Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bạn muốn làm trong ngành nhân sự nhưng lại không biết ngoài kiến thức chuyên môn của nghành thì mình cần có những kỹ năng gì để có thể thành công trong mảng này. Bạn n&...

- 4 việc làm lương cao dành cho người chưa có kinh nghiệm / Nhân viên phục vụ - những kỹ năng cần biết khi ứng tuyển

Bạn muốn làm trong ngành nhân sự nhưng lại không biết ngoài kiến thức chuyên môn của nghành thì mình cần có những kỹ năng gì để có thể thành công trong mảng này. Bạn nên tham khảo bài viết sau và cùng Danh bạ việc làm tìm hiểu những kỹ năng cần có để trở thành một nhân viên nhân sự giỏi nhé!

Những người làm nhân viên nhân sự cần những kỹ năng gì? Đó là câu hỏi mà nhiều người khi bước chân vào ngành nhân sự.

Kỹ năng giao tiếp

Những người làm trong ngành nhân sự cần phải có khả năng giao tiếp hiệu quả. Họ phải nhạy bén và khéo léo trong lời ăn, tiếng nói. Bởi vì họ phải tiếp xúc và làm việc với nhiều bộ phận khác nhau. Họ cũng là một “chuyên gia tâm lý” khi muốn nói chuyện với nhân viên để đưa ra lời khuyên. Ngoài ra, họ cũng cần kỹ năng giao tiếp trong phỏng vấn để có thể “khai thác” ứng viên tiềm năng.

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

Một nhân viên nhân sự cần có kỹ năng đàm phán và thuyết phục để thay mặt doanh nghiệp:

Thương lượng với nhân viên mới, cũ về lương, thưởng

 Sử dụng trong tuyển dụng nhân sự để thương lượng mức lương, vị trí,…

 Đứng ra hòa giải giữa nhân sự và doanh nghiệp trong xung đột, tranh chấp,…

 Thuyết phục cấp trên chấp nhận những kế hoạch do bộ phận HR đề xuất với doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý thời gian

Chịu áp lực công việc là yêu cầu tối thiểu mà một nhân viên nhân sự cần có. Hàng ngày một người quản lý nhân sự cần đối mặt với rất nhiều công việc khác nhau, giải quyết gần như suýt soát nhau. Nếu bạn không luyện tập được kỹ năng trên bạn sẽ dễ căng thẳng, và ngày càng dẫn tới áp lực chịu đựng còn tăng nhiều hơn.

Kỹ năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống

Trong quá trình làm việc một nhân viên nhân sự sẽ phải giải quyết rất nhiều tình huống phát sinh giữa người lao động và doanh nghiệp… Bạn phải giải quyết bài toán khó này để không làm mất lòng hai bên. Người làm nhân sự cần có một “cái đầu tỉnh và một trái tim nóng”. Đó là bạn cần phải học kỹ năng xử lý tình huống.

Kỹ năng của nhân viên nhân sự

Bạn cần có kỹ năng giải quyết vấn đề khéo leo trong mọi tình huống.

Đọc vị người đối diện

Một trong những kỹ năng quan trọng của người quản lý nhân sự là đọc vị người đối diện. Nắm bắt tâm lý đúng và chính xác sẽ giúp bạn rất nhiều khi tham gia phỏng vấn ứng viên. Hơn nữa, bạn còn có thể nhận biết, đánh giá chính xác được tiềm năng của họ. Trong bất cứ công ty nào thì bộ phận nhân sự cũng luôn luôn phải là người dung hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động. Do đó, người phụ trách nhân sự phải có các nguyên tắc cơ bản để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho cả hai bên. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là công ty phải tuân thủ theo các yêu cầu về luật pháp. Ngoài ra, người làm nhân sự cũng phải luôn quan tâm đến hoàn cảnh của cá nhân.

Khả năng chịu áp lực cao

Ở bất cứ vị trí quản lý nào, bạn đều phải chịu áp lực trong công việc. Nếu bạn không luyện kỹ năng kể trên, áp lực mà bạn phải chịu sẽ còn tăng hơn rất nhiều.

Kỹ năng đọc vị tâm lý

Nắm bắt tâm lý người khác tốt sẽ giúp bạn rất nhiều khi phỏng vấn ứng viên, nhận biết, đánh giá chính xác được tiềm năng của họ. Nếu có khả năng này thì bạn dễ dàng trong việc tiếp cận, chia sẻ và giữ nhân viên giỏi trong công ty tránh tình trạng “nhảy việc”.

Ngoài những kỹ năng mà Danh Bạ Việc Làm nêu trên thì bạn cần phải yêu thích và có niềm đam mê để theo đuổi ngành nhân sự. Chúc bạn thành công trên con đường mình chọn nhé!

Danhbavieclam.vn