Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Có rất nhiều người được làm việc ở một vị trí như mình mong muốn nhờ vượt qua được các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Song, cũng có rất nhiều người ngậm ngùi cầm lại hồ sơ của mình. Tại sao lại có sự khác biệt đến vậy? H...

- Một ứng viên ấn tượng sẽ có những đặc điểm như thế nào? / Kỹ năng phỏng vấn trực tuyến tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Có rất nhiều người được làm việc ở một vị trí như mình mong muốn nhờ vượt qua được các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Song, cũng có rất nhiều người ngậm ngùi cầm lại hồ sơ của mình. Tại sao lại có sự khác biệt đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tham khảo các câu hỏi của nhà tuyển dụng mà bạn dễ bị đánh lừa nhất nhé.

Kỹ năng đánh lừa ứng viên khi phỏng vấn

Nhà tuyển dụng dùng những câu hỏi đánh lừa ứng viên nhằm chọn lọc

Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?

Câu hỏi này thường được các nhà tuyển dụng sử dụng vì họ muốn biết điều gì thúc đẩy bạn nhiều nhất, bạn đã nghiên cứu về công ty kỹ càng như thế nào, và bạn muốn công việc này nhiều đến mức độ nào. Họ quan tâm tới việc bạn thật sự nghiêm túc như thế nào trong việc ứng tuyển, bạn có thật sự muốn chọn công việc ở công ty của họ để gắn bó hay không. Liệu bạn có nhiều năng lượng, bạn có thể đóng góp nhiều, bạn hiểu sứ mệnh và mục tiêu của công ty và bạn muốn là một phần của sứ mệnh đó.

Bạn hãy giới thiệu về bản thân mình trong vòng 1 phút

Đây được xem là câu hỏi cửa miệng của tất cả các công ty tuyển dụng. Thế nhưng nhiều ứng viên vẫn bị mất điểm với người phỏng vấn vì cứ ngồi kể lan man về quá trình làm việc của mình mà không liên quan gì đến công việc hiện tại.

Hãy tận dụng 1 phút này một cách hợp lý, bởi nhà tuyển dụng muốn nghe những điều cần thiết. Ngắn gọn giới thiệu qua tên tuổi của bạn và các kinh nghiệm đã có trong lĩnh vực mà bạn đang muốn ứng tuyển vào.

Kỹ năng đánh lừa ứng viên khi phỏng vấn

 Một số ứng viên hơi quá đà nên đã trót “bốc phét” thêm điểm mạnh của mình.

Bạn có điểm mạnh và điểm yếu gì?

Đây được xem là câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn đánh giá phẩm chất của ứng viên. Nhiều ứng viên khi được hỏi thì họ thường kể rất nhiều những điểm mạnh của bản thân ngay cả việc nói không đúng sự thật, nói quá nhằm tỏ ra ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nhưng bạn nên nhớ rằng, họ thừa kinh nghiệm để biết bạn đang "chém gió" hay nói thật.

Khiêm tốn vẫn là đức tính mà nhà tuyển dụng cần, hãy nêu điểm mạnh thật sự của bạn và những điểm yếu cốt lõi của bản thân.

Lý do gì khiến bạn từ bỏ công việc làm trước đó?

Ứng viên khi nghe được câu hỏi này thường bắt đầu kể một loạt những lý do mà thường là lỗi thuộc về phía công ty cũ. Ứng viên đổ lỗi: nào là Sếp ở công ty cũ thế này thế nọ, nào là đồng nghiệp thế này thế kia, môi trường không tốt,... Khi bạn kể xấu công ty cũ, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng nếu một ngày bạn rời công ty họ, bạn cũng sẽ tiếp tục kể xấu như vậy.

Bạn phải thật sự bình tĩnh và khéo léo trong việc trả lời công hỏi trên, câu hỏi này thường dùng để đánh lừa ứng viên của nhà tuyển dụng. Vì thế ứng viên phải có những kỹ năng nhất định.

Những chia sẻ trên với hy vọng các bạn ứng viên sẽ có thể chuẩn bị cho mình trước những câu hỏi đánh lừa của nhà tuyển dụng, từ đó mở ra cơ hội cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

DanhBaViecLam.vn