Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tối ngày 7/4, tất cả người dùng ứng dụng Uber tại Việt Nam đều nhận tin nhắn thông báo ứng dụng này ngừng hoạt động trong ngày và tất cả sẽ được chuyển giao tích hợp vào công nghệ ứng dụng của Grab từ hôm 8/4. ...

- Grab mua lại Uber đã có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh.

Tối ngày 7/4, tất cả người dùng ứng dụng Uber tại Việt Nam đều nhận tin nhắn thông báo ứng dụng này ngừng hoạt động trong ngày và tất cả sẽ được chuyển giao tích hợp vào công nghệ ứng dụng của Grab từ hôm 8/4.

Những khách hàng thân thiết sử dụng ứng dụng Uber còn được tặng mã khuyến mại cho 2 chuyến GrabCar và 5 chuyến GrabBike khi chuyển sang ứng dụng của Grab nhưng phải là thành viên mới.

Uber đã chấm dứt hoạt động kinh doanh ở Viêt Nam

Uber đã chấm dứt hoạt động kinh doanh ở Viêt Nam và chuyển giao cho Grab

Tuy nhiên, trong sáng 8/5, ứng dụng Uber vẫn còn mở và nhiều tài xế gắn bó với ứng dụng này tranh thủ chạy những chuyến cuối cùng trước khi chia tay vì nhận được thông báo từ ứng dụng Uber là sẽ tắt ứng dụng vào 4h sáng ngày 9/4. ông Jerry Lim, Giám đốc hãng ứng dụng gọi xe Grab tại Việt Nam nói rằng có nhiều người đã bắt đầu chuyển sang sử dụng ứng dụng Grab.

Trước đó ngày 26/3, các bên đã hoàn tất thỏa thuận việc mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của hãng ứng dụng Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam của Grab được thông báo công khai. Vụ chuyển nhượng này, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong doanh nghiệp Grab. Qua đó CEO Uber tại thị trường Đông Nam Á ông Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Ứng dụng uber đã ngừng hoạt động

Bắt đầu kể từ ngày 9/4 ứng dụng gọi xe Uber sẽ ngưng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết là khá quan ngại, ngày 5/4 Cục đã nhận được văn bản hồi đáp của doanh nghiệp Grab liên quan tới việc Grab mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 

Theo trả lời của ban lãnh đạo GrabTaxi, sự kết hợp của GrabTaxi và ứng dụng gọi xe Uber trên thị trường Đông Nam Á trong đó có Việt Nam được xác định thấp hơn 30% thị phần ngành vận tải. Tuy nhiên, phía đại diện của Grab cho rằng các bên tham gia giao dịch "không cần phải thông báo cho cơ quan quản lý cạnh tranh trước khi tiến hành và hoàn tất giao dịch tại Việt Nam". Những căn cứ cụ thể để chứng minh về tính pháp lý của cạnh tranh trên thị trường liên quan của hãng Grab sau khi thâu tóm Uber tại Việt Nam lại không được công ty này chia sẻ đầy đủ cho Cục quản lý cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người dùng.

Qua đó khoản tiền được xác định mà Cục thuế TP.HCM đang truy thu của Uber trước thương vụ thâu tóm, hãng Grab Việt Nam cho rằng họ không liên quan. "Đó là các vấn đề thuộc trách nhiệm của Uber.

Grab mua lại mảng kinh doanh chứ không mua lại tư cách pháp nhân của Uber tại Việt Nam, và Uber đã hoàn toàn chấm dứt hoạt động - Do đó, đơn vị này không phải chịu trách nhiệm pháp lý giải quyết các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ thuế với cơ quan thuế mà là Uber", ban lãnh đạo Grab chia sẻ. Ngoài ra, những thắc mắc liên quan đến vấn đề về thuế với địa phương, đại diện Grab cho rằng, "xin vui lòng gửi tới Uber”. Không liên quan đến Grab.