Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nhiều bạn đi làm rồi thì quen thuộc với CV, còn đối với các bạn sinh viên, chắc chắn sẽ có bạn không biết trong CV bao gồm những gì. CV, viết tắt của Curriculum Vitae là một thành phần không thể thiếu khi bạn đi&n...

- Ngôn ngữ cơ thể quan trọng như thế nào trong vấn đề tuyển dụng? / Thái độ khi phỏng vấn của một ứng viên chuyên nghiệp.

Nhiều bạn đi làm rồi thì quen thuộc với CV, còn đối với các bạn sinh viên, chắc chắn sẽ có bạn không biết trong CV bao gồm những gì.

CV, viết tắt của Curriculum Vitae là một thành phần không thể thiếu khi bạn đi phỏng vấn xin việc. Nói một cách đơn giản hơn, CV là sơ yếu lí lịch nhưng thực ra đó là một bảng tổng hợp thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc cũng như các hoạt động xã hội bạn đã tham gia.

Bản CV phỏng vấn gồm những gì

Một bản CV ấn tượng sẽ giúp bạn thêm tự tin

CV bao gồm những gì?

1. Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc.

2. Trình độ học vấn: Trình độ học vấn ở bậc đại học, cao đẳng. Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn có thể thêm vào các khóa học chuyên môn, những chứng chỉ nghề.

3. Kỹ năng: Tin học văn phòng, kỹ năng mềm như: giao tiếp, thuyết trình hoặc các kỹ năng đặc thù cho công việc như design, lập trình,…là những kỹ năng nên ưu tiên đưa vào CV. Đó chính là một trong những lợi thế của bạn so với các đối thủ khác.

Bản CV phỏng vấn bao gồm những gì

CV tốt, rõ ràng sẽ giúp bạn thành công

4. Một điều không thể thiếu ở xã hội ngày nay đó là trình độ ngoại ngữ: Các chứng chỉ ngoại ngữ như TOEIC, TOFEL, IELTS sẽ giúp bạn có cơ hội được tuyển cao hơn những người không có. Nếu không có tiếng Anh thì biết cơ bản về tiếng Trung, Nhật, Hàn cũng là một lợi thế cạnh tranh.

5. Định hướng nghề nghiệp: Đây là một phần rất quan trọng trong bản CV phỏng vấn. Việc thể hiện định hướng, mục tiêu nghề nghiệp, thành tựu mà bạn muốn đạt được trong tương lai hoặc kế hoạch mà bạn muốn đạt được. Có thể đó là định hướng mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Các nhà tuyển dụng luôn mong muốn một nhân viên có mục tiêu, định hướng rõ ràng, có tính cầu thị cao. Đây là vấn đề then chốt mà có thể nhiều ứng viên đã bỏ qua.

DanhBaViecLam.vn