Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tài sản của Mark Zuckerberg chỉ còn 66 tỷ USD, so với 83 tỷ USD của Warren Buffett. "Nhà tiên tri xứ Omaha" đã vượt lên vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes, c&ograv...

- Cựu giám đốc Uber đã gia nhập vào công ty Facebook Việt Nam / Ông lớn vận tải biển hàng đầu Việt Nam chìm trong thua lỗ

Tài sản của Mark Zuckerberg chỉ còn 66 tỷ USD, so với 83 tỷ USD của Warren Buffett. "Nhà tiên tri xứ Omaha" đã vượt lên vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes, còn Mark Zuckerberg bị giảm xuống vị trí thứ 6.

Nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg cùng đứng vị trí thứ 4 với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trong bảng xếp hạng tỷ phú của tạp chí Forbes trước đó, .

Việc bị giảm 19% của cổ phiếu của Facebook hôm 26/7 đã khiến Mark Zuckerberg mất một phần lớn tài sản cùng các nhà đầu tư.

co phieu facebook rot tham

CEO Facebook Mark Zuckerberg

 

Cổ đông Kacouris nói  rằng: Cú sụt giảm 19% của cổ phiếu của Facebook trong phiên giao dịch ngày thứ Năm là "kết quả của bên bị đơn khi vi phạm luật chứng khoán liên bang Mỹ". Ông nói thị trường đã bị "sốc" khi "sự thật" bị phơi bày vào hôm thứ Tư tại Menlo Park - trụ sở của Facebook tại California.

Facebook, Mark Zuckerberg (CEO) cùng Giám đốc tài chính (CFO) David Wehner đã bị James Kacouris (một cổ đông) đã nộp đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ ở Manhattan - New York cáo buộc đưa ra những tuyên bố gây hiểu lầm hoặc không công bố đầy đủ thông tin đối với vấn đề tỷ suất lợi nhuận suy giảm, số lượng người dùng đi xuống và tăng trưởng doanh thu chậm lại.

Thông thường các cổ đông ở Mỹ sẽ kiện các công ty niêm yết sau khi giá cổ phiếu bất ngờ bị sụt giảm nhanh, nhất là trong các trường hợp có giá trị thiệt hại to lớn. Chưa rõ nhà đầu tư này sẽ đòi Facebook bồi thường bao nhiêu tiền.

Trước đó, Facebook cũng bị vướng vào hàng chục vụ kiện khác do vụ bê bối làm lộ thông tin người dùng liên quan đến công ty phân tích Cambridge Analytica có trụ sở ở Anh.