, một số phần hay toàn bộ một tổ chức, đơn vị nào đó. Ở nghĩa lớn hơn có thể là tái cấu trúc nền kinh tế, hẹp...

- Amazon thưởng nóng 5000 USD cho nhân viên xin nghỉ việc / Các hãng sản xuất chip lo ngại trước cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Tái cơ cấu (tái cấu trúc) hiểu theo nghĩa chung nhất là việc xem xét và cấu trúc lại một phần, một số phần hay toàn bộ một tổ chức, đơn vị nào đó. Ở nghĩa lớn hơn có thể là tái cấu trúc nền kinh tế, hẹp hơn và là phạm vi chúng ta quan tâm: Tái cấu trúc doanh nghiệp.

Tái cấu trúc doanh nghiệp là gì?

Vậy tái cấu trúc doanh nghiệp là gì? Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản: Tái cấu trúc là quá trình làm mới doanh nghiệp một cách toàn diện, từ thay đổi chiến lược kinh doanh, tổ chức lại bộ máy đến văn hóa doanh nghiệp nhằm mục đích nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tính cạnh tranh nhằm phát triển hơn nữa.

Tái cấu trúc doanh nghiệp, làm mới doanh nghiệp từ nhiều phương diện

Tái cấu trúc doanh nghiệp, làm mới doanh nghiệp từ nhiều phương diện

Để tái cấu trúc thành công, doanh nghiệp phải chủ động thực hiện từ sớm, khi đó doanh nghiệp có thể đề ra kế hoạch và lộ trình rõ ràng, chính xác, không bị áp lực trong tình huống nguy khốn khiến việc triển khai bị chệch hướng, mất kiểm soát.

Tái cấu trúc là một công việc khó do tâm lý tự nhiên là luôn chống lại sự thay đổi từ lãnh đạo cho tới các thành viên khác trong tổ chức. Vì vậy, tái cấu trúc thường chỉ được thực hiện khi đà phát triển của doanh nghiệp bị chặn lại hoặc ở trường hợp xấu hơn là bắt buộc phải làm để tồn tại tránh bị phá sản. Có nhiều trường hợp tái cấu trúc trong hoàn cảnh bắt buộc như vậy đã giúp doanh nghiệp chuyển mình nhưng đa phần các doanh nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn thậm chí rơi vào thất bại.