Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Từ những cuộc đối thoại thông thường cho đến các cuộc họp, tranh luận, chúng ta sẽ có những nhận định khác nhau về mọi người thông qua chỉ một vài hành vi ngôn ngữ cơ thể của họ. Ngôn ngữ cơ thể thể hiện ngay ra rằng bạn có phả...

- Muốn thành công bạn chỉ việc làm theo các bước sau / Ngoài năng lực thì đây là những kỹ năng mềm cần thiết cho dân văn phòng

Từ những cuộc đối thoại thông thường cho đến các cuộc họp, tranh luận, chúng ta sẽ có những nhận định khác nhau về mọi người thông qua chỉ một vài hành vi ngôn ngữ cơ thể của họ. Ngôn ngữ cơ thể thể hiện ngay ra rằng bạn có phải là người tự tin, bản lĩnh hay là không. Vì thế để đạt hiệu quả cao nhất trong giao tiếp, bạn cần tránh 4 lỗi giao tiếp sau:

Ngôn ngữ cơ thể trong kỹ năng giao tiếp

Ngôn ngữ cơ thể quyết định 55% hiệu quả trong giao tiếp

1. Khoanh tay khi nói chuyện

Khoanh tay là động tác thể hiện sự khép mình. Tuy nó rất tự nhiên và khiến bạn dễ chịu, nhưng khi đang trực tiếp nói chuyện với đồng nghiệp hay đối tác, thì hành vi đó lại có nghĩa là bạn không quan tâm đến những gì họ nói.

Lời khuyên là bạn: Nên để hai tay tự do, mở về phía trước như đang mở lòng của chính mình để hoàn toàn lắng nghe những gì đối phương nói và cũng làm cho họ chia sẽ nhiều hơn với bạn.

2. Không giao tiếp bằng mắt

Đây là lỗi cơ bản mà bạn đừng nên mắc phải, vì việc tránh giao tiếp bằng đôi mắt khiến bạn trông thiếu trung thực, thiếu tin tưởng và có vẻ đang che giấu điều gì đó. Hãy nhìn vào mắt đối phương khi giao tiếp, đó là cách tốt nhất để thể hiện sức mạnh, sự tự tin và quyết đoán của bạn.

Lời khuyên cho bạn: Nếu cảm thấy bạn ngại khi nhìn thẳng vào mắt người khác, thì việc nhìn vào nhân trung hoặc khoảng giữa hai lông mày được xem là điểm nhìn lý tưởng cho hiệu quả giao tiếp.

Ngôn ngữ cơ thể trong kỹ năng giao tiếp

Tránh giao tiếp bằng đôi mắt khiến bạn trông thiếu trung thực, sự tự tin

3. Bắt tay yếu

Một cái bắt tay chỉ diễn ra trong khoảng 2 giây, nhưng ấn tượng về nó sẽ kéo dài mãi. Một số người đôi khi cảm thấy ngại khi bắt tay với đồng nghiệp, đối tác nên đó là lý do cho những cái bắt tay yếu ớt mà không ai muốn lặp lại.

Lời khuyên cho bạn: Bạn cần áp sát lòng bàn tay vào đối phương, siết đủ mạnh và đủ lâu để cả hai cảm nhận thấy sự kết nối, và tất nhiên là không quá mạnh để làm đau người đang bắt tay cùng.

4. Làm những biểu hiện lo lắng

Những biểu hiện lo lắng dễ nhận thấy bao gồm gõ tay xuống mặt bàn, cắn môi, gãi tai hoặc lấy tay chạm vào tóc. Đây là những hành động rất bình thường mà ai cũng có thể quen làm khi đang lo lắng về một điều gì đó. Thế nhưng, nếu bạn đang trong một thời điểm quan trọng để thể hiện sự hăng hái, tự tin của bản thân, thì đừng có những biểu hiện như vậy.

Ngôn ngữ cơ thể với một cái bắt tay cùng với nụ cười, giao tiếp mắt tốt, một biểu cảm thể hiện sự tự tin, sẽ là khởi đầu cho những cảm nhận của người khác về khả năng của bạn.

DanhBaViecLam.vn