Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trong hoàn cảnh nào thì câu nói "đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ" vẫn luôn luôn đúng. Dù có làm việc gì...

- Các công việc kiếm ra tiền khi công nghệ dần thay thế con người / Những điều cần biết đối với sinh viên muốn tìm việc làm thêm.

Trong hoàn cảnh nào thì câu nói "đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ" vẫn luôn luôn đúng. Dù có làm việc gì, cấp bậc lớn nhỏ như thế nào, thì khi về với gia đình, người phụ nữ vẫn là vợ, là mẹ. Trách nhiệm cao cả của phụ nữ là quán xuyến gia đình. Nó chính là điểm tự vững chắc cho sự thành công của người đàn ông.

Tuy nhiên xã hội ngày nay người phụ nữ đã có vai trò bình đẳng với đàn ông trong sự nghiệp nhưng trách nhiệm đối với gia đình trên vai họ vẫn không hề giảm bớt, vì thế sự dung hòa giữa gia đình và công việc của các chị em phụ nữ là điều hết sức quan trọng.

Phụ nữ phải dung hòa giữa gia đình và công việc

Đừng bao giờ để mình buộc phải lựa chọn giữa gia đình và công việc.

Đừng nên đánh đổi tất cả gia đình cho sự nghiệp, phụ nữ phải biết điểm mạnh, điểm yếu; sở trường, niềm đam mê của mình. Từ đó định hướng nghề nghiệp và chọn đối tượng cho thích hợp. Và quan trọng nhất: đừng bao giờ để mình rơi vào tình thế buộc phải lựa chọn giữa gia đình và công việc.

Thời nam nữ bình đẳng, bên cạnh thành công của người phụ nữ càng rất cần người đàn ông. Vì gia đình chính là chốn họ quay về sau những vất vả của công việc. Người chồng có thông cảm, chia sẻ thì vợ mới yên tâm làm tốt trách nhiệm xã hội.

Phụ nữ phải dung hòa giữa gia đình và công việc

Chị em phụ nữ cần có sự phân chia công việc gia đình phù hợp

Chị em phụ nữ cần có sự phân chia công việc gia đình phù hợp, từ đó sẽ có khoãng thời gian để thư giãn và chăm sóc cho bản thân, không chỉ giúp bạn tránh khỏi tình trạng stress, nó còn giúp bạn tạo tiền đề thành công trong sự nghiệp.

Nói chung, việc dung hòa giữa công việc và gia đình tốt có thể giúp chị em phụ nữ vượt qua được quy luật “được cái này, phải chịu mất cái kia”. Tuy nhiên để đạt được điều này phải cần sự hỗ trợ rất lớn từ người đàn ông trong gia đình.

DanhBaViecLam.vn