Trang:

Việt Nam đứng thứ 14 xếp hạng thế giới về mức tiêu thụ vàng

Thứ tư, 20/11/2019 | 20:52
Thứ tư, 12/07/2018 | 15:52

Việt Nam đứng thứ 14 xếp hạng thế giới về mức tiêu thụ vàng

Theo số liệu thống kê của Hội đồng Vàng Thế giới năm 2017, Việt Nam xếp thứ 14 trên thế giới về lượng tiêu thụ vàng trên đầu người.

- 8 ngành đạt mức tăng trưởng trên 12%, đóng góp vào tăng tưởng năm 2018 / Máy bơm hỏng làm đặc nhiệm SEAL Thái Lan suýt kẹt lại trong hang

Người tiêu dùng Việt Nam thường có hai mục đích chính cho việc mua vàng. Mục đích thứ nhất là dùng vàng làm tài sản để tiết kiệm, đầu tư; mục đích thứ hai là dùng vào cho nhu cầu trang sức.

Tâm lý xem vàng là một loại tài sản có tính tiết kiệm, đầu tư vẫn còn phổ biến tại Việt Nam. Tính về số lượng, vàng miếng và tiền vàng vẫn chiếm tới 70% tổng tiêu thụ vàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, con số đã này bắt đầu giảm mạnh từ sau giai đoạn 2010-2013 khi Chính phủ ban hành các quy định nhằm kiểm soát thị trường vàng và chấm dứt tình trạng “vàng hóa” trong hệ thống ngân hàng.

Trong giai đoạn 2012-2017 khi quy mô thị trường vàng miếng sụt giảm với tỷ lệ tăng trưởng kép giảm 13% thì thị trường trang sức vàng tăng trưởng kép 10% mỗi năm.

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ vàng trang sức/tổng tiêu thụ vàng tại Việt Nam mới chỉ là 31%, trong khi con số này của các nước có cùng đặc điểm dân số/văn hóa trong khu vực là trên 50% (ngoại trừ Thái Lan), cho thấy dư địa tăng trưởng vẫn còn lớn.Sự đi xuống của nhu cầu vàng miếng cũng đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của vàng trang sức tại Việt Nam.

Việt Nam tiêu thụ vàng xếp hạng 14 Thế giới

Các cửa hàng truyền thống vẫn đang thống trị thị trường trang sức với 80% thị phần bán lẻ.

Ngoài độ bao phủ rộng khắp, các cửa hàng này còn có lợi thế lớn về niềm tin và mối quan hệ với khách hàng. Do đặc tính về giá trị lớn cũng như vòng đời dài của mặt hàng trang sức, khách hàng thường lựa chọn gắn bó với những cửa hàng quen.

Mặt khác, các chuỗi bán lẻ hiện đại có lợi thế về giá bán và chất lượng đồng nhất, sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chất lượng phục vụ tốt hơn, thế mạnh về quảng cáo và thương hiệu.

Với xu hướng chuyển dịch thói quen mua sắm sang kênh bán lẻ hiện đại của người tiêu dùng và yêu cầu ngày càng cao hơn về dịch vụ cũng như tính thời trang đối với các mặt hàng trang sức, chúng tôi cho rằng miếng bánh thị phần sẽ được chia lại với sự mở rộng của các chuỗi bán lẻ.

Vào lúc 8h50' sáng 12/7, giá vàng Phú Quý giảm 60.000 đồng/lượng đối với giá mua vào và bán ra, lần lượt còn 36.800.000 đồng và 36.900.000 đồng/lượng.


Giá vàng SJC

  • Mua: 41.42
  • Bán: 41.64

Tỷ giá USD

  • Mua: 23,140
  • Bán: 23,260

Nhận xét khách hàng

Tôi rất hài lòng với các dịch vụ và tiện ích trên website Danhbavieclam.vn. Các bạn luôn lắng nghe và hiểu khách hàng muốn gì.!

Mr. Khôi Đinh (CEO Vạn Gia Khang Investment Consulting JSC)

Tôi rất thoải mái và hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp của các bạn, Tôi nghĩ rằng website các bạn sẽ tiến xa hơn nữa

Anh: Dương Công Thọ (Giám đốc Công Ty TNHH Bất Động Sản Tân Hưng)

Tôi đã sử dụng dịch vụ tuyển dụng trên website danhbavieclam.vn, và tôi đã tuyển dụng được những ứng viên theo nhu cầu trong thời gian ngắn

Mr. Trần Đức (GĐ Nhân sự Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Việt Phú Gia.)

Mình đăng tìm việc trên website và cảm thấy sự hiệu quả tức thì, có nhiều Công Ty đã liên hệ mình ngay sau đó. Sau 1 ngày mình đã tìm được vị trí trưởng phòng quản lý Công Ty hiện tại.

Ứng viên Lã Thị Chúc

Ngay từ lần đầu tiên sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng của website, tôi thấy sự hiệu quả rõ rệt, rất nhiều ứng viên tiềm năng đã liên hệ phỏng vấn.

Mr. Dang Le (Trưởng phòng Marketing Della Group)