Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ 14 kỹ năng cần có dưới đây sẽ giúp các nhân viên của bạn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất: 1. Giao Tiếp Rõ Ràng K...

- Những điều tệ nhất khi bạn lỡ mắc lỗi sai tại nơi làm việc / Bí quyết để trở thành người xuất sắc nhất ở lĩnh vực bạn đang làm

Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ 14 kỹ năng cần có dưới đây sẽ giúp các nhân viên của bạn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất:

1. Giao Tiếp Rõ Ràng

Khi bạn cần thông tin một vấn đề quan trọng với khách hàng, đảm bảo vấn đề đó thật đơn giản và không bỏ sót một chi tiết nào khiến khách hàng nghi ngờ về cách truyền tải của bạn. Rõ ràng trong giao tiếp khiến bạn tạo thiện cảm tốt với khách hàng.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Bạn là người hiểu rõ cách thức vận hành và sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó tốt nhất

2. Kiến Thức về Sản Phẩm, Dịch Vụ

Các nhân viên không nhất thiết phải là người tạo ra sản phẩm, nhưng phải là người hiểu rõ cách thức vận hành và sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó 1 cách tốt nhất. Nếu không hiểu được sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn một cách tường tận, bạn sẽ không thể nào giúp đỡ khách hàng của mình. Điều này rất dễ mất khách hàng cho dù sản phẩm của bạn tốt hơn đối thủ.

3. Khả Năng Dùng “Ngôn Ngữ Tích Cực”

Trong trường hợp nếu khách hàng liên lạc với bạn hỏi mua sản phẩm, nhưng sản phẩm này đang trong tình trạng hết hàng hoặc sản phẩm chưa về kịp, thì bạn phải làm như thế nào? Lời khuyên như sau:

- Sử dụng ngôn ngữ tích cực: “Sản phẩm này sẽ có hàng vào tháng sau. Hiện tại chúng tôi có thể đặt hàng trước cho bạn và đảm bảo hàng sẽ tới tận tay bạn.”

- Không sử dụng ngôn ngữ tích cực: “Chúng tôi không thể giao sản phẩm này cho bạn cho tới tháng sau; đây là dịch vụ đặt hàng trước và hiện tại sản phẩm này đã hết hàng”

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Hãy lấy sự bền bỉ và nổ lực của bạn làm nguồn động viên chính cho khách hàng.

4. Kiên Nhẫn

Khi khách hàng tìm đến sự hổ trợ của công ty bạn thì họ đang gặp phải khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ, đây là cơ hội vàng để khách hàng thấy được dịch vụ của bạn là tốt nhất, mang đến sự hài lòng cho họ.

Đương nhiên bạn sẽ có lúc không giữ được bình tĩnh khi gặp khách hàng khó tính trong quá trình chăm sóc hằng ngày. Hãy thật sự kiên nhẫn và dành thời gian để thực sự hiểu được khách hàng muốn gì – Họ có thể chờ để nhận được sự giải quyết hoàn hảo chứ không mong vấn đề của mình được giải quyết qua loa từ bạn. 

5. Chú Tâm

Khách hàng không nói rằng “Hãy nâng cấp giao diện trang web của bạn”, nhưng họ sẽ nói là, “Tôi không thể tìm thấy chức năng tìm kiếm”, hoặc, “Chức năng này ở đâu?”. Bạn phải tập trung đến những gì mà khách hàng nói đến, phải tinh ý để nhận ra đâu là lời chê để bạn điều chỉnh lại việc chăm sóc sản phẩm.

6. Luôn Giữ Bình Tĩnh

Một nhân viên chăm sóc khách hàng giỏi sẽ là người luôn giữ bình tĩnh và biết cách xoa dịu sự nóng giận của khách hàng. Nắm rõ được tâm lý của khách hàng sẽ giúp bạn chủ động hơn.

7. Sự Bền Bỉ

Hãy lấy sự bền bỉ và nổ lực của bạn làm nguồn động viên chính vì khách hàng của bạn cũng là con người nên họ cũng hiểu được bạn đã nổ lực nhiều như thế nào và nhờ đó họ sẽ hài lòng hơn khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Bạn là một người có trách nhiệm, sẵn sàng giải quyết vấn đề cho khách hàng, đó chính là kỹ năng cốt lõi với nhân viên chăm sóc khách hàng.

DanhBaViecLam.vn