Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Đối với các bạn tân cử nhân việc tìm kiếm được một việc làm sau khi tốt nghiệp không phải là một chuyện đơn giản. Việc định hướng được con đường phát triển nghề nghiệp thật sự là vấn đề. Hãy cùng DanhBaViecLam.vn&nbs...

- Những ngoại ngữ dễ học nhất khi bạn đã giỏi tiếng anh / Để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp bạn cần cân nhắc các yếu tố sau

Đối với các bạn tân cử nhân việc tìm kiếm được một việc làm sau khi tốt nghiệp không phải là một chuyện đơn giản. Việc định hướng được con đường phát triển nghề nghiệp thật sự là vấn đề. Hãy cùng DanhBaViecLam.vn trả lời những câu hỏi sau đây để tìm thấy hướng đi cho chính mình.

Tân cử nhân định hướng sau tốt nghiệp

Không ít bạn tân cử nhân cảm thấy lo lắng về con đường mình sẽ đi sau khi ra trường

1. Bạn muốn một công việc như thế nào?

“Tôi sẵn sàng làm hoặc học cách tiếp cận”, đây không phải là câu trả lời mà các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Họ cần một ứng viên có định hướng rõ ràng, có mục đích phát triển bản thân vào công việc mình chọn.

Hầu hết các trường đại học, cao đẳng đều có trung tâm nghề nghiệp để phục vụ mục đích định hướng sau tốt nghiệp cho các sinh viên. Nếu bạn chưa biết mình muốn làm gì, có thể làm một bài kiểm tra đánh giá nghề nghiệp, sử dụng cuộc phỏng vấn thông tin để giúp bạn tập trung và nói chuyện về những mối quan tâm cụ thể của bạn với một cố vấn nghề nghiệp.

2. Kinh nghiệm chuyên môn của bạn như thế nào?

Bạn nên nhớ rằng không phải mới tốt nghiệp là bạn chưa có kinh nghiệm chuyên môn nghề nghiệp. Kinh nghiệm do chính bạn đúc kết được trong quá trình thực tập, các dự án nhóm (làm việc theo nhóm) và thuyết trình (giao tiếp bằng miệng) bạn đã hoàn thành. Hãy sử dụng các kỹ năng đã có ở vị trí mà bạn đang tìm kiếm.

Các nhà tuyển dụng thường tìm bằng chứng cho thấy bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực họ tuyển thông qua hồ sơ của bạn về: thực tập, hợp tác, bán thời gian, việc làm toàn thời gian, temping, hoặc thậm chí tình nguyện.

Tân cử nhân định hướng sau tốt nghiệp

Một hồ sơ xin việc ấn tượng chắc chắn giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

3. Bạn đã chuẩn bị một bản CV tốt chưa?

Bản CV của bạn rất quan trọng, nó cho nhà tuyển dụng biết bạn có trình độ chuyên môn như thế nào. Khi lý lịch của bạn rõ ràng, đầy đủ thì cố gắng tiếp thị bản thân của mình với nhà tuyển dụng, cho họ biết là bạn có đủ mọi yếu tố để ứng tuyển vào vị trí đang cần.

Sau khi bản CV của bạn đã sẵn sàng, hãy tạo hồ sơ trực tuyến để nhà quản lý tìm ra bạn và để bạn có thể đăng ký làm việc chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Trên đây là một vài gợi ý mà DanhBaViecLam.vn đã sưu tầm được. Hy vọng cung cấp được cho các bạn tân cử nhân những thông tin hữu ích để chuẩn bị hành trang chinh phục nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

DanhBaViecLam.vn