Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Việc làm thêm có thể hiểu là những việc làm không chính thức, không thường xuyên bên cạnh một công việc chính thức và ổn định. Trên thực tế, nhiều công việc làm thêm lại tạo ra nguồn thu nhậ...

- Nhân viên văn phòng không chỉ cần năng lực mà hình thức cũng phải đẹp / Để cuộc sống trọn vẹn niềm vui bạn nên ngừng than vãn

Việc làm thêm có thể hiểu là những việc làm không chính thức, không thường xuyên bên cạnh một công việc chính thức và ổn định. Trên thực tế, nhiều công việc làm thêm lại tạo ra nguồn thu nhập đều đặn và lớn hơn cả công việc chính. Việc làm thêm cũng được xem là phương án dự phòng tốt khi công việc chính quay lưng với bạn. Hãy sử dụng 5 mèo dưới đây để bạn có thể nhanh chóng có được một công việc làm thêm cho mình.

Gửi email xin việc

Sau khi đã tìm được công việc ưng ý, chuẩn bị cho mình một CV hấp dẫn việc quan trọng là bạn gửi email xin việc thật thuyết phục mà ngắn gọn.Hãy nói qua những điểm mạnh, kinh nghiệm của mình và dẫn dắt người tuyển dụng đến bản CV chi tiết. Nhân xưng trong email cũng là điểm mà bạn cần lưu ý để bức thư của mình trang trọng hơn. Bạn có thể tham khảo rất nhiều email xin việc mẫu trên internet và biến nó thành những email mang dấu ấn của bạn.

Tự tạo công việc cho mình

Một xã hội bùng nổ của công nghệ, bạn có thể tự tạo công việc làm thêm cho mình như một “ông chủ”. Bạn hãy thử sở hữu một kênh Youtube của bản thân, tham gia một mạng tiếp thị liên kết để phân phối sản phẩm của người khác, bán hàng trên chính facebook cá nhân của mình … Tất cả những công việc này là cách thức kiếm tiền online mà bạn có thể tạo cơ hội cho chính mình.

Đừng ngần ngại, hãy bắt đầu ngay. Nếu bạn khéo tay thì hãy bắt đầu với sản phẩm handmade, nếu bạn có khả năng ca hát hãy thu âm những bài hát cover đưa lên youtube để bật kiếm tiền … Nếu bạn thực sự quyết tâm theo con đường này thì điều đầu tiên phải chúc mừng bạn vì bạn đã dám vượt qua bản thân mình. Một con đường dài ở phía trước rộng mở cho những ông chủ, bà chủ tương lai để bạn khai phá. Ưu điểm lớn nhất đối với việc làm thêm do mình làm chủ bạn chính là giúp bạn chủ động kiểm soát về thời gian cho công việc, tiết chế nó để không bị ảnh hưởng đến công việc chính.

Tìm kiếm cơ hội trên các trang việc làm uy tín

Nếu không muốn làm chủ thì nên tạo cho mình thói quen vào các trang web tìm việc uy tín để tìm những việc làm phù hợp với mình. Những giao thức website thân thiện giúp bạn tìm việc theo nhóm ngành nghề, theo thời gian (toàn thời gian, bán thời gian), mức lương để đưa ra những gợi ý phù hợp cho bạn. Nếu bạn chỉ ngồi yên một chỗ thì khó lòng công việc tìm đến bạn, hãy lục tung google, lục tung các trang kiếm việc thì sẽ có rất nhiều công việc đang chờ bạn nhấn chọn đấy!

Mẹo tìm việc làm thêm nhanh chóng

Danhbavieclam.vn là một trong những website uy tín các bạn có thể tham khảo để tìm việc làm nhanh chóng.

Bạn nên lưu ý tìm trên những trang việc làm uy tín để không bị lừa đảo. Mức lương người tuyển dụng trả phải tương xứng với năng lực của bạn. Đừng bị mờ mắt bởi những quảng cáo phóng đại, hay yêu cầu bạn thanh toán phí trước khi nộp đơn tuyển dụng. “Tiền ra thì dễ, tiền vào thì khó”, nhiều trường hợp bị lừa vì tuyển dụng ảo, người tìm việc mất oan một khoản phí mà “tiền mất tật mang” – việc thì không có, tiền thì lại mất.

Chủ động tương tác nhà tuyển dụng

Chờ đợi hẳn là không hạnh phúc đối với quá trình tìm việc. Vậy tại sao bạn không chủ động tương tác với nhà tuyển dụng. Nhiều lúc vì những lý do khách hàng mà email của bạn chưa đến được với nhà tuyển dụng thì sự tương tác này là cần thiết để bạn không đánh mất cơ hội của mình. Một cuộc điện thoại, một tin nhắn, một inbox đến page của nhà tuyển dụng là cách thức mà bạn có thể làm. Nếu thực sự nhà tuyển dụng từ chối bạn thì cũng hãy bình tĩnh và hỏi họ lý do vì sao CV của bạn bị từ chối. Nếu nhà tuyển dụng thẳng thắn cho bạn biết lý do thì hãy cám ơn họ và lưu tâm để khắc phục những điểm yếu của mình hoặc lựa chọn những công việc phù hợp hơn.

Tạo CV ấn tượng, “biết nói” và trung thực

Bạn đã bao giờ suy nghĩ, nhà tuyển dụng sẽ dành bao nhiêu thời gian để đọc CV của bạn. Làm sao để thổi hồn cho CV của bạn trên một tờ giấy? Trong hàng chục, hàng trăm thậm chí hàng nghìn CV gửi về, liệu CV của bạn có bị lãng quên. Những thắc mắc này là hoàn toàn đúng vì nếu CV của bạn là những mẫu kinh điển thì 100 người giống nhau đến 99.9 % là giống nhau (0.1% là một vài CV sai chính tả) dễ gây nhàm chán cho người đọc. Vì thế bạn hãy tạo một CV thật ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng bằng cách vẽ bức chân dung của mình thật sáng tạo. Gợi ý cho bạn có thể thêm những hình ảnh đồ họa hay những video giới thiệu bản thân. Đó là những cách thức không mới nhưng cũng chưa cũ để bạn ghi những cộng cho người tuyển dụng bạn sắp tới.

Việc làm thêm không chỉ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm mà còn cho bạn những cơ hội trải nghiệm khám phá bản thân mình. Trong thời buổi phát triển công nghệ như ngày nay thì kiếm việc làm thêm không khó, nó trở nên rất dễ dàng với những người có chuyên môn, giỏi ngoại ngữ vì thị trường lao động ngày nay mở rộng toàn trên phạm vi quốc tế. Vấn đề quan trọng là bạn biết sắp xếp thời gian và sớm xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân tốt.