Trang:

Văn hoá công sở đặc trưng của 10 quốc gia mà bạn cần biết (Phần 2)

Thứ hai, 19/08/2019 | 03:09
Thứ hai, 30/06/2018 | 18:16

Văn hoá công sở đặc trưng của 10 quốc gia mà bạn cần biết (Phần 2)

Văn hoá công sở là một hệ thống được hình thành trong quá trình hoạt động của công sở, tạo nên niềm tin giá trị về thái độ của các nhân viên khi làm việc.

- Văn hoá công sở đặc trưng của 10 quốc gia mà bạn cần biết (Phần 1) / Bảng xếp hạng các thành phố có sinh hoạt phí đắt đỏ nhất ở châu Á

Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu văn hóa của 5 quốc gia. Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ những văn hoá công sở đặc trưng của 5 quốc gia còn lại mà bạn cần lưu ý để dễ dàng hoà nhập hơn.

6. Nhật Bản

Văn hoá công sở của 10 quốc gia

Văn hóa cúi chào là đặc trưng của văn hóa Nhật Bản

- Cúi người đúng cách khi chào nhau: 2 tay chắp sát vào người, lưng thẳng từ từ cúi xuống. Bạn cũng cần lưu ý rằng, người Nhật có 3 cách cúi đầu, áp dụng cho 3 nhóm đối tượng sau: Eshaku (Cúi đầu 15 độ - dành cho những người đồng cấp), Keirei (cúi đầu từ 30 – 35 độ - dành cho những người lớn tuổi, chức cao hơn mình) và cuối cùng là Saikerei (cúi đầu từ 45 – 60 độ, dùng để thể hiện thành ý, lời cảm ơn hoặc lời xin lỗi).
- Nhớ mang theo sổ và bút trong các buổi họp: Người Nhật rất chỉnh chu và sự tỉ mẫn. Chuyên nghiệp, tận tâm là văn hóa đặc trưng không chỉ trong sinh hoạt mà cả trong công sở.
- Danh thiếp luôn phải được giữ gìn cẩn thận: Người Nhật vô cùng đại kỵ việc bạn không tôn trọng với danh thiếp và họ càng khó chịu hơn khi thấy tờ danh thiếp của bạn chi chích những vết vẽ bậy. Đối với họ, đó là một hành động thiếu nghiêm túc trong văn hoá ứng xử kinh doanh.
- Đừng chỉ trích lỗi của đồng nghiệp trước mặt đám đông: Đó là một hành động khiến cho lòng tự trọng của đối phương bị tổn thương sâu sắc. Người Nhật không bao giờ làm thế với chính nhân viên của mình. Họ cũng không mong đợi hành động tương tự từ những ứng viên quốc tế.

7. Úc

- Người Úc thường thích sự giản dị và khiêm tốn: Họ không thích dùng những từ ngữ phóng đại để nói quá sự việc.
- Doanh nghiệp Úc cực kì đề cao tinh thần dân chủ: Các nhà tuyển dụng luôn khuyến khích và đánh giá cao những ứng viên chủ động đề xuất các giải pháp, ý kiến mang tính xây dựng đội ngũ.
- Không căng thẳng trong cuộc họp: Trong các cuộc họp, nội dung ít khi đi theo các mục đã được đề ra từ trước. Không khí thường sẽ diễn ra vô cùng thoải mái và nhẹ nhàng.
Người Úc cực kì xem trọng việc đúng hạn Deadline: Trừ khi bạn có 1 lý do chính đáng, bằng không đó sẽ là một sự thiếu chuyên nghiệp.

8. Các tiểu vương quốc Ả – Rập thống nhất (U.A.E)

- Trang phục công sở phải cực kì chỉnh chu: Cũng như các nước Ả-rập khác, nam giới cần khoác áo sơ mi, mặc quần dài, đeo ca-ra-vát. Riêng phụ nữ, trang phục của họ yêu cầu phải thật kín đáo hết mức, bởi họ rất kiên kỵ bởi phong tục tôn giáo.
- Các cuộc họp đôi lúc diễn ra vô cùng căng thẳng: Người Ả – rập không ngại mang ngôn ngữ “đường phố” vào các buổi họp để tranh luận. Nên có khi căng thẳng là điều không tránh khỏi.
- Các cuộc họp thường bị “cao su”: Xuyên suốt buổi họp, người Ả – rập thường thích vừa trò chuyện, vừa "chém gió". Đây là giải pháp giảm căng thẳng nhưng thật sự rất phân tâm trong công việc.
- Thư giới thiệu luôn tiên quyết: Trong văn hoá công sở của “xứ sở dầu mỏ”, người Ả – rập luôn muốn tìm hiểu ứng viên thông qua lời mời từ một bên thứ 3. Đây là điều các ứng viên nước ngoài phải luôn chú ý.

9. Brazil

Văn hoá công sở của 10 quốc gia

Người Brazil hạn chế vấn đề chính trị, tôn giáo trong các cuộc nói chuyện

- Nụ hôn và cái bắt tay thay cho lời chào: Người Brazil vô cùng hiếu khách. Trước khi làm việc cùng nhau, điều họ làm trước tiên luôn là trao nhau cái bắt tay và một nụ hôn thân ái trên má.
- Hạn chế liên quan đến những vấn đề chính trị, tôn giáo trong các cuộc nói chuyện: Người Brazil thường không nói chuyện bên lề, họ thường tập trung vào nội dung của đôi bên.
- Trễ họp là chuyện thường ở Brazil: Không hẳn lúc nào cũng xảy ra, nhưng cứ trung bình là sẽ có đến 2, 3 lần những đồng nghiệp Brazil của bạn sẽ đến trễ hơn thời gian họp ấn định. Tuy nhiên, điều đó vẫn đảm bảo được tiến độ và kết quả của buổi họp.

10. Nam Phi

- Người Nam Phi không thích sử dụng công nghệ thông minh để giao tiếp trong kinh doanh: Họ thường thích gặp mặt trực tiếp để có thể dễ dàng trao đổi hơn và tìm hiểu rõ hơn về đối phương.
- Công việc kinh doanh đều bị trì hoãn từ giữa tháng 12 cho đến giữa tháng 1: Đây là thời gian nghỉ lễ của người Nam Phi.
- Người Nam Phi không muốn đi thẳng trực tiếp vào chuyện kinh doanh, hợp tác lẫn nhau: Trong lần gặp đầu tiên, họ thường tập trung nói chuyện ngoài công việc, chia sẻ để hiểu nhau hơn.

Văn hóa công sở ở mỗi quốc gia có tính đặc trưng khác nhau, nó thường gắn liền với văn hóa con người của quốc gia đó. Hiểu rõ từng văn hóa đó sẽ giúp bạn tự tin hơn khi hòa nhập với môi trường quốc tế.

DanhBaViecLam.vn
 


Giá vàng SJC

  • Mua: 41.50
  • Bán: 41.90

Tỷ giá USD

  • Mua: 23,150
  • Bán: 23,270

Nhận xét khách hàng

Tôi rất hài lòng với các dịch vụ và tiện ích trên website Danhbavieclam.vn. Các bạn luôn lắng nghe và hiểu khách hàng muốn gì.!

Mr. Khôi Đinh (CEO Vạn Gia Khang Investment Consulting JSC)

Tôi rất thoải mái và hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp của các bạn, Tôi nghĩ rằng website các bạn sẽ tiến xa hơn nữa

Anh: Dương Công Thọ (Giám đốc Công Ty TNHH Bất Động Sản Tân Hưng)

Tôi đã sử dụng dịch vụ tuyển dụng trên website danhbavieclam.vn, và tôi đã tuyển dụng được những ứng viên theo nhu cầu trong thời gian ngắn

Mr. Trần Đức (GĐ Nhân sự Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Việt Phú Gia.)

Mình đăng tìm việc trên website và cảm thấy sự hiệu quả tức thì, có nhiều Công Ty đã liên hệ mình ngay sau đó. Sau 1 ngày mình đã tìm được vị trí trưởng phòng quản lý Công Ty hiện tại.

Ứng viên Lã Thị Chúc

Ngay từ lần đầu tiên sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng của website, tôi thấy sự hiệu quả rõ rệt, rất nhiều ứng viên tiềm năng đã liên hệ phỏng vấn.

Mr. Dang Le (Trưởng phòng Marketing Della Group)

  • Tạo CV

  • Tìm CV ứng viên

  • Đăng tin