Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Cuộc sống đôi khi khá phức tạp. Điều đó có thể khiến chúng ta cảm giác căng thẳng và không hạnh phúc. Nhưng thường thì phần lớn đau khổ là do chúng ta tạo ra. Phải, thế giới này có thể ngày c&agrav...

- Ngừng so sánh bản thân với người khác hãy so sánh với chính mình / Làm sao để quá khứ và tương lai không ảnh hưởng tới hiện tại

Cuộc sống đôi khi khá phức tạp. Điều đó có thể khiến chúng ta cảm giác căng thẳng và không hạnh phúc. Nhưng thường thì phần lớn đau khổ là do chúng ta tạo ra. Phải, thế giới này có thể ngày càng trở nên phức tạp, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể xây dựng những thói quen mới giúp cuộc sống trở nên đơn giản hơn đôi chút.

Phức tạp hóa cuộc sống

Hãy sống theo cách bạn muốn. Hãy cứ cười thoải mái khi bạn được cười.

Có nhiều thói quen khiến chúng ta phức tạp hóa cuộc sống của mình. Sau đây tôi chỉ xin nêu ra một vài thói quen phổ biến trong số đó:

Quan tâm đến quá nhiều việc trong đời sống hằng ngày. Tôi đã từ bỏ thói quen rắc rối đó bằng cách chỉ làm mỗi lúc một việc và lập một danh sách việc cần làm đơn giản chỉ gồm 2 đến 3 việc thực sự quan trọng. Đồng thời, tôi viết ra mục tiêu quan trọng nhất của mình lên một cái bảng mà tôi có thể nhìn thấy mỗi ngày.

Sở hữu quá nhiều đồ đạc. Tôi đã thay đổi thói quen đó bằng cách thường xuyên tự hỏi: Năm vừa rồi mình có dùng đến món đồ này không? Nếu câu trả lời là không, tôi sẽ cho đi hoặc vứt món đồ đó. 

Suy diễn đủ loại vấn đề trong các mối quan hệ. Không dễ để đọc được suy nghĩ của người khác. Vì vậy, thay vào đó bạn hãy đặt câu hỏi và giao tiếp trực tiếp với họ. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu những xung đột, những hiểu lầm, những điều tiêu cực, sự lãng phí thời gian và công sức không cần thiết. 

Dành quá nhiều thời gian cho email. Tôi dành ít thời gian và năng lượng hơn cho việc kiểm tra email bằng cách chỉ kiểm tra mỗi ngày một lần và soạn email với nội dung ngắn hơn (nếu có thể tôi sẽ không viết quá 5 câu). 

Cảm thấy căng thẳng và quá tải. Khi bạn căng thẳng, suy nghĩ nhiều về một vấn đề hoặc mắc kẹt trong quá khứ hay tương lai. Hãy hít thở bằng bụng khoảng hai phút và chỉ tập trung vào luồng khí đi vào và đi ra. Cách thở này sẽ giúp bạn bình tĩnh lại và quay về với hiện tại. Sau đó, bạn có thể bắt đầu tập trung lại vào công việc quan trọng nhất của mình.

Nếu cứ phức tạp hóa cuộc sống thì bạn chẳng khác gì người bị mê sảng vậy. Cuộc sống quá ngắn để làm rối mọi chuyện lên nên tốt nhất hãy học cách đơn giản hóa mọi thứ.