Trang:

Cuộc chiến nội - ngoại của thị trường bán lẻ ở Việt Nam

Thứ ba, 19/11/2019 | 14:16
Thứ ba, 02/08/2018 | 18:53

Cuộc chiến nội - ngoại của thị trường bán lẻ ở Việt Nam

Trong cuộc chiến thị trường bán lẻ ở Việt Nam, các nhà bán lẻ nội trước sức ép từ bên ngoài buộc phải thay đổi để dần thích nghi với xu hướng mua sắm mới

- Samsung Pay có thể ngăn chặn nguy cơ ăn trộm thông tin thẻ tín dụng / Các nhà đầu tư lớn ồ ạt đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang

Ở Việt Nam, thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh đang là cuộc chiến giữa các nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Các nhà bán lẻ trong nước tất nhiên có lợi thế của nước chủ nhà là sự am hiểu thị trường nhưng lợi thế này sẽ dần mất đi khi những đối thủ ngoại trở nên quen thuộc với thị trường sau một vài năm.

Cuộc chiến thị trường bán lẻ ở Việt Nam

Thị trường bán lẻ ở Việt Nam rất tiềm năng với nhà bán lẻ nước ngoài

Những nhà bán lẻ nước ngoài mang đến sự cạnh tranh như thế nào?

Đây là cuộc chiến rất căng thẳng. Hiển nhiên, thị trường bán lẻ ở Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng, với vô vàn tiềm năng phát triển, nhà đầu tư ngoại nào cũng nhòm ngó. Con đường đơn giản và ngắn nhất để thâm nhập thị trường nội địa chính là qua hình thức mua bán - sáp nhập (M&A).

Chúng ta đang nhìn thấy một làn sóng M&A trong những năm gần đây, điển hình như thương vụ của Central Group với Big C, Aeon với FivimartCiti-mart hay Alibaba với Lazada Việt Nam. Các đối thủ ngoại liên tiếp rót tiền vào việc phát triển phương thức mua sắm đa kênh, đưa người tiêu dùng Việt đến với những trải nghiệm mới, hấp dẫn và thú vị hơn. Tuy nhiên theo các nhà phân tích, đây là cuộc chiến cả hai bên cùng có lợi.

Cuộc chiến thị trường bán lẻ ở Việt Nam

Thách thức và cơ hội của các nhà bán lẻ nội địa

Các doanh nghiệp bán lẻ nội địa thay đổi như thế nào?

Các nhà bán lẻ nội trước sức ép từ bên ngoài buộc phải thay đổi để dần thích nghi với xu hướng mua sắm mới cũng như phải nâng cao chất lượng, đưa ra thêm nhiều ưu đãi. Điển hình như Saigon Co.op, để thích ứng và tham gia vào xu hướng “mua sắm đa kênh", họ đa dạng hóa danh mục của mình trải dài từ siêu thị, đại siêu thị đến những siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi hay chuỗi tạp hóa hiện đại Co.op Smile. Hoặc như Vingroup với VinmartVinmart+ - cũng là một đối thủ rất đáng gờm trên thị trường.

Cuộc chiến thị trường bán lẻ ở Việt Nam, vừa là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho các nhà bán lẻ nội. Và người được hưởng lợi nhất không ai khác chính là người tiêu dùng Việt khi vừa được hưởng dịch vụ chất lượng tốt với mức giá phải chăng và vì thế kênh bán lẻ hiện đại vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển ở quốc gia hơn 90 triệu dân với nhu cầu mua sắm ngày càng tăng này.

DanhBaViecLam.vn


Giá vàng SJC

  • Mua: 41.28
  • Bán: 41.50

Tỷ giá USD

  • Mua: 23,145
  • Bán: 23,265

Nhận xét khách hàng

Tôi rất hài lòng với các dịch vụ và tiện ích trên website Danhbavieclam.vn. Các bạn luôn lắng nghe và hiểu khách hàng muốn gì.!

Mr. Khôi Đinh (CEO Vạn Gia Khang Investment Consulting JSC)

Tôi rất thoải mái và hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp của các bạn, Tôi nghĩ rằng website các bạn sẽ tiến xa hơn nữa

Anh: Dương Công Thọ (Giám đốc Công Ty TNHH Bất Động Sản Tân Hưng)

Tôi đã sử dụng dịch vụ tuyển dụng trên website danhbavieclam.vn, và tôi đã tuyển dụng được những ứng viên theo nhu cầu trong thời gian ngắn

Mr. Trần Đức (GĐ Nhân sự Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Việt Phú Gia.)

Mình đăng tìm việc trên website và cảm thấy sự hiệu quả tức thì, có nhiều Công Ty đã liên hệ mình ngay sau đó. Sau 1 ngày mình đã tìm được vị trí trưởng phòng quản lý Công Ty hiện tại.

Ứng viên Lã Thị Chúc

Ngay từ lần đầu tiên sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng của website, tôi thấy sự hiệu quả rõ rệt, rất nhiều ứng viên tiềm năng đã liên hệ phỏng vấn.

Mr. Dang Le (Trưởng phòng Marketing Della Group)