Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Từ những đúc kết thực tiễn, Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ một vài cách sau đây hy vọng giúp bạn làm hài lòng Sếp theo hướng tích cực nhất. 1. Năng động và chủ động trong công việc Sếp hay trưởng ph&ograv...

- Phụ nữ phải làm gì để dung hòa giữa gia đình và công việc? / Các công việc kiếm ra tiền khi công nghệ dần thay thế con người

Từ những đúc kết thực tiễn, Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ một vài cách sau đây hy vọng giúp bạn làm hài lòng Sếp theo hướng tích cực nhất.

1. Năng động và chủ động trong công việc

Sếp hay trưởng phòng, quản lý là những người đi trước nên họ có rất nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng hướng dẫn bạn một cách nhiệt tình. Tuy nhiên bạn phải hạn chế hỏi quá nhiều vấn đề chuyên môn vì nó sẽ làm cho họ đánh giá bạn không có năng lực. Bạn phải tự lực suy nghĩ để tìm ra hướng giải quyết, chỉ nên tham khảo ý kiến của Sếp để xem công việc bạn làm có chắc chắn là đúng. Bạn cần phải ghi nhớ, cố gắng ghi ghép cẩn thận để không hỏi lần thứ hai những điều mà Sếp hướng dẫn bạn.

Những cách giúp bạn lấy lòng tin của Sếp

Khẳng định năng lực bản thân chính là cách giúp bạn có điểm với Sếp

2. Siêng năng, cần cù

Trong xã hội này không có một Sếp nào cho nhân viên của mình sử dụng giờ làm việc để làm việc riêng hay cứ ngồi chờ hết giờ lại về. Bạn phải nghiêm túc trong công việc dù bạn có thân tình với Sếp đến đâu đi chăng nữa. Thái độ chuyên nghiệp trong công việc là yếu tố giúp bạn thành công. Bạn cũng có thể giúp đỡ các đồng nghiệp khác trong công ty, như thế Sếp sẽ nhận ra bạn rất nhiệt tình trong công việc.

3. Tuân thủ giờ giấc

Mỗi công ty đều xây dựng cho mình một quy chế làm việc, trong đó có quy định rõ thời gian làm việc. Bạn cần phải tuân thủ nghiêm túc, không nên nêu ra nhiều lý do cho sự chậm trễ của bạn. Đặc biệt là đối với các công ty nước ngoài, thời gian làm việc luôn là quy chế hàng đầu.

Những cách giúp bạn lấy lòng tin của Sếp

Bạn nên trao đổi với Sếp trước khi đưa ra quyết định với cấp cao hơn

4. Tôn trọng Sếp

Các Sếp rất ghét những kiểu nhân viên "qua mặt" hay làm việc dấu sau lưng họ. Khi có ý tưởng hay ý kiến gì muốn trình bày với ban lãnh đạo, bạn nên trao đổi với Sếp trước khi đưa lên ban lãnh đạo cao hơn.

Ngoài ra, bạn nên cẩn trọng lời ăn tiếng nói, kể cả lời khen vì đôi khi lời khen trở thành nịnh bợ. Sếp lớn tuổi thường hay bảo thủ vì vậy bạn cần phải biết lắng nghe và tiếp nhận để tránh làm phật lòng Sếp.

5. Hòa nhập với mọi người

Khi công ty có tổ chức liên hoan, du lịch hay bất kỳ sự kiện nào bạn nên tham gia cùng với mọi người nếu có thể, tránh tính trạng lẫn tránh, viện lý do gia đình hay khoảng cách. Làm như thế Sếp sẽ thấy rằng bạn là người có thể làm việc theo nhóm và có tinh thần tập thể rất cao.

Nói chung, trong chúng ta ai cũng muốn vươn lên trong sự nghiệp bằng sự nổ lực của bản thân và khả năng. Tuy nhiên sự khéo léo trong cách lấy lòng tin của Sếp cũng là một chìa khóa giúp bạn thành công.

DanhBaViecLam.vn