Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tiếp nối Phần 1, chúng ta sẽ cùng nhau nắm thêm những kỹ năng chăm sóc khách hàng còn lại mà bất kỳ nhân viên cũng cần phải có. 8. Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Khi gặp những vấn đề mà bạn không...

- Thăng tiến là tốt nhưng bạn cần chọn một thời điểm thích hợp / Không nên gắn bó một công việc chỉ vì lòng trung thành

Tiếp nối Phần 1, chúng ta sẽ cùng nhau nắm thêm những kỹ năng chăm sóc khách hàng còn lại mà bất kỳ nhân viên cũng cần phải có.

8. Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian

Khi gặp những vấn đề mà bạn không có đủ khả năng để giải quyết thì tốt nhất bạn đừng nên cố gắng bởi vì cuối cùng bạn cũng chỉ mất thêm thời gian. Hãy tìm đến sự giúp đỡ của người khác có thể giải quyết nhanh hơn. Qua đó giúp bạn có thêm khoảng thời gian để làm những công việc khác. Hãy quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất.

9. Khả Năng Xử Lý Tình Huống Bất Ngờ

Đây có lẽ là một trong những kỹ năng khó nhất mà một nhân viên chăm sóc khách hàng nào cũng mong muốn có. Trong trường hợp đối mặt với tình huống bất ngờ và chưa có kinh nghiệm xử lý lần nào, hướng giải quyết là bạn phải đặt câu hỏi như sau:

- Ai ? – Bạn cần biết mình đang nói chuyện với ai và ai là người có thể giải quyết vấn đề này.

- Cái gì ? – Khi gặp phải vấn đề, bạn cần chuyển thông tin gì cho cấp trên.

- Như thế nào ? – Bạn cần xác định cách thức xử lý mỗi vấn đề như thế nào, cũng như cách thức liên hệ với những người hỗ trợ khác.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng thuyết phục hoàn hảo sẽ khiến khách hàng ấn tượng về sản phẩm, dịch vụ của bạn

10. Kỹ Năng Thuyết Phục

Với một nhân viên chăm sóc khách hàng việc có kỹ năng thuyết phục hoàn hảo sẽ khiến khách hàng ấn tượng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Không hẳn họ sẽ mua dịch vụ ngay sau khi nghe bạn thuyết phục, nhưng khách hàng đó sẽ nghĩ ngay tới bạn và sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.

11. Khả Năng Chốt Vấn Đề

Khả năng chốt vấn đề nghĩa là bạn kết thúc sự hổ trợ, tư vấn với khách hàng một cách tốt đẹp nhất. Với dịch vụ tốt nhất mà khách hàng được bạn chăm sóc. Đây được xem là yếu tố quan trọng để bạn kết thúc cuộc nói chuyện.

Để làm được điều trên, bạn cần thực hiện 2 điểm:

- Bạn luôn nhiệt tình giải quyết vấn đề đến khi đúng yêu cầu của khách hàng.

- Khách hàng đã hoàn toàn hài lòng với cách giải quyết của bạn.

12. Kỹ Năng Diễn Xuất

Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải một vài tình huống chẳng hạn như khách hàng khá khó tính, cách tiếp cận cũng rất phức tập, điều này thật sự rất áp lực với người tư vấn. Vì vậy, mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng cần có chút kỹ năng diễn xuất cơ bản để có thể giữ vững thái độ vui vẻ, hòa nhã trước mọi tình huống.

13. Khả Năng “Đọc Hiểu” Khách Hàng

Nắm được kỹ năng "đọc hiểu" khách hàng có nghĩ là bạn đã nắm trong tay tâm lý của họ. Điều này rất có lợi cho việc đưa ra những sự tư vấn chính xác và đúng như ý muốn của khách hàng. Hãy cảm nhận và chú tâm vào thái độ, mức độ kiên nhẫn, cá tính của từng khách hàng. Bạn sẽ duy trì được sự tích cực khi tương tác với họ.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Đưa ra mục tiêu rõ ràng giúp các nhân viên của mình hỗ trợ khách hàng tốt hơn

14. Tinh Thần Ham Học Hỏi và Cải Thiện Kỹ Năng

Nếu bạn đọc đến đây và có hầu hết các kỹ năng trên, chứng tỏ bạn là người có tinh thần ham học hỏi. Không ngừng trao dồi kiến thức, tiếp thu kinh nghiệm xung quanh và ngay cả khách hàng sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Chăm sóc khách hàng là một trong những nghề tiếp xúc và giao tiếp với khách hàng nhiều nhất, nên việc bạn nắm hết những kỹ năng trên sẽ là một điều hết sức cần thiết. Khách hàng có chọn dịch vụ, sản phẩm của công ty bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào quá trình tư vấn của bạn.

DanhBaViecLam.vn