Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

1. Đừng hỏi: Vì sao bạn muốn làm việc ở đây? Hãy nói: Tôi rất muốn được biết những điều khiến bạn muốn làm việc ở đây Câu hỏi thứ nhất quá quen thuộc và ứng viên thường sẽ chuẩn bị sẵn một loạt những l&yacu...

- Chưa có kinh nghiệm cũng là một lợi thế nếu bạn biết tận dụng nó / Trang phục phù hợp sẽ giúp bạn tỏa sáng trong buổi phỏng vấn

dat cau hoi

1. Đừng hỏi: Vì sao bạn muốn làm việc ở đây?

Hãy nói: Tôi rất muốn được biết những điều khiến bạn muốn làm việc ở đây

Câu hỏi thứ nhất quá quen thuộc và ứng viên thường sẽ chuẩn bị sẵn một loạt những lý do phù hợp với mục tiêu và giá trị công ty để “làm hài lòng” bạn. Ngược lại, cách đặt câu hỏi mở thứ 2 tạo cảm giác hội thoại khiến ứng viên chia sẻ những điều mà họ sẵn sàng cống hiến cho công ty. Thông qua đó, bạn dễ dàng hiểu được đam mê và giá trị cá nhân của họ.

2. Đừng hỏi: Điểm yếu và điểm mạnh của bạn là gì?

Hãy nói: Hãy kể cho tôi nghe bất kỳ một thử thách nào mà bạn gặp phải trong công việc và bạn đã giải quyết thành công bằng cách nào?

Với cách hỏi thứ 1, ứng viên sẽ luôn có một sự chuẩn bị sẵn câu trả lời bao gồm một loạt những phẩm chất như khả năng xoay sở nhiều việc cùng lúc, tính cầu toàn hay đôi khi ôm đồm. Thay vào đó, cách hỏi thứ 2 giúp thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề của ứng viên, đạo đức nghề nghiệp, trí tuệ cảm xúc và những kinh nghiệm thực tế mà thông qua đó bạn có thể đánh giá được điểm yếu và điểm mạnh của họ. Đừng biến cuộc phỏng vấn thành bài kiểm tra mà ở đó bạn mong đợi ứng viên trả lời những gì bạn muốn nghe.

3. Đừng hỏi: Hãy kể tôi nghe về công việc trước đây của bạn. Bạn đã làm những gì?

Hãy nói: Chúng tôi đang có một dự án và cần đẩy nhanh tiến độ trong 1 tháng. Bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu chúng trong CV và thay vào đó, hãy tập trung vào ứng viên. Đây là lúc bạn thảo luận và trao đổi với nhau về những dự án, việc làm sắp tới cũng như tìm hiểu về sự phù hợp với nhau. Bắt đầu một mối quan hệ công việc bằng cách hỏi về công việc cũ cũng giống như hỏi về người yêu cũ khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm mới.

4. Đừng hỏi: Sở thích cá nhân của bạn là gì?

Hãy nói: Điều gì khiến bạn tận hưởng cuộc sống hiện tại?

Bằng cách hỏi thứ 2, bạn cho phép ứng viên sẵn sàng chia sẻ đam mê thực sự của họ, cũng là những yếu tố giúp bạn hiểu được phần nào tính cách để từ đó xác định sự phù hợp với văn hóa công ty. Khi hỏi về sở thích một cách trực tiếp, ứng viên sẽ trả lời một loạt những điều mà họ được-khuyên là sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

5. Đừng hỏi: Điều gì tạo động lực cho bạn để thành công?

Hãy nói: Nếu bạn nhận vị trí này, bạn cần gì từ công ty, từ đồng nghiệp, và cấp trên của bạn để thành công với vị trí này?

Chẳng hạn như thời gian linh động, một người trợ lý, một người cố vấn,… Đồng thời, qua đó, bạn biết được đâu là những yếu tố giúp tăng hiệu quả công việc và hạnh phúc của ứng viên. Cách hỏi thứ 2 tiết lộ nhiều thông tin chi tiết và cụ thệ hơn, đó không chỉ là những điều tạo động lực cho họ mà thể hiện cụ thể những công cụ họ cần để thành công.