Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bị sếp mắng, đùng đùng viết đơn xin nghỉ việc có phải là 'trẻ con'? Trong mỗi công ty, những điều làm nên một nhân viên tốt không chỉ bao gồm yếu tố năng lực, đó còn là những yếu tố về thái độ. Kh...

- Những vấn đề tiêu cực có thể xảy ra khi bạn nghỉ hưu / Chiến lược đơn giản để nghỉ hưu sớm của triệu phú về hưu ở tuổi 37

Bị sếp mắng, đùng đùng viết đơn xin nghỉ việc có phải là 'trẻ con'?

Trong mỗi công ty, những điều làm nên một nhân viên tốt không chỉ bao gồm yếu tố năng lực, đó còn là những yếu tố về thái độ. Khi có những mâu thuẫn xảy ra trong môi trường làm việc và dẫn bạn tới ý định nghỉ việc, yếu tố này lại càng trở nên quan trọng trong việc phân biệt giữa những người nhân viên chuyên nghiệp, đàng hoàng và những 'đứa trẻ' ở công sở.

Hãy thử tưởng tượng đến tình huống bạn làm sai một điều gì đó khiến sếp phải mắng bạn một câu nặng nề. Khi đó bạn sẽ phản ứng như thế nào ?

Trường hợp thứ nhất, bạn nhận ra lỗi sai của mình từ lời mắng của sếp. Không còn mấy bận tâm với những câu chữ nặng nề ấy nữa, bạn tập trung vào làm việc để đảm bảo những lỗi sai trên không diễn ra lần thứ hai. Đó có thể coi là cách hành xử của những người nhân viên có phong thái chuyên nghiệp.

Hãy nhận ra cái sai của mình và tìm cách sửa sai

Hãy nhận ra cái sai của mình và tìm cách sửa sai

Tuy nhiên, cũng với tình huống trên, dám cá rằng nhiều bạn trẻ sẽ xử lý theo trường hợp thứ hau như thế này. Giận dỗi với những lời sếp nói, bạn đùng đùng về bàn viết một bức mail xin nghỉ. Ngay khi Email đc gửi đi, bạn nhận được câu trả lời ngắn gọn của sếp, có thể là không nằm trong dự tính của bạn: "Ừ".
Câu trả lời ngắn gọn đồng nghĩa với việc suy nghĩ trẻ con nông nổi muốn nghỉ việc của bạn đã được chấp thuận. Tới lúc này, bạn nghĩ rằng sếp đúng là người không biết giữ chân nhân tài và mong rằng công ty sẽ gặp khó khăn trong việc tìm người thay thế mình.
Mang sự bực tức lên mạng xã hội, có thể chặng đường của bạn với sếp và công ty rút cục sẽ kết thúc bằng dòng trạng thái "Sếp thật là... , Công ty này thật là...".

Hãy yêu và tôn trọng công việc, vị trí của mình đang có ở bất cứ ty nào. Đừng vì một câu chửi, la mắng của sếp hoặc xung khắc mà từ bỏ công việc, vị trí mình đang có. Vì bất cứ công ty, người quản lý nào đều muốn giữ những nhân viên làm sai và biết sửa sai chứ không ai muốn giữ những người không yêu, không tôn trọng cộng việc. Lựa chọn của bạn là một nhân viên chuyên nghiệp có tính cầu tiến hay một đứa trẻ công việc không ổn định và bị nhiều cười chê.